logo

Là một trong những thí sinh tham dự Mini game “I am more than you see” được tổ chức bởi California Fitness and Yoga, câu chuyện về Mộng Lâm, cô gái vượt qua căn bệnh giãn tĩnh mạch đã gây nên nhiều xúc động mạnh.

 

“Aerobic trong tôi là không đơn thuần là nghề nghiệp kiếm sống mà còn là đam mê, là nghị lực. 2 năm điều trị căn bệnh giãn tĩnh mạch, tưởng chừng như đam mê Aerobic của tôi sẽ có điểm dừng…”

 

Kết thân với Aerobic từ năm 7 tuổi, Lâm cho biết bộ môn này đã trở thành nguồn sống, thói quen gắn liền hằng ngày của mình. Suốt 17 năm, thể dục dụng cụ đã ngấm vào máu, Lâm trở thành HLV Aerobic dù bản thân đã tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh ở Đại học. Cô cho biết, mỗi ngày đi dạy là một niềm vui, là một sự động lực lớn để bản thân theo đuổi con đường này.

 

Nhưng may mắn không đến được lâu, “như những ngày tập bình thường bỗng dưng chân mình nổi những chấm nhỏ như vết muỗi chích nổi từ đùi xuống tận bàn chân và những vết bầm to. Cứ nghĩ là không sao, thế nhưng những dấu hiệu đó cứ xuất hiện ngày càng dày đặc hơn và không thuyên giảm, tôi quyết định đi khám và thật sự không ngờ tới với giám định căn bệnh Giãn tĩnh mạch”. Về nhà với hàng tá thuốc đặc trị và lời khuyên của bác sĩ “Phải bỏ nhảy nhót đi thì bệnh mới bình phục được”.

 

“Quãng thời gian gần 2 năm chữa trị, tủi thân không dám ra đường gặp bạn bè vì căn bệnh làm mình trở nên xấu đi. Hoạt động nhiều làm những triệu chứng đó gây đau mỏi, cơ thể sưng phù vì tác dụng phụ của thuốc và dư thừa cân nặng, tôi chỉ biết ở nhà làm bạn với thuốc men”.

Thời gian sau căn bệnh có phần thuyên giảm, tôi quay lại với Aerobic. Bắt đầu chập chững với những bài tập cơ bản, nhẹ nhàng. Vì căn bệnh, cơ thể Lâm luôn đau nhức và sưng phù, nhất là vào những ngày mưa, thời tiết lạnh. Bạn bè luôn động viên và ủng hộ Lâm quay lại với đam mê, chỉ có mẹ, do quá thương con gái nên luôn khuyên cô ấy từ bỏ đi vì không muốn thấy con đau đớn khi tập cùng căn bệnh.

 

 

Sau đó, Lâm quay lại lớp dạy cùng sự vui mừng của các bé, Lâm lấy hết nghị lực để dạy và tập luyện trở lại cùng với giấc mơ và niềm đam mê ấp ủ từ bé, không thể căn bệnh này gây trở ngại. “Ngoài ra, Aerobic cũng đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống, vì sự phù nề của căn bệnh, nhờ tập luyện chăm chỉ mà tôi cũng đã lấy lại vóc dáng cũ, giảm 7kg trong vòng 2 tháng”.

"Cùng ý chí không bao giờ từ bỏ đi đam mê, mạnh mẽ vượt qua khó khăn và thử thách mà cuộc sống đã đem lại, đến bây giờ, tôi đã thành công với giấc mơ ấp ủ từ bấy lâu nay. Niềm vui khi đứng trên những nhịp điệu của bước chân, và giai điệu của âm nhạc đã vấy lên niềm động lực bên trong tôi, vượt qua căn bệnh và duy trì vóc dáng của mình".

 

#Iammore là chiến dịch quy mô lớn kỉ niệm 10 năm thành lập của California Fitness and Yoga được thực hiện trong suốt năm 2017 nhằm gửi gắm thông điệp: “Hãy tập luyện cho cả cơ thể, sức khỏe và ý chí để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống để thành công và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và đạt được tất cả những gì mình ước mơ nếu bạn tin vào sức mạnh bản thân và không ngừng bước tới”.

Ch i Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH