logo

Để đảm bảo an toàn của bạn và phát huy tác dụng tối đa trong luyện tập với dụng cụ này, hãy ghi nhớ lời khuyên sau từ các chuyên gia của UFC Gym Việt Nam.

Sức nặng

Trọng lượng của bao cát là vấn đề cần được quan tâm đầu tiên, bạn không nên đánh bao cát nặng hơn 3/4 trọng lượng của mình. Việc chọn bao cát đúng chuẩn với trọng lượng của bạn, sẽ tăng hiệu quả luyện tập. Bạn nên cân đối cú đấm, thực hiện chậm rãi các bài tập và tăng dần khối lượng lên từ từ. Việc hấp tấp trong tập luyện chỉ làm cho bạn dễ bị tổn thương, ảnh hưởng đến sức tập.

Khi mới tập luyện, bạn nên chọn bao cát nhét bằng ruột vải cho êm, sau đó để tăng cường độ cứng thì thêm vào một chút mạt cưa, từ từ nâng lên bằng bao cát. Ghi nhớ là đừng nên vội vàng mà ảnh hưởng tới xương khớp, bả vai và các đốt ngón tay.

Thói quen tập luyện

Khi tập luyện nhiều bạn có thói quen chỉ tập một kiểu đấm đá duy nhất. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến phản xạ của bạn, đặc biệt trong khi thi đấu sau này. Thế nên, bạn cần phải thay đổi tư thế liên tục trong khi tập luyện.

Để tránh chấn thương, bạn nên thực hiện đúng kỹ thuật theo sự hướng dẫn của Huấn luyện viên. Nếu chưa nhuần nhuyễn, bạn có thể tập thật chậm cho chính xác các động tác, khi quen dần thì tăng cường nhịp điệu động tác.

Bao tay là vật không thể thiếu

Bao tay đóng vai trò thiết yếu trong việc tập luyện với bao cát. Lựa chọn cho mình một đôi bao tay tốt sẽ giúp bạn tránh các chấn thương liên quan đến khớp ngón tay, cổ tay đồng thời tránh gây tổn thương quá mạnh cho đối thủ hoặc người cùng tập.

Bao tay dùng để đánh bao cát sẽ khác với bao tay dành cho tập đối kháng và thi đấu chuyên nghiệp. Găng đánh bao thường là loại găng nhỏ, nhẹ, tương đối mỏng. Có nhiều thể loại cho bạn lựa chọn như: xỏ từng ngón, xỏ cả bàn tay và thường để lộ ngón cái của bạn ra ngoài. Bạn có thể biết được găng tay đó có phù hợp với mình không dựa vào cảm giác thoải mái, khi bạn xỏ thử đôi găng tay, bạn cảm thấy rằng mọi thứ đều vừa khít từ cổ tay đến các ngón tay, đó chính là đôi găng tay dành cho bạn. Hãy từ bỏ đôi găng tay nào mang lại cho bạn dù bất cứ cảm giác không thoải mái nhỏ nhặt nào.

UFC Gym Việt Nam là trung tâm Fitness và võ thuật lần đầu tiên có mặt tại Châu Á mang đến cho bạn một môi trường tập luyện chuyên nghiệp cùng những hình thức tập khác biệt chưa từng có tại Việt Nam đáp ứng được những mục tiêu khác nhau của người tập. UFC Gym Việt Nam được trang bị đầy đủ các loại bao cát giúp bạn luyện tập và có những trải nghiệm mới lạ.

Hoàng Thi (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH