logo

 Không phải ai cũng nhận ra được tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe và tầm quan trọng cùng lợi ích khi tập luyện Yoga và khi nào bạn nên thực hành bộ môn này. Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra và cho thấy bạn thật sự cần có Yoga trong cuộc đời.

1. Bạn ngủ không ngon giấc

Bạn thường xuyên khó ngủ và thậm chí bạn không buồn ngủ. Điều này làm não bạn không được thư giãn, bạn hoàn toàn bị kiệt sức. Lúc này, bạn cần kết hợp Yoga và thiền nhằm giải tỏa bớt những căng thẳng và mang lại những giấc ngủ ngon.

Một lợi ích nhỏ nhưng quan trọng với người tập luyện Yoga là có được giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Điều này có thể là kết quả của những động tác chuyển động và kéo giãn các khối cơ một cách nhẹ nhàng mà người tập thực hiện ngay trước khi đi ngủ. Nhưng bất kể sự thật ra sao, thì các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ hơn, và vì thế thường sẽ có một giấc ngủ tốt hơn.

Thông qua thực hành Yoga các triệu chứng đau nhức được giảm thiểu, và khả năng có một giấc ngủ tốt hơn được tăng lên. Một khả năng khác là hầu hết các động tác yoga đều bao gồm phần thư giãn ở giai đoạn cuối, và nhờ đó giúp cho giấc ngủ đến nhanh và dễ dàng hơn.

2. Bạn muốn cải thiện hình thể của mình

Yoga là phương pháp tương đối hiệu quả giúp bạn gây dựng và duy trì hình thể, tư thế đứng, ngồi chuẩn, vì nó bao gồm việc hít thở và các tư thế đòi hỏi lưng luôn phải thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Dáng đẹp là điều chắc chắn bạn sẽ đạt được nếu luyện tập yoga thường xuyên.

Ảnh: Yoga Plus

3. Bạn không giữ đúng tư thế

Công việc văn phòng đòi hỏi nhiều giờ liền phải ngồi trước màn hình máy tính làm xương sống của bạn không được giữ thẳng, khi đó bạn sẽ cảm thấy cổ và lưng mình bị đau. Yoga sẽ giúp bạn nhận ra những điều này, bạn sẽ biết được ra khi nào lưng mình bị gù và kịp thời chỉnh lại nó.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngồi, đi xe, đứng cả ngày. Trọng lượng của chúng ta vì thế gây áp lực và tạo ra sự căng thẳng khiến cơ thể trở nên cứng và thiếu linh hoạt. Bằng cách luyện tập các động tác Yoga thường xuyên, cơ thể bạn sẽ được kéo giãn và đôi khi tác động vào những vị trí chúng ta không thể ngờ tới, để mang lại sự thoải mái và sức mạnh để co giãn các cơ bắp trong cơ thể.

Luyện tập Yoga là cả một hành trình, một quá trình cho cơ thể và tinh thần của mình. Bạn càng hướng sâu vào nội tâm và kiên nhẫn, bạn càng sớm nhận được các lợi ích từ Yoga.

Ảnh: Pinterest

4. Bạn thường suy nghĩ tiêu cực

Bạn không thể tập trung vào công việc? Bạn thường xuyên có những suy nghĩ tự tin, bi quan? Kết hợp những kĩ thuật tập trong các bài tập Yoga từ việc giữ thăng bằng trên một chân kết hợp với hơi thở sẽ giúp cho bạn chống lại việc đi lệch hướng một cách hiệu quả trong suy nghĩ của mình. Trong những lúc như vậy, bạn hãy hỏi bản thân mình bằng cách nào để những thói quen có thể giúp cơ thể bạn làm điều đúng đắn

Yoga sẽ giúp bạn tập trung vào những suy nghĩ đúng đắn và xua tan lo lắng, nên những mục tiêu của bạn sẽ không bị những sự mất cân bằng và bối rối phân tâm , kết quả là bạn sẽ cảm thấy mọi việc như mình dự tính và trong tầm kiểm soát của mình.

 

Ảnh: Pinterest

5. Bạn thường hay thở không đều

Bạn có thể nhận ra việc mình thở gấp, thở chậm khác nhau. Yoga giúp bạn tập trung vào hơi thở, để ý đến hơi thở bạn sẽ thấy việc hít thở của mình hoàn toàn sai. Phổi của bạn giống như một trái bong bóng, nên khi bạn càng kết hợp việc hít thở sâu bao nhiêu, bạn càng làm cho phổi của mình được căng lên tối đa bấy nhiêu. Điều sẽ giúp cho tâm trí bạn càng bình tĩnh hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Vì những dấu hiệu và lợi ích thiết thực từ việc thực hành Yoga mang lại, bạn hãy nhanh chóng tìm kiếm cho mình một nơi phù hợp như trung tâm Yoga Plus giúp bạn hoàn thiện sức khỏe và kỹ năng Yoga của mình. Thực hành yoga sẽ gieo cho bạn hạt giống sức khỏe hạnh phúc cho  một hành trình lâu dài . Bạn cần nhận ra điều bạn cần và bắt đầu thực hiện từng bước để làm điều tốt nhất cho bản thân, Yoga hoàn toàn chỉ làm cho bản thân bạn trở nên tốt hơn từ bên trong. Vậỵ, hãy bắt đầu tập luyện Yoga từ hôm nay bạn nhé.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH