logo

 

Tyra banks dùng hình ảnh Bạch Tuyết ngầm bảo vệ Hà Hồ, Nữ hoàng giải trí xứ Việt luôn im lặng, công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift nắn gân Apple để lấy lại công bằng… Tất cả đã làm nên bước tranh đa sắc về người nổi tiếng và muôn cách đáp trả sự cố truyền thông.

Tyra Banks và lối hành xử đàn chị

Tyra Banks được mệnh danh là một trong 7 phụ nữ quyền lực nhất làng giải trí Hoa Kỳ. Là một thương gia thành công, làm chủ chương trình truyền hình thực tế khuấy đảo cả thế giới, siêu mẫu sở hữu tấm bằng Kinh tế của đại học Havard còn nổi tiếng bởi các hành xử đẹp mắt trước công luận . Gần đây, trong câu chuyện lùm xùm người Việt tố nghệ sĩ Việt fanpage của cô, giám khảo American Next Top Model đã có động thái vỗ mặt các phần tử anti fan khách quý của cô một cách đẹp mắt. Thay vì chính thức lên tiếng bênh vực người bạn đến từ Việt Nam, Tyra đã post một bức ảnh trên instagram kèm lời nhắn: “Gương kia ngự ở trên tường. Đừng lo, Bạch tuyết vẫn gặp phường ghét ghen!”.

Tyra Banks

Hồ Ngọc Hà - sự im lặng thông minh

Trải qua thời gian dài cống hiến và phấn đấu không ngừng, Hồ Ngọc Hà được công luận phong cho ngôi vị “Nữ hoàng giải trí”. Bên cạnh những giá trị tích cực mà danh hiệu này mang lại, nghệ sĩ này đã gặp không ích khó khăn bởi định kiến và nhiều cuộc tấn công có chủ đích của antifan. Tuy nhiên, giải pháp tối ưu mà Hồ Ngọc Hà chọn lựa đó chính là việc im lặng để cho “thành công đáp lời”.

người nổi tiếng và muôn cách đáp trả truyền thông CFYC

Cô tìm đến Yoga như một người bạn, để tĩnh tâm và luôn giữ cho bản thân sáng suốt giữa dòng dư luận trái chiều. Giữa “tâm bão” truyền thông, Hà Hồ bất ngờ xuất hiện trong Yoga for Life, hoàn toàn bình thản và phớt lờ mọi sự công kích.

 

 Taylor Swift nắn gân Apple

Apple cuối tháng 6/2015 đã nhận không ít ý kiến trái chiều từ giới nghệ sĩ khi đưa ra chính sách mua nhạc miễn phí thử nghiệm trong ba tháng dành cho người dùng. Chỉ vài ngày sau, Taylor Swift - nữ ca sĩ hiện đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng trong làng giải trí thế giới đã viết tặng trùm công nghệ một lá thứ với tiêu đề: "Gửi tới Apple. Thân, Taylor". Trong thư, Taylor đã lên tiếng chỉ trích về sự thiếu thận trọng và "đáng thất vọng" trong chính sách này, khi mà các nghệ sĩ trẻ và nhà sản xuất phải chịu cảnh trắng tay trong một quý liền nếu muốn đăng tải nhạc trên thị trường mà Apple đang cung cấp. Sau khi bài đăng của Taylor Swift được đăng tải thì rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Jack Antonoff hay Christina Perru cũng lên tiếng ủng hộ quyết định của nữ ca sĩ này. Để làm cho nàng công chúa nguôi giận, giám đốc cấp cao của Apple, ông Eddy Cue đã thông báo trên Twitter cá nhân rằng Apple sẽ trả phí cho các nghệ sĩ trong thời gian miễn phí dịch vụ đối với người dùng trong ba tháng thử nghiệm. Thông báo này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Taylor Swift đăng tải bức thư trên. Bạn biết đấy, đâu phải ai bự là có quyền hành xử kèo trên với người khác. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhận thì giữa Apple và Taylor Swift đang diễn kịch. Showbiz đấy, bạn không thể nào biết được thật giả. Đó chính là hấp lực không thể cưỡng lại của môi trường này.

Talyor Swift và Apple người nổi tiếng và muôn cách đáp trả truyền thông CFYC

Lệ Quyên nộp phạt không vì áp lực dư luận

Theo VNexpress, ngày 30/7, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh thanh tra Cục Hàng không, cho biết, liên quan việc vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên cho con tiểu vào túi nôn trên máy bay, Thanh tra đã yêu cầu các bên làm tờ trình, xác minh các tình tiết. Ngày 25/7, vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên ký biên bản vi phạm hành chính tại Cảng vụ hàng không miền Nam.Căn cứ vào hành vi, Thanh tra xác định vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên vi phạm "trật tự, kỷ luật trong tàu bay" với mức phạt 4 triệu đồng mỗi người, theo điểm d, khoản 4, điều 24, Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Bàn về vấn đề này, nữ ca sĩ “Nỗi đau ngự trị” cũng đã vui vẻ nộp phạt không vì bất kỳ sự áp lực nào của dư luận kèm thắc mắc với người chụp ảnh cô để đăng tải trên các trang mạng xã hội rằng: "Tại sao có thể đơm đặt câu chuyện, vẽ nên hình ảnh một người mẹ vô ý thức trong khi tôi đang ý thức rõ việc mình làm". Ý kiến này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình bởi các phụ huynh có con đòi hỏi phải xử lý tình huống nhanh nhẹn tương tự.

lệ quyên người nổi tiếng và muôn cách đáp trả truyền thông CFYC

Tuấn Hưng – lời xin lỗi muộn màng

Hồi đầu tháng 7/2015, Huấn luyện viên của Giọng hát Việt mùa 2015 Tuấn Hưng đã gây nhiều bức xúc khi công khai chê trách chương trình Bài hát Việt về kích thước hình ảnh của anh trên dòng vé. Dòng tâm trạng của nam ca sĩ này đã nhận được “cơn mưa gạch đá” đến từ các anti fan và cả đồng nghiệp. Để gỡ rối tình hình, Tuấn Hưng đã có cuộc phân trần và công khai xin lỗi khán giả trên khắp truyền hình trong Live show Giọng Hát Việt mới đây. Nam ca sĩ cho biết, vì gia đình đang gặp một số khó khăn, ba anh đang trong bệnh viện nên tâm trạng anh không được ổn định, đưa đến những hành động hồ đồ. Nói tóm lại, văn hóa hành xử với công chúng của phần đông các nghệ sĩ gần đây, trước áp lực của công đồng mạng cũng có nhiều động thái đáng ghi nhận. Thôi thì muộn còn hơn không!

vé tuấn hưng

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH