logo

Tập Yoga hàng ngày đã trở thành một thói quen của nhiều người vì bộ môn này luôn mang lại sự thư giãn và đặc biệt tốt cho sức khỏe, duy trì sự dẻo dai, vóc dáng săn chắc và tốt cho cả trí não. Tuy nhiên, khi tự tập tại nhà, chị em thường dễ mắc phải một số lỗi cơ bản có thể làm cho bài tập Yoga kém hiệu quả, thậm chí ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Dưới đây là một số lỗi bạn thường gặp nhất khi tập luyện Yoga Wheel mà các bạn nên lưu ý.

Bỏ qua khởi động và thả lỏng

Cũng như các bộ môn thể dục khác, Yoga Wheel bao giờ cũng có phần khởi động và thư giãn nhỏ giữa các bài tập cũng như thư giãn dài sau bài tập. Vì bận rộn, có thể nhiều chị em sẽ bỏ qua phần này, tuy nhiên, các khớp xương, đốt sống chưa được khởi động sẽ không sẵn sàng cho việc luyện tập và cũng có thể dẫn đến chấn thương cho bạn.

Vì vậy hãy dùng 5 đến 10 phút để khởi động để chuẩn bị cho cơ thể nóng lên. Hãy vận động nhẹ nhàng trước để cơ thể bắt đầu thích nghi với các bài tập. Sau khi tập luyện bạn không nên dừng một cách đột ngột mà hãy dành một vài phút để phục hồi sức lực sau khi tập luyện để giảm chấn thương. Khi bạn dành thời gian để phục hồi sức lực sẽ làm sạch chất Acid Lactic trong cơ thể.

Khởi động là điều cần thiết. Ảnh: Yoga Journal

Ăn no trước khi tập

Cho dù bạn tập luyện tại nhà hay tại phòng tập thì cũng không nên ăn no trước khi tập Yoga. Vì khi dạ dày chứa đầy thức ăn, bạn sẽ gặp khó khăn với các chuyển động linh hoạt, đặc biệt là uốn cong người. Đồng thời, các tế bào máu cũng tập trung đến dạ dày để chuyển hoá dinh dưỡng, làm cơ bắp thiếu năng lượng luyện tập. Trước khi đến lớp, bạn chỉ nên ăn một quả chuối hoặc các loại hạt để bổ sung vừa đủ năng lượng cho buổi tập.

Bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 1 tiếng. Ảnh: Yogi

Tập luyện quá sức

Khi tập luyện Yoga Wheel, bạn cần lắng nghe cơ thể của chính mình để điều chỉnh tốt vòng tập và không làm tổn thương cơ bắp và xương khớp. Các động tác cần được phối hợp một cách nhẹ nhàng cùng với vòng tập để đạt đến sự dẻo dai, thăng bằng cho cơ thể. Nếu cảm thấy cơ bắp đang quá căng, hoặc đau nhức, thì bạn nên dừng lại ngay lập tức.

Người tập phải thật sự lắng nghe cơ thể của mình để thích nghi. Ảnh: Yoga Healthy

Suy nghĩ quá nhiều

"Tối nay ăn gì, đi chơi ở đâu, ngày mai mặc gì? Nếu các suy nghĩ cứ miên man trong đầu bạn trong quá trình tập Yoga như vậy thì chắc hẳn bạn sẽ không thấy thay đổi cũng như nhận được lợi ích gì nhiều cho cơ thể sau buổi tập. Vì vậy, bạn nên xóa bỏ hết mọi suy nghĩ của mình bằng cách tập trung vào hơi thở của mình, kết nối hơi thở với từng chuyển động và đừng chú ý đến sự tiến bộ của người khác. Hãy tập luyện vì chính bạn và lấy mình làm trung tâm, như vậy các bài tập mới có hiệu quả.

Bạn nên xóa bỏ hết mọi suy nghĩ của mình khi tập luyện Yoga Wheel. Ảnh: Yogi

Bỏ qua việc làm mát cơ thể sau buổi tập

Khi vừa kết thúc loạt tư thế Yoga Wheel cho buổi tập hôm đó, bạn đã nhanh chóng về nhà để lao ngay vào làm các công việc tiếp theo. Như vậy, bạn đã bỏ qua một khâu quan trọng đó là làm mát cơ thể. Bằng việc tập trung vào các tư thế kéo dãn và thư giãn sâu, việc làm mát cơ thể có thể giúp bạn ngăn ngừa các chứng đau nhức cơ bắp, tăng cường tính linh hoạt, từ từ hạ thấp nhịp tim và huyết áp để ngăn ngừa sự chóng mặt có thể xảy ra do đột ngột kết thúc các hoạt động tập luyện. Thêm vào đó, đây cũng là cách tuyệt vời để bạn kết thúc buổi tập cũng như cảm nhận sự định tâm và khỏe lại.

Làm mát cơ thể sau khi tập luyện rất quan trọng. Ảnh: Yoganonymous

Yoga Wheel là loại hình Yoga phù hợp với tất cả mọi người nhưng nếu không luyện tập đúng cách, bạn sẽ không nhận được đầy đủ những lợi ích mà Yoga Wheel mang lại. Để tránh lãng phí thời gian và những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đăng kí lớp học Yoga Wheel tại Trung tâm Yoga Plus. Tại đây, việc thực hành Yoga Wheel với những trang bị chất lượng và an toàn để bạn có thể thoải mái tập luyện, góp phần cải thiện sức khỏe và tinh thần thoải mái trong học tập và làm việc.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH