logo

Đồng hồ điểm 12g rồi nhưng bạn không thể nào chợp mắt. Đếm cừu đến 100 lần cũng không cách nào đi vào giấc ngủ dễ dàng. Luyện tập cách thở thư giản này giúp bạn ngủ ngay trong 1 phút.

Tiến sĩ Andrew Weil từng theo học tại trường Harvard. Người đưa ra hướng dẫn kỹ thuật mới được gọi là "thở thư giãn", thực hiện hai lần một ngày. Luyện tập nhịp thở có thể giảm căng thẳng, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Kỹ thuật này là một phương thuốc giảm căng thẳng tự nhiên cho hệ thần kinh, nó mô phỏng lại phương pháp thở của yoga và thiền, giúp cơ thể thư giãn.

Ai nên áp dụng bài tập thở này ?

Hãy áp dụng bài tập thở này khi bạn trằn trọc, không tài nào yên giấc chợp mắt, thức giấc đêm khuya. Tập thở sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc khi bạn cảm thấy tức giận, điều khiển nhịp thở để bản thân bình tâm hơn, giảm bớt cảm giác lo lắng, sợ hãi. Bạn có thể thực hiện động tác thở khi cảm thấy cơ thể cần phải được nghỉ ngơi, khi quá căng thẳng với khối lượng công việc.

Bài tập 4-7-8

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn cho mình tư thế chuẩn bị thoải mái nhất như đứng, ngồi hoặc nằm, lưu ý giữ thẳng lưng khi bắt đầu.

Nguyên tắc phải tuyệt đối tuân thủ trong suốt quá trình tập đó chính là giữ đầu lưỡi cố định ở phía sau răng cửa.

– Đầu tiên, dùng mũi hít một hơi thật sâu, đếm nhẩm từ 1 đến 4.

– Đừng vội thở ra, giữ hơi bên trong theo nhịp đếm nhẩm từ 1 đến 7.

– Cuối cùng, thở ra bằng miệng sao cho khuôn miệng có hình chữ O và tạo được âm thanh “phù” đồng thời đếm nhẩm từ 1 đến 8.

– Lặp lại tương tự thao tác này trong vòng 4 lần, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào giấc ngủ trước khi hoàn thành xong 4 nhịp.

Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được hiệu quả khắp cơ thể. Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn.

Pyn Trần

Theo : medicaldaily.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH