logo

Luyện tập các bài tập cường độ cao (HIIT) đang được quan tâm rộng rãi không chỉ nhờ công năng đốt cháy năng lượng hiệu quả, tăng sức bền mà còn tăng cường chức năng tim phổi hiệu quả, tất tần tật mọi công dụng đều gói gọn trong 30 giây trong 1 hiệp.

Trong HIIT, bạn có thể phối hợp các bài tập và bộ môn khác nhau từ chạy bộ, boxing, hít đất, squat, jumping jack,.... Điều duy nhất cần ghi nhớ chính là tập luyện nước rút trong thời gian ngắn, trung bình khoản 30 giây, nghỉ 30 giây và liên tiếp lặp lại quy trình này. Bạn sẽ ngạc nhiên vì 5, 10 phút tập luyện HIIT sẽ giúp đốt cháy năng lượng nhanh và nhiều hơn gấp 2 đến 3 lần các phương pháp tập luyện thông thường khác. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc tập luyện HIIT tại nhà hoặc phòng tập, tùy thuộc vào thể trạng, sở thích, độ tuổi.

Tham gia các lớp học

Tại UFC Gym, bạn có thể luyện tập HIIT tại rất nhiều lớp học như Boot Camp, D.U.T, Circut Breaker, Killer Core,... Các bài tập trên sẽ giúp nhịp tim bạn được đưa lên cao, đến mức đốt mỡ, giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn và tăng cường chức năng tim, phổi. Với thời lượng 1 tiếng cho mỗi lớp học, bạn sẽ đốt cháy được trung bình 450 đến 700 kcal, tinh thần thoải mái và phấn chấn hơn gấp nhiều lần. 

 

Tập thể dục theo nhóm, tham gia các lớp học luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho những người mới bắt đầu. Theo tâm lý đám đông, bạn sẽ tự thúc ép bản thân tập luyện chăm chỉ hơn nữa trong lớp, giúp tăng tính hiệu quả của bài tập, ý chí luyện tập. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của các HLV, bạn sẽ được hướng dẫn tường tận hơn về kỹ thuật, được tư vấn cụ thể hơn về chế độ ăn uống, các mẹo tập luyện,...

 

Tập luyện tại nhà

Ngược lại, tập luyện tại nhà lại được các gymer có kinh nghiệm lựa chọn nhiều hơn. Cực kì tiết kiệm thời gian, bạn cũng không phải khệ nệ mang vác túi xách cùng lỉnh kỉnh các vật dụng cần thiết đến phòng gym, tập luyện bao lâu tùy thích, không phải lưu tâm mặc trang phục gì, giày này có hợp với áo kia hay không. Đặc biệt, đối với những người nhút nhát, thiếu tự tin, việc luyện tập ở nhà sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn trong việc tập luyện của mình bởi không ai có thể bàn tán, nhận xét bất kì thứ gì về bạn.

 

Nếu lựa chọn tập HIIT tại nhà, bộ 5 bài tập sau đây sẽ giúp bạn tập luyện đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể: Jumping Jack và Moutain Climbing cho toàn thân , Squat cho vùng mông, Crunch cho cơ bụng dưới, Push up cho cánh tay và lưng. Điểm hạn chế của phương pháp này chính là sự đòi hỏi về kiến thức chuyên môn vững chắc cũng như nghị lực cao ngút ngàn.

Phối hợp để đạt kết quả rực rỡ hơn

Mỗi phương pháp luyện tập đều mang lại hiệu quả khác nhau, vậy nên làm gì để đạt được hiệu quả lại linh hoạt, không nhàm chán? Câu trả lời ở đây chính là kết hợp cả 2.

 

Tập luyện là cả một quá trình và việc thay đổi luân phiên các bài tập là vô cùng cần thiết, không chỉ để tránh cảm thấy nhàm chán mà còn tập luyện được đầy đủ các nhóm cơ, giúp cơ bắp phát triển đồng đều, giảm mỡ toàn thân hiệu quả. 

 

Sự kết hợp hoàn hảo nhất ở đây chính là tập luyện tại phòng gym 2 đến 3 ngày trong tuần, kết hợp giữa chạy bộ khởi động và tập luyện theo lớp. Những lúc bận rộn không thể đến phòng gym, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện HIIT tại nhà theo các video bài tập Online hoặc bộ 5 bài tập HIIT bên trên. 

Mia Trần (theo ufcgym.com)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH