logo

Không ai muốn chối từ cái đẹp, vẻ đẹp hình thể luôn khiến nhiều người ao ước và mong muốn được chiêm ngưỡng. Chính vì thế mà một cuộc thi thể hình như Muscle Contest đã thỏa mãn được “cơn khát” cho những ai đam mê thể hình tại Việt Nam.

Mới lạ và chuyên nghiệp

Tuy là lần đầu tổ chức tại Việt Nam, song Muscle Contest đã xuất hiện từ năm 1988 tại Mỹ. Với phong cách chuyên nghiệp được khẳng định hơn 20 năm qua, đây là sân chơi hấp dẫn dành cho những người đam mê thể hình, khẳng định bản lĩnh và chinh phục thử thách. Thật khó khăn để có một giải thưởng chuyên nghiệp để vinh danh mọi nỗ lực và thành quả tuyệt vời các gymer đã đạt được trong hành trình dài kiên trì tập luyện. Hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của luyện tập và luôn lấy sứ mệnh tăng cường chất lượng cuộc sống lên hàng đầu, CMG.ASIA đã mang Muscle Contest đến Việt Nam nhân sự kiện LEEP ASIA 2017, đây như một bước đệm để phát triển bộ môn thể hình Việt. Ông Tamer El-Guindy, chủ tịch Muscle Contest Quốc tế chia sẻ: “30 năm trước, Muscle Contest được sáng lập và giờ đây đã trở thành cuộc thi thể hình chuyên nghiệp được yêu thích nhất tại nhiều nước như Ấn Độ, Philipines,… Với tầm nhìn không chỉ mang lại sân chơi cho những ai đam mê thể hình, chúng tôi cùng CMG.ASIA sẽ tạo ra một Muscle Contest Việt Nam đầy hào hứng và mang tính giải trí cao”.

Ban giám khảo cũng nhiệt tình ủng hộ cho các thí sinh. Ảnh: CMG.

Chăm chú ngay từ những phút giây đầu tiên của cuộc thi, cô Viên – 52 tuổi, hiện là cán bộ y tế của Nhà thi đấu Quân khu 7 tậm sự về lần đầu tiên tận mắt theo dõi cuộc thi Muscle: “Các thí sinh đều rất đồng đều về hình thể và vóc dáng, điều làm cô ấn tượng nhất về cuộc thi hôm nay là sự tự tin và nụ cười luôn nở trên môi của các thí sinh. Và đặc biệt, các thí sinh rất thân thiên và hòa đồng với nhau, cô nghĩ đây thực sự là một cuộc diễn tập chứ không phải cuộc thi đấu nữa.” Chuyên nghiệp nhưng không quá khốc liệt, Muscle Contest đã diễn ra với không khí vui vẻ và hào hứng, các thí sinh cố gắng thể hiện bản thân mình, giao lưu học hỏi. Chính vì điều này mà khán giả cũng cảm thấy thoải mái và càng ủng hộ nhiệt tình hơn.

Giúp nhau tập luyện trước khi lên sân khấu. Ảnh: CMG.

Anh Hiếu, với tư cách là một khán giả theo dõi từ đầu Muscle Contest Việt Nam, mặc dù là một fan trung thành của các cuộc thi thể hình trên Thế Giới nhưng đây mới là lần đầu tiên anh đươc tận mắt chứng kiến một cuộc thi chuyên nghiệp như vậy. Anh hóm hỉnh: “Nhiều thí sinh làm anh rất bất ngờ vì trên sân khấu họ trình diễn thật sự tốt, hoàn toàn không thua kém gì những vận động viên thể hình nước ngoài. Có thể thấy, với tiêu chuẩn chuyên nghiệp của Quốc tế, Muscle Contest sẽ là cuộc thi chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho hình thể Việt.

Phá bỏ mọi giới hạn

Không giống như hầu hết những cuộc thi thể hình tại Việt Nam trước đây, Muscle Contest không giới hạn tuổi tác hay giới tính. Với những tiêu chí đánh giá công bằng theo chuẩn Quốc tế, đảm bảo rằng chỉ cần bạn có niềm đam mê thể hình và tự tin với vóc dáng của bản thân, bạn đều có thể tham gia và có cơ hội dành chiến thắng.

Nhiều khán giả lớn tuổi cũng có mặt để ủng hộ các thí sinh. Ảnh: CMG.

Với thể hình độ tuổi không phải là giới hạn. Chỉ cần có quyết tâm và sống hết mình với đam mê của bản thân, bạn sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng. Muscle Contest có đầy đủ các hạng mục cho từng độ tuổi, đo đạc và phân loại rõ ràng để đảm bảo tính công bằng. Các ứng viên tham gia đều đặt ra những mục tiêu cho bản thân, không chỉ giành được giải thưởng mà còn là những trải nghiệm hoàn toàn mới. Một số người đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu, một số khác chỉ vừa tròn đôi mươi. Họ có thể thành công, có thể thất bại, nhưng đến với cuộc thi là đến với niềm đam mê của bản thân mình, mà đã là đam mê thì không đo bằng độ tuổi.

Chụp ảnh cùng người chiến thắng. Ảnh: CMG.

Chính vì tinh thần ấy của Muscle Contest mà cuộc thi thu hút được cũng rất đa dạng đối tượng khán giả, không chỉ của lứa tuổi trưởng thành mà còn cả những em nhỏ. Bé Phương Vy - 12 tuổi, hào hứng chia sẻ: “Số báo danh 003 là thí sinh em yêu thích nhất. Em chăm chú theo dõi cuộc thi đến những giây phút cuối cùng và hi vọng thí sinh em yêu thích sẽ dành được giải cao nhất hôm nay”. Mang đến nhận thức mới, tầm nhìn mới về việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe cho một thế hệ tương lai, mở rộng và lan truyền thông điệp này đến mọi người, thuộc mọi lứa tuổi sẽ là điều thành công nhất mà Muscle Contest Việt Nam mong muốn đạt được.

Bé Phương Vy, một khán giả nhỏ tuổi của Muscle Contest Việt Nam. Ảnh: CMG.

Đáp ứng thị hiếu

Những khán giả có mặt ở đây từ rất sớm chính là minh chứng cho việc hình thể Việt vẫn là bộ môn yêu thích và nhận được sự chú ý của đám đông. Không ai muốn chối từ cái đẹp, vẻ đẹp hình thể luôn là ao ước của mọi người. Chính vì thế mà một cuộc thi thể hình như Muscle Contest đã thỏa mãn được “cơn khát” của khán giả Việt Nam.

Hào hứng cổ vũ hết mình cho các phần trình diễn. Ảnh: CMG.

Khán giả cũng chính là những vị giám khảo khó tính trong việc đánh giá mỗi thí sinh. Ảnh: CMG.

Khán giả hào hứng và nhiệt tình cô vũ cho mỗi lần xuất hiện của các thí sinh. Có thể thấy, thể hình Việt vẫn luôn được ủng hộ và những người đam mê với bộ môn này là rất đông. Chỉ còn thiếu một cuộc thi hình thể chuẩn Quốc tế như Muscle Contest để họ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp hình thể của quá trình tập luyện lâu dài và lấy đó làm động lực tập luyện cho bản thân. Anh  Hiếu cũng chia sẻ: “Sau cuộc thi hôm nay anh quyết định sẽ thay đổi một vài thói quen trong cuộc sống hằng ngày và tập luyện để biết đâu, vài năm nữa anh sẽ tham dự một cuôc thi thể hình như Muscle Contest”.

Ghi lại từng khoảnh khắc ấn tượng của những phần trình diễn. Ảnh: CMG.

Không chỉ dừng lại ở hạng mục Physique, Muscle Contest còn mở rộng với hạng mục Fitness Model. Giám khảo Lan Khuê nhận xét: “Xu hướng mới hiện nay của Thế giới chính là những người mẫu thể hình. Khán giả dần muốn nhìn thấy những cô gái phòng tập, khỏe khoắn và săn chắc. Hy vọng qua cuộc thi lần này sẽ tìm được những nhân tố tìm năng cho Fitness Model Việt Nam”.

Muscle Contest đã khép lại, chính thức tìm ra được những đại diện đầu tiên của thể hình Việt. Với tầm nhìn và định hướng trong tương lai, hy vọng Muscle Contest sẽ làm tốt sứ mệnh của mình, tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, làm bàn đạp để phát triển bộ môn thể hình của Việt Nam và quan trọng nhất chính là lan tỏa được niềm cảm hứng và đam mê luyện tập đến cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 19/8/2017, đã diễn ra Cuộc thi thể hình đẳng cấp Quốc tế Muscle Contest, đây là cơ hội để mọi người yêu thể hình tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.
Truy cập tại địa chỉ www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Tiểu Bình + Hải Anh (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH