logo

 

Bạn nợ bản thân một tuần chạy bộ nghiêm túc? Nợ một sức khỏe dẻo dai, một vóc dáng hấp dẫn hơn? Phải chăng, bạn đang nợ chính mình một cam kết sống tốt đẹp hơn?

 

Có người ví von rằng, cuộc sống là một gánh nợ khổng lồ mà ta mang nặng thuở lọt lòng. Sinh ra, ta nợ mẹ công ơn mang nặng đẻ đau. Lớn lên và thành người, gánh nợ ấy lại trĩu nặng những giọt mồ hôi vất vả của cha và những giọt nước mắt của mẹ. Khi bước vào đời, ta nợ công ty, nợ sếp, nợ đồng nghiệp, nợ một mối đau đáu cơm áo gạo tiền. Đến lúc lập gia đình và sinh con, ta lại nợ đứa trẻ ấy một tương lai tươi sáng. Cả đời quần quật trả nợ cho cả thế giới, vậy ai trả nợ cho ta?

 

Hãy khởi đầu năm mới với những kế hoạch cho sức khỏe

 

Mấy ai có thể bỏ qua những quan niệm của đám đông. Ta văng tục khi cả lớp học đều văng tục. Ta hút thuốc vì nghe nói hút thuốc sẽ dịu đi nỗi buồn phiền. Ta làm việc quần quật hơn 12 tiếng một ngày, ngủ không ngon giấc vì như vậy mới là một nhân viên mẫu mực... Liệu ta có còn đang sống cuộc sống của chính mình?

 

Để sống đẹp lòng những người xung quanh, đã bao giờ ta bỗng nhận ra sức khỏe bản thân đang dần bị bào mòn? Tóc bạc, những vết nhăn, cơ bắp chùn nhão, cái cau mày, sự quạu quọ... liệu chúng có xứng đáng với những nỗ lực không ngừng nghỉ đời ta?

 

Cái giá của sự sung túc là sức khỏe, cái giá của chần chừ là mất mát, vì thế, đừng trả giá 2 lần cho một sai lầm. Hãy thay đổi đi khi còn có thể!

 

Siêng năng vận động cho một sức khỏe dẻo dai và trí tuệ minh mẫn

 

Mark Zuckerberg là một thiên tài từ thuở thiếu thời. Như một con nghiện IT thứ thiệt, trước đây, vị CEO của Facebook hiếm khi quan tâm đến việc vận động và chỉ chuyên tâm vào việc phát triển công ty. Tuy nhiên mới đây, khi đang trên ngai vàng của thành công mỹ mãn, ông vua mạng xã hội đã nhìn nhận lại về nhu cầu vận động thể chất của mình. Đăng tải trên trang cá nhân rằng 365 dặm sẽ là mục tiêu rèn luyện thể chất của ông trong năm 2016 này, Mark Zuckerberg còn tích cực phát động phong trào “A Year of Running” (Một năm chạy bộ). Còn bạn, kế hoạch năm nay của bạn là gì?

 

Tuổi xuân xanh không quay lại lần 2, nhưng nếu kiên kì, sức khỏe sẽ ở lại. Chẳng bao giờ quá muộn để xỏ chân vào đôi giày tập cả!

 

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH