logo

Với đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động khiến chị em tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp, tích tụ mỡ bụng cũng như tâm lý luôn căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì vậy, sau mỗi ngày làm việc, nhiều người thường chọn học nhảy Kpop để cải thiện vóc dáng và giải tỏa stress. Vậy lợi ích của học nhảy Kpop đối với người mới bắt đầu là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Những điều bạn cần biết để nhảy Kpop giảm cân hiệu quả.
Để học nhảy Kpop hiệu quả, bạn cần biết?

Các bước chuẩn bị khi học nhảy Kpop

Đối với những người mới bắt đầu, để quá trình học nhảy Kpop có hiệu quả tốt, các bạn cần chuẩn bị kỹ những điều cơ bản sau đây:

#1. Đặt mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu học nhảy Kpop là bạn muốn học nhảy theo dòng nhạc, thể loại nào. Vì nhảy Kpop là tổng hợp rất nhiều thể loại như Belly dance, Sexy dance, Poping,… và mỗi loại lại có kỹ thuật và dòng nhạc khác nhau.

Bạn học nhảy với mục đích giải trí, rèn luyện sức khỏe hay tập trung thay đổi vóc dáng, giảm cân? Việc xác định rõ mục tiêu luyện tập, chọn được thể loại nhảy mình yêu thích ngoài tăng cảm hứng tập luyện còn giúp bạn chủ động hơn về tài chính, chọn được thể loại phù hợp với mức thu nhập và thời gian của bản thân là điều tốt nhất.

#2. Chuẩn bị một đôi giày nhảy thoải mái

Giày nhảy là món đồ không thể thiếu đối với người học nhảy Kpop. Bởi một đôi giày vừa vặn, thoải mái, phù hợp với đôi chân của bạn sẽ giúp bạn tập luyện tốt, thực hiện các bước nhảy nâng cao mà không đem lại cảm giác bị nặng hay vướng chân hoặc khiến bạn gặp chấn thương trong quá trình luyện tập.

#3. Học nghe nhạc và đếm nhịp

Học nghe nhạc và đếm nhịp là việc làm quan trọng đối với người mới bắt đầu học nhảy Kpop. Vì phải có cảm thụ âm nhạc, bạn mới có thể kết hợp ăn ý, hài hòa các động tác vào bài nhảy và giúp việc học trở nên đầy hứng thú, có kết quả tốt, dễ thuộc bài nhảy và kết hợp với nhạc nhuần nhuyễn.

#4. Học nhảy Kpop theo nhóm

Các bạn nên học nhảy Kpop theo nhóm để thêm phần sôi động và thêm vui.
Nhảy Kpop cùng người thân và bạn bè là một cách giải tỏa stress hữu hiệu

Còn gì tuyệt vời hơn khi được học nhảy cùng với bạn bè, người thân và những người mình yêu quý. Ngoài những giờ học nhảy trên lớp thì việc luyện tập cùng bạn bè ngoài giờ cũng là một cách giúp bạn thuộc bài hơn, trao đổi nhiều kinh nghiệm giúp tăng hiểu biết và tập luyện đúng tư thế để có hiệu quả tốt.

#5. Chọn địa chỉ dạy nhảy Kpop phù hợp

Một địa chỉ dạy nhảy Kpop với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, tận tình, không gian phòng nhảy thoáng đãng và nhiều dịch vụ tốt luôn đem lại cảm hứng cho người mới bắt đầu học nhảy.

California Fitness & Yoga với quy mô phòng tập lớn, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm là một trong những lựa chọn lý tưởng để bạn tham khảo và trải nghiệm.

Những lợi ích học nhảy Kpop

#1. Giảm cân

Các bài nhảy Kpop có tác dụng đánh tan mỡ, giúp cơ bắp phát triển tốt và đem lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. Học nhảy tập trung vào việc tạo dáng các khối cơ trong quá trình tập luyện, thường tập trung ở ngực, bụng, đùi và mông, nhất là các mô mỡ thừa.

#2. Cải thiện vóc dáng

Học nhảy Kpop một thời gian sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng cực tốt, phát triển số đo vòng 1 và 3 đồng thời giảm số đo vòng 2 khiến bạn trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn.

Học nhảy kpop sẽ giúp các bạn cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khỏe.
Học nhảy Kpop đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, vóc dáng và tâm lý người tập

#3. Giảm căng thẳng, giúp tăng trí nhớ

Các bài nhảy Kpop với nhịp điệu sôi động, vui vẻ sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt nhọc, áp lực và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tâm lý và tinh thần. Ngoài ra, thường xuyên nhớ động tác và đếm nhịp nhạc giúp bạn rèn luyện trí nhớ và tăng cường sự linh hoạt, phản xạ cho bộ não và hệ thần kinh.

#4. Làm chậm quá trình loãng xương và giảm thiểu nguy cơ đau lưng, tốt cho hệ tim mạch

Học nhảy Kpop đem lại lợi ích rất tốt cho cơ thể của bạn. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng việc học nhảy giúp tiêu hao mỡ bụng, đặc biệt giảm rủi ro bệnh động mạch vành, giảm huyết áp, giữ sức mạnh cơ thể. Đồng thời tập luyện thường xuyên còn giúp bạn giảm đau cơ bắp, xương khớp vùng cổ và lưng, phòng ngừa loãng xương và thoái hóa đốt sống.

Qua bài viết trên, CFYC hy vọng các bạn đã bỏ túi mình những thông tin hữu ích về việc tập nhảy Kpop. Các bạn còn chời đợi gì nữa mà không học nhảy Kpop ngay nào. Nếu gặp phải vấn đề trong quá trình tập nhảy Kpop, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ với CFYC để được tư vấn, hướng dẫn bởi các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp và trải nghiệm các khóa học nhảy. 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH