logo

Bệnh cao huyết áp của Tùng Leo ngày càng có những chuyển biến tích cực từ khi anh quyết định luyện tập Kickfit theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên cá nhân (PT) tại trung tâm California Fitness and Yoga Center (CFYC). Bên cạnh có tác dụng điều trị cao huyết áp, ít người biết rằng Kickfit còn có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh Parkinson.

Parkinson là bệnh gì?

Bệnh Parkinson là một chứng bệnh một rối loạn của hệ thần kinh ảnh hưởng đến sự chuyển động của người bệnh. Parkinson phát triển dần dần, thường bắt đầu với một cơn chấn động hầu như không đáng chú ý chỉ ở một tay. Triệu chứng Parkinson có xu hướng xấu đi khi bệnh tiến triển như bị khom lưng, chậm chạm, giọng nói thay đổi. Parkinson thường gặp ở nam giới hơn nữ giới, ở bất kì độ tuổi nào cũng có thể mặc bệnh.

1. Kickfit giúp các cử động tay được nhanh nhẹn hơn

Ảnh: CFYC

Triệu chứng dễ phát hiện nhất khi mắc bệnh Parkinson là tay run lắc, gặp khó khăn trong khả năng  chuyển động của đôi tay trong sinh hoạt hàng ngày làm người bệnh tốn nhiều thời gian trong các động tác di chuyển, cầm nắm vật. Do đó mà nhiều người tin rằng Kickfit không dành cho người bệnh Parkinson. Tuy nhiên, với các bài tập shadowing boxing (đánh gió) sẽ giúp quá trình lưu thông máu được tốt hơn, làm dẻo các khớp để các cử động tay được linh hoạt và dễ dàng hơn.

2. Kickfit giúp tăng cường sức mạnh

Người cao tuổi cũng có thể tập Kickfit để tăng cường thể lực. Ảnh: Health

Trong một nghiên cứu liên quan đến 31 người bị Parkinson, các nhà nghiên cứu từ Đại học Indianapolis so sánh hiệu quả trong 90 phút tập luyện mỗi tuần với đấm bốc và tập thể dục truyền thống aerobic. Sau 12 tuần, những người trong nhóm tập boxing đã đạt được tiến bộ đáng kể trong tốc độ đi bộ của họ và sức chịu đựng, điều mà các nhóm tập thể dục truyền thống không làm được.

Nghiên cứu trên đã chứng minh khả năng tuyệt diệu của Kickfit trong việc giúp người bệnh Parkinson cải thiện sức khỏe của mình.

3. Cải thiện tư thế đứng

Ảnh: CFYC

Sau một thời gian mắc bệnh Parkison, người bệnh sẽ có dấu hiệu bị khom lưng, rút cổ. Thậm chí về sau còn mất dần khả năng chuyển động tự nhiên như chớp mắt, mỉm cười và đung đưa cánh tay khi đi bộ,... Các động tác chuyển động trong Kickfit có khả năng giúp người bệnh phải hoạt động nhiều hơn từ đó kích thích các chuyển động tự nhiên của cơ thể. Do vậy, khi tập luyện bộ môn này lâu ngày sẽ phần nào cải thiện được dáng đứng, các cử động tay chân được chính xác hơn.

4. Liệu pháp thư giãn tinh thần

Ảnh:CFYC

Là người bệnh, ai cũng ít nhiều có tâm lí sợ hãi và dễ cáu bực, những lúc đó Kickfit được xem là một môn thể thao giúp xả stress hiệu quả. Những cú đấm, những tiếng hét trong Kickfit sẽ giúp các hóc - môn tiêu cực như costisol được giải phóng và sản sinh nhiều hóc - môn erdonphin giúp tâm trạng được vui vẻ, thoải mái, cải thiện cuộc sống cho những bệnh nhân Parkinson.

====

Parkinson hoàn toàn không phải là một căn bệnh nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị sớm. Bênh cạnh việc dùng thuốc, hãy đăng kí lớp học Kickfit cho người thân của bạn tại California Fitness and Yoga Center. Tin chắc rằng những giờ học Kickfit cùng các huấn luyện viên hàng đầu sẽ là một phương thuốc tinh thần cũng như thể chất hiệu quả mà những người thân yêu của bạn đang cần.

Bích Phượng (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH