logo

Chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, chăm chỉ luyện tập thể dục bạn đã gần như hoàn thành 70% công cuộc thay đổi hình thể. Với những lợi ích không thể cưỡng lại mà hạt chia mang lại, dám chắc bạn sẽ thấy giảm cân hiệu quả không hề khó khăn chút nào.

Hạt chia thuộc loại cây họ bạc hà, tên khoa học là Salvia Hispanica. Lúc phát hiện loại cây này, người ta thấy chủ yếu mọc ở Mexico và Guatemala. Hạt chia thông thường có màu đen tuyền hoặc trắng, đem ngâm và nước có thể nở hơn 10 lần trọng lượng lúc khô. Thoạt mới nhìn qua, Chia nhìn giống hạt é, thường thấy nhiều trong các món tráng miệng truyên thống ở Việt Nam

Vì sao Chia giúp giảm cân hiệu quả ?

Hạt Chia cung cấp một lượng chất dinh dưỡng dồi dào, phải kể đến lượng protein khủng nhưng lại rất ít calories. Điều này quá phù hợp để giảm cân nhanh và hiệu quả.

Cứ một khẩu phần hạt Chia (khoảng 28 g) chứa:

- Chất xơ: 11 g

- Protein: 4 g

- Chất béo: 9 g (trong đó 5g là omega-3)

- Canxi: 18% RDA (Recommended Dietary Allowance). Đây là định nghĩa cho lượng chất dinh dưỡng nhất định mà mỗi người bình thường cần phải dung nạp đủ để tránh những nguy cơ về thiếu hụt chất cho cơ thể.

- Mangan: 30% RDA

- Magie: 30% RDA

- Phốt pho: 27% RDA

Hơn nữa, trong hạt Chiac còn chứa các loại vitamin B1, B2, B3 và Kali.

Ổn định hệ miễn dịch

Mùa lạnh đến, sự thay đổi không khí khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh vì hệ miễn dịch yếu. Hạt chia không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp ổn định hệ miễn dịch. Có thể nói, Chia là “kho chứa” canxi, magie, mangan. Ngoài ra, nó cũng cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho quá trình trao đổi chất. từ đó thúc đầy hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Giảm cholesterol

Ngoài việc bổ sung rau xanh, ăn nhiều hoa quả để giảm cân hiệu quả. Vô vàn chất xơ trong chia còn giúp giảm cholesterol và chứng táo bón. Ngay từ hôm nay, không có lí do gì để liệt kê chia vào thực đơn mỗi ngày để bổ sung thêm chất xơ, giúp hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng hơn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Thói quen ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đó cũng là vấn đề sức khỏe nan giải trong đời sống hiện đại. Cắt giảm tinh bột, đồ ăn ngọt cũng là cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung từ 2-3 cốc nước hạt chia mỗi ngày, tỉ lệ đường trong máu sẽ giảm rõ rệt sau 4 tháng. Ngoài ra, hạt chia còn giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân

Đây có thể nói là lợi ích mà những người thừa cân ưu ái chọn chia cho kế hoạch giảm cân hiệu quả của mình. Không chỉ đơn giản là pha cùng nước để uống, hạt chia còn có thể chế biến với rất nhiều món ăn khác. Với mỗi bữa sáng, bạn có thể trộn hạt chia cùng sữa chua. Salad hạt chia, trứng chiên cùng hạt chia là những món không thể bỏ qua cho chế độ giảm cân hiệu quả cùng hạt chia.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH