logo

Nếu thiếu kiến thức về da và mỹ phẩm khi chọn lựa mỹ phẩm thiên nhiên, bạn sẽ gặp phải nguy cơ "tiền mất tật mang" khi da bị dị ứng và sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Sự khác biệt giữa mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm thiên nhiên uy tín là loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên được sản xuất theo những kiểm định nghiêm ngặt và được các bác sĩ da liễu kiểm chứng. Ngoài ra, còn phải chịu sự kiểm định rất gắt gao và phải chắc chắn về nguồn gốc thành phần, đảm bảo không thử nghiệm trên động vật, kiểm nghiệm các phản ứng trên cơ thể người, chai lọ đựng phải tuân theo quy định chất lượng, chứng thực hạn sử dụng, phải qua chứng nhận FDA và USDA trước khi bán trên thị trường.

Rất nhiều người nhầm lẫn mỹ phẩm thiên nhiên uy tín với những loại mỹ phẩm “handmade” tự làm tại nhà, thiếu sự kiểm định về chất lượng của Cục quản lý Dược – Bộ Y tế, gây ra nhiều hậu quả khó lường cho sức khoẻ và sắc đẹp của người tiêu dùng.

Nguy hại khi chọn mua mỹ phẩm thiên nhiên

Do các sản phẩm tự chế nguồn gốc từ thiên nhiên thường có thời gian bảo quản ngắn, dễ bị hư hỏng, lên men, nấm mốc nên khi sử dụng làm mỹ phẩm cần phải hết sức lưu ý vì dễ dẫn đến hiện tượng da bị mẩn đỏ, dị ứng.

Những sai lầm mà nhiều người làm mỹ phẩm handmade hay gặp phải là thói quen sử dụng chung vật dụng cho nhiều công thức làm mỹ phẩm khác nhau mà không khử trùng vật dụng trước khi thực hiện, hay sử dụng nước máy – vốn vẫn còn chứa vi khuẩn thay cho nước cất trong nguyên liệu làm mỹ phẩm.

 

 

Như vậy, nếu những người làm mỹ phẩm tự chế thiếu kiến thức về các thành phần mỹ phẩm, hóa chất cũng như thành phần cấu tạo của da thì sản phẩm rất dễ bị biến chất, gây hại lâu dài cho sức khoẻ người sử dụng như ung thư, nhiễm độc, da bị kích ứng.

Những câu hỏi cần cân nhắc trước khi chọn mua mỹ phẩm

Trước khi chọn mua bất kì loại mỹ phẩm nào, bạn nên cân nhắc những câu hỏi sau:

- Ngày sản xuất, hạn sử dụng của mỹ phẩm là bao nhiêu?

- Sản phẩm có những thành phần nguyên liệu nào, có chứa nhiều cồn và có nhiều thành phần khiến da bị dị ứng?

- Làn da của bạn thuộc loại da gì? Sản phẩm có phù hợp với tình trạng da hiện nay của bạn?

Lưu ý rằng tuy mỹ phẩm tự nhiên lành tính, ít gây kích ứng da, nhưng bạn không nên sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc, rất dễ khiến da nhạy cảm và gây bí tắc lỗ chân lông. Tốt nhất nên chọn một hãng mỹ phẩm thiên nhiên uy tín phù hợp với làn da của bạn nhất và nên thử mỹ phẩm lên một vùng da nhỏ (da sau tai, cổ tay) trong vòng 24h để đảm bảo da không bị dị ứng với thành phần của sản phẩm.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH