logo

1. Môn võ thuật nào phù hợp với tôi?

Thật ra các môn võ thuật ngày nay có nhiều sự cải biến và mang tính ứng dụng cao. Tất cả mọi người không phân biệt giới tính thậm chí là độ tuổi đều có thể luyện tập võ thuật. Tuy nhiên, nếu bạn trao đổi với huấn luyện vê về mục đích tập luyện của mình họ sẽ có những lời tư vấn để bạn chọn được môn võ phù hợp với mục tiêu giảm cân, tăng sức mạnh hay đơn thuần là để tự bảo vệ bản thân khỏi những tình huống nguy hiểm.

Ảnh: UFC Gym

Thêm nữa, bạn cần thẳng thắn chia sẻ với huấn luyện viên của mình nếu bạn đã từng gặp những chấn thương trong quá khứ hoặc các vấn đề về sức khỏe. Nhiều người không sẵn sàng chia sẻ những điều này với huấn luyện viên vì sợ họ sẽ không được huấn luyện viên đồng ý cho luyện tập võ thuật  Đây là một sai lầm nên tránh, những chia sẻ của bạn sẽ là những tin thông vô cùng quan trọng để các huấn luyện viên lựa chọn bộ môn võ thuật phù hợp với tình hình sức khỏe của bạn. Điều này cũng tránh được những rủi ro lặp lại những chấn thương trong quá khứ đồng thời giúp cho quá trình phụ hồi chấn thương và cải thiện sức khỏe đạt kết quả cao hơn với những bài tập bổ trợ chuyên biệt.

2. Cần chuẩn gì khi đến phòng tập?

Ngoài giày thể thao, khăn lau và nước lọc thì đối với những bộ môn võ thuật khác nhau có những yêu cầu khác nhau về trang phục và dụng cụ tập luyện. Có thể bạn sẽ được yêu cầu chuẩn bị găng đấm, băng quấn tay, dụng cụ bảo hộ răng. Hãy hỏi huấn luyện viên của mình về quá trình tập và có sự chuẩn bị chu đáo cho những buổi học đạt kết quả cao bạn nhé.

3. Ăn uống như thế nào khi luyện tập?

Ăn uống trong khi luyện tập võ thuật có lẽ là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Bởi phải ăn như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe cho luyện tập lại vừa đáp ứng được mục đích giảm cân giữ dáng của phái đẹp. Bạn hãy hỏi huấn luyện viên võ thuật của mình để được tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp với mục đích của bản thân.

Ảnh: Justfoodgym

Tuy vậy, có những quy tắc chung về dinh dưỡng cho người tập võ được các huấn luyện viên võ thuật tại UFC Gym chia sẻ như sau:

  • Nên ăn những thức ăn luộc, hấp. Hạn chế tối đa dầu mỡ và các món ăn đường phố.
  • Ăn nhiều và đa dạng các loại rau xanh và hoa quả mỗi ngày .
  • Không nên ăn quá no trong mỗi bữa ăn, ăn vừa đủ khoảng 85% và chia đều nhiều lần trong mỗi ngày kích thích hoạt động trao đổi chất diễn ra hiệu quả.
  • Sau khi tập luyện, chỉ ăn nhẹ để tránh làm cơ thể quá tải do phải tiêu hóa thức ăn khi còn chưa được phục hồi.

4. Nên tập bao nhiêu buổi một tuần?

Bạn nên hỏi huấn luyện viên về số buổi tập trong tuần của mình. Nếu cảm thấy không hợp lí do sức khỏe không cho phép hoặc bận rộn vì công việc bạn nên yêu cầu huán luyện viên điều chỉnh lại cho phù hợp. Đến với võ thuật cũng là cách để bạn giải tỏa căng thẳng và tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Vì vậy hãy biết cách sắp xếp thời gian hợp lí nhất cho tập luyện để bạn cảm thấy thật tự tin, thoải mái khi bước vào phòng tập và ra về với một cảm giác tự hào khi vượt qua được giới hạn của bản thân.

Ảnh: UFC Gym

Có rất nhiều lí do để phái đẹp quyết định đến với võ thuật, nhưng có lẽ nó đều có chung một xuất phát điểm là mong muốn trở thành một phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và xinh đẹp. UFG Gym tự hào là trung tâm võ thuật và thể thao đạt chuẩn quốc tế với những chương trình tập luyện đỉnh cao đáp ứng những nhu cầu của phụ nữ. Với sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ những võ sĩ hàng đầu thế giới cùng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, UFC Gym cam kết dành cho phái đẹp những điều kiện tốt nhất để luyện tập và đạt được mục tiêu của mình.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH