logo

Đến lớp tập sớm hơn

Có một câu nói “Nếu bạn đến sớm, bạn chắc chắn đã đúng giờ, nhưng nếu bạn chọn đến đúng giờ, có khả năng bạn sẽ trễ”. Đây là tâm lí chung của tất cả mọi người, nếu bạn cứ đến sát giờ luyện tập và trong khoảng thời gian chênh lệch, huấn luyện viên của bạn đã bắt đầu động tác mới rồi thì bạn bị lỡ mất một nhịp và thấy mù mờ với buổi tập. Dù chỉ là đến trước 2-3 phút, hãy làm điều đó, vì ít nhất bạn làm chủ được việc tập luyện của mình.

Ảnh: grouponcdn

Hãy tự tạo ra lí do cho mình để đến lớp sớm hơn, như bạn muốn giành một chỗ ngồi gần giáo viên, bạn muốn được nhìn thấy mình rõ ràng trong mặt gương ở phòng tập, hoặc bạn muốn đến sớm để khởi động trước và làm nóng cơ thể, dù là lí do gì, hãy tạo thành thói quen đến lớp sớm, bạn sẽ tiết kiệm được thêm nhiều thời gian và sức lực.

Có sự chuẩn bị 

Còn gì phiền toái hơn việc đến lớp và phát hiện ra mình để găng đấm bốc hay giày tập ở nhà, và rồi bạn phải lật đật trở về để lấy chúng và tốn thêm một khỏang thời gian vô ích. Chính vì thế, hãy có sự chuẩn bị trước mỗi buổi tập, nghĩ đến những thứ bạn phải mang theo rồi cất chúng voà một cái túi sau đó đặt sẵn trên xe, để khi đến giờ, việc duy nhất bạn cần làm là lấy chìa khóa và lái xe đi.

Tự thúc đẩy bản thân

 

Ảnh: dchealthperformance

Một trong những lợi ích khi đến UFC Gym tập luyện chính là có một người hối thúc bạn luyện tập, có thể là huấn luyện viên hoặc bạn trong nhóm tập. Nhưng đừng vì thế mà sinh ra ỷ lại, chính bản thân bạn mới là nguồn động lực to lớn nhất để bạn tập luyện. Hãy cố gắng chạm tới giới hạn của bạn thân, nếu có một khoảng thời gian bạn muốn giảm nhẹ mức độ tập luyện hay gặp vấn đề không thể duy trì cường độ thông thường, hãy cứ làm thế, nhưng phải luôn tự nhủ chính bạn phải thực hiện được mục tiêu do mình đặt ra, chính bạn phải là người hòan thành tất cả mọi bài tập.

Hòa mình vào cộng đồng

 

Ảnh: greatist

Bạn có thể chọn lựa việc luyện tập một mình, nhưng khi đến trung tâm, hơn nữa là trung tâm như UFC Gym, bạn sẽ được hòa mình vào một nhóm người có chung những hành động và sở thích như bạn. Điều đó có nghĩa dù bạn có phải làm những động tác ngớ ngẩn hay khó khăn, luôn có một nhóm người phải làm điều đó cùng bạn, và trong nhóm người đó, lại chẳng có một người hợp cạ với bạn hay sao? Dù là mới chỉ tập thể hình hay đã trải qua rất nhiều lớp học, việc kết bạn khi tập luyện là một niềm vui nho nhỏ giúp quá trình luyện tập vất vả và khó khăn trở nên suôn sẻ hơn.

Tìm đúng thầy đúng lớp

Ảnh: Stylecraze

Có thể bạn sẽ không thích những động tác đầy kĩ thuật của Yoga, nhưng bạn lại thích nhảy nhót dưới nền nhạc sôi động của một lớp Zumba, có thể bạn tham gia một lớp học và thấy bản thân không theo kịp, nhưng có lớp lại khiến bạn phấn khích và vui vẻ. Điều này không có nghĩa bạn phải tìm ra lớp học phù hợp với mình rồi gắn chặt vào đó, điều bạn cần làm là thử và rút ra kinh nghiệm. Khi thử nhiều lớp học bạn sẽ có được từng trải nghiệm riêng và tìm ra được lớp học thích hợp với mình. Có thể bạn bỗng nhiên cảm thấy bản thân có hứng thú với hai hoặc ba môn cùng lúc thì sao?

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH