logo

Mới đây, Chủ tịch Facebook Mark Zuckerberg và vợ ông Priscilla Chan nói rằng sẽ cho đi 99% cổ phần của họ trong công ty để làm các công việc thiện nguyện vào thời điểm con gái đầu lòng – Maxima- mới chào đời.

 

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Mark đã đăng tải một bức thư dài gửi đến con gái nhỏ. Một phần lớn tài sản của vị CEO trẻ tài năng (gần 45 tỷ USD) sẽ được đưa vào Qũy Sáng kiến Zuckerberg Chan để thực hiện sứ mệnh nâng cao tiềm năng con người, tạo ra sự bình đẳng cho trẻ em trong các thế hệ tiếp theo. Trong những bước đầu, quỹ sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng học tập cho trẻ em những vùng khó khăn, chữa bệnh, kết nối và chung tay xây dựng một cộng đồng vững mạnh.

Bức thư được bắt đầu bằng những thông điệp vô cùng chân thành: “Max thương yêu, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết những hy vọng lớn lao con đã đem đến cho bố mẹ. Bố chắc rằng tương lai của con sẽ tràn đầy những hứa hẹn lớn lao, và ta mong con luôn khỏe mạnh và vui vẻ để khám phá hết. Sự hiện diện của con đã giúp bố mẹ ngộ ra nhiều điều về một thế giới tốt đẹp hơn. Như các bậc phụ huynh khác, bố mẹ luôn mong ước con sẽ được sống và phát triển trong một tương lai sáng lạng hơn chúng ta hiện tại.”

 

Vợ chồng Mark Zuckerberg tiếp nối con đường từ thiện của Bill Gates

 

Đây không phải lần đầu tiên Chan và Zuckerberg làm từ thiện quy mô lớn. Trong tháng 11, cặp vợ chồng tuyên bố sẽ tặng 20 triệu USD để giúp mở rộng mạng lưới Internet tới tất cả các trường học tại Mỹ. Tháng 10 vừa qua, họ còn công bố kế hoạch mở rộng trường tư miễn phí cho 700 trẻ em ở Đông Palo Alto và Đông Menlo Park, bang California. 5 năm trước, Zuckerberg còn ký kết thỏa thuận "Giving Pledge" cùng những tỷ phú công nghệ khác như Bill Gates, nơi những người tham gia cam kết sẽ hiến tặng hầu hết tài sản của mình cho từ thiện.

"Chúng tôi biết đây chỉ là những đóng góp nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người đã cống hiến cho vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm những điều trong khả năng của mình và chung tay cùng những người khác”, Mark chia sẻ về dự án.

 

Vợ chồng CEO trẻ rất chuyên tâm vào các công việc từ thiện, giúp xây dựng thế giới tốt đẹp hơn

Kể từ đầu năm 2016, Facebook cho phép tất cả nhân viên nam được nghỉ 4 tháng có lương khi vợ sinh con thay vì 4 tuần như hiện tại.

Luôn quan tâm đến những cống hiến cao đẹp cho xã hội, những nhu cầu tất yếu của nhân viên, nghĩa cử của Mark Zuckerberg đã và đang được cả thế giới mến mộ.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH