logo

Aerobic giảm cân là môn thể dục rất phổ biến và đang được rất nhiều bạn thực hiện trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm chúng ta nên tập aerobic giảm cân để phát huy hiệu quả cao nhất. Hãy cùng CFYC khám phá bí mật ấy qua bài viết sau đây nhé.

1.Tập aerobic giảm cân đúng hay sai?

Giải đáp thắc mắc của các bạn về aerobic giảm cân.
Tập aerobic giảm cân đang là xu hướng mới được nhiều người sử dụng

Tất cả các bạn đang tập aerobic đều hiểu rằng aerobic là một môn thể thao vận động mạnh và có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Khi tập arerobic giảm cân, một lượng lớn mỡ thừa ở các vùng bắp tay, chân, đùi và các bộ khác sẽ được đốt cháy hiệu quả do aerobic là bài tập vận động toàn thân. Bên cạnh đó, khi tập aerobic giảm cân, các bạn sẽ được tập trên nền nhạc sôi động nên tinh thần sẽ trở nên sảng khoái, giảm căng thẳng.

Mặt khác, việc tập aerobic giảm cân có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc một số yếu tố khác như là tình trạng sức khỏe và khoảng thời gian bạn dành cho nó. Bên cạnh đó, hiệu quả của việc tập aerobic cũng phụ thuộc vào mức độ khó hay dễ của các bài tập aerobic. Với các bài tập dễ thì việc giảm cân tốn nhiều thời gian hơn. Với  những bài tập có động tác phức tạp, nhịp điệu nhanh quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn.

2.Tập aerobic giảm cân khi nào?

Các bạn có thể aerobic giảm cân vào bất cứ khi nào các bạn sẵn sàng.
Liệu có phải muốn tập aerobic giảm cân lúc nào cũng được

Các bạn có thể aerobic vào bất cứ buổi nào trong ngày, vào bất cứ khi nào bạn rãnh. Tuy nhiên có một số điều các bạn cần lưu ý khi tập aerobic giảm cân.

 

  • Các bạn phải khởi động thật kỹ trước khi thực hiện buổi tập. Đây là bước đệm để cơ thể chuyển từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động, làm nóng cơ thể, làm nóng cơ, giãn gân cốt. Bởi lẽ nếu bỏ qua bước này, cơ thể của các bạn sẽ không thích nghi kịp với nhịp độ nhanh và cường độ cao của buổi tập. Từ đó các bạn sẽ dễ mắc phải những chấn thương không đáng có như trật khớp tay, trật khớp chân, đau tay, chuột rút,...  
  • Các bạn cần ăn lót dạ trước khi tập khoảng 1 tiếng. Bởi đây là bài tập thể dục với cường độ cao và nhịp độ nhanh nên cơ thể của các bạn sẽ tiêu thụ năng lượng một cách nhanh chóng. Điều này sẽ làm cho các bạn không thể hoàn thành buổi tập của mình. Từ đó, việc tập aerobic giảm cân sẽ không đạt được hiệu quả như các bạn mong muốn.

3. Tác dụng phụ của việc tập aerobic giảm cân

Một số tác dụng phụ của việc aerobic giảm cân các bạn nên biết.
Tác dụng phụ của việc tập aerobic giảm cân quá mức không phải ai cũng biết

Aerobic giảm cân là các bài tập thể dục nhịp điệu vớinhịp độ nhanh và cường độ cao nên khi các bạn chọn không đúng bài tập và các động tác phù hợp với sức khỏe và thể trạng của bản thân, các bạn sẽ dễ bị ngất trong quá trình tập vì hệ tim mạch không đủ khỏe để bơm máu đi khắp cơ thể, kiệt sức. Ngoài ra các bạn có thể gặp những chấn thương khác trong quá trình tập luyện như trật khớp tay, trật cổ chân, đau cơ, đau dây chằn,... 

Đặc biệt khi các bạn luyện tập một bài trong một thời gian dài sẽ làm cho các vùng cơ và khớp trên cơ thể tại vùng đó chịu áp lực quá lớn. Điều đó dễ làm cho vùng xương khớp đó của bạn rơi vào tình trạng chấn thương. Một số chấn thương nặng điển hình có thể kể đến như cong xương, viêm gân, đứt dây chằng.

Qua bài viết trên, CFYC hy vọng đã giúp bạn bổ sung các kiến thức hữu ích về phương pháp tập aerobic giảm cân. Ngoài ra, việc duy trì cho bản thân một chế độ tập luyện đều đặn cùng thực đơn ăn uống đảm bảo dinh dưỡng cũng là việc hết sức cần thiết. Nếu gặp vấn đề trong quá trình thực hiện các bài tập aerobic giảm cân, các bạn có thể liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp tại đây.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH