logo

Vậy là chỉ còn đúng một tháng nữa thôi thì Tết Kỷ Hợi - dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam cũng đã đến, là thời điểm nhà nhà, người người nghỉ ngơi, sum vầy. Hiểu được các Gymers sẽ “buông thả” hết ga vào thời điểm này nên California Fitness & Yoga Centers (CFYC) mang đến một danh sách "cảnh báo" những điều NÊN & KHÔNG NÊN làm nhân dịp năm mới.

Để có thể lấy lại nếp tập luyện thể dục thể thao, tạo đà cho một năm năng động và khỏe mạnh, bạn cần có sự khởi động thật tốt ngay trong những ngày đầu, với một số nguyên tắc cần lưu ý như sau:

KHÔNG NÊN

1. Ăn uống "mất kiểm soát"

Theo thạc sĩ dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường, Khoa Dinh dưỡng Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM: “Trong dịp Tết Nguyên Đán đa số mọi người ăn uống thả ga mà không chú ý đến vấn đề cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến một số bất lợi về sức khỏe, đặc biệt là tăng cân mất kiểm soát.”

 

Những món ăn cơ bản trong ngày Tết thường là bánh tét, chả giò, thịt kho tàu, canh khổ qua,... Một miếng bánh chưng, bánh tét 50g có giá trị dinh dưỡng 162 calo, trong đó gồm: 2g chất béo, 11 mg cholesterol, 9g chất đạm và 28g tinh bột. Bạn nên chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ. Hoặc nếu đã lỡ “quá chén” với loại bánh này thì nên cắt giảm bớt lượng tinh bột từ thức ăn khác. Ngoài ra, trong 100g chả giò có giá trị dinh dưỡng khoảng 197 calo với 5,3 g tinh bột, 13 g chất béo và 14,6 g chất đạm. Để tránh lượng dầu mỡ thì nên chọn chả giò heo hoặc chả bò, chả ngũ sắc thay thế chả giò truyền thống.

2. Uống quá nhiều nước ngọt có ga

Ngày Tết gia đình nào mà không có sẵn nước ngọt để tiếp khách đúng không. Và người ta thường tự cho phép mình “xả hơi” ăn uống thoải mái trong những dịp vui thế này. Các loại nước ngọt đều chứa rất nhiều đường lẫn năng lượng và chúng còn chả có tác dụng giải khát. Cho nên, bạn nên uống nước lọc, trà xanh, trà thảo mộc thanh lọc cơ thể hoặc nước ép dưa chuột, bí xanh, cà rốt, củ đậu... 

 

NÊN

1. Cố gắng tập luyện mỗi ngày

Ở thời điểm này thì hầu như các phòng gym sẽ đóng cửa vài ngày vì nhân viên nghỉ Lễ hoặc cho dù có mở cửa thì một lượng lớn Gymers sẽ về quê ăn Tết thay vì ở lại thành phố. Nhưng không phải vì vậy mà các bạn bỏ bê việc tập luyện thể thao. Có những động tác bạn có thể tập tại nhà và áp dụng nó vào những ngày nghỉ lễ trước khi phòng gym mở cửa lại và nên cố gắng tập luyện 1 tiếng / 1 ngày.

 

2. Ăn chậm, nhai kỹ

Ông cha ta đã rút ra câu nói "Ăn kỹ no lâu". Ăn chậm và nhai kỹ vừa giúp tiêu hóa tốt lại vừa khiến chúng ta nhanh có cảm giác no. Theo nghiên cứu: khi ăn nhanh, cơ thể sẽ ngừng tiết hormone có nhiệm vụ thông báo lên não khi dạ dày đã đầy. Cùng nghiên cứu khoa học đó, thay vì một người ăn 4 bát cơm mới cảm thấy no và đầy đủ năng lượng, thì ăn một lượng bằng một nửa nhưng nhai kỹ cũng hấp thụ được năng lượng tương đương. Các chất dinh dưỡng được hấp thu cũng giúp giảm tải cho dạ dày. Do đó, ăn chậm, nhai kỹ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho vóc dáng.

 

Để giữ được cân nặng ổn định trong dịp tết, chúng ta cũng không nên nhịn ăn hay quá kiêng khem. Lời khuyên là nên giữ bữa ăn ngày tết đủ no để có đủ năng lượng cho các hoạt động vui chơi. Tuy nhiên, bạn nên tập thói quen không ăn no căng bụng.

3. Đi lễ đầu năm

Có thể bạn không nghĩ tới, nhưng việc đi lễ, tản bộ du xuân đầu năm cũng là một phương thức luyện tập không thể nào dễ dàng hơn. Các cơ bàn chân, mông, đùi và thậm chí cả bụng dưới cũng đều được vận động. Đi lại trên các con đường dốc thoai thoải hoặc sải bước nhanh sẽ mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cũng đừng quên hít thở sâu để cơ thể hấp thụ nhiều oxi hơn.

Kết quả hình ảnh cho đi lễ đầu năm

4. Tới phòng tập sau kỳ nghỉ dài

Sẽ không có bài tập nào mang lại hiệu quả lớn hơn khi bạn tới phòng tập. Bạn có thể tham khảo ý kiến của huấn luyện viên cá nhân về cường độ cũng như lịch trình tập luyện sau Tết để có thể loại bỏ đi lượng mỡ thừa do các món ăn siêu béo ngậy mang lại. Hơn thế nữa, việc sớm quay trở lại tập luyện cũng sẽ khiến cơ thể không bị “lãng quên” những gì đã đạt được trong năm cũ cũng như tiếp tục xây dựng vóc dáng đáng mơ ước trong năm mới.

Kết quả hình ảnh cho cfyc

NGỪNG TRÌ HOÃN ĐỂ ĐỢI MỘT PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP TỐI ƯU 

Sẽ không có phương pháp luyện tập tối ưu nếu chúng ta luôn tìm lý do để trì hoãn việc vận động. Thay vì ngồi than thở, mong ngóng,  hãy định ngay lý do tại sao mình phải bắt đầu ngay. Hãy tự đặt ra cho bản thân những mục tiêu thiết thực để có thể về đích một cách đầy tự hào. Thay đổi suy nghĩ trì hoãn và ngừng chờ đợi là một trong những bước quan trọng để thay đổi hình thể.

Nhằm tạo động lực hơn nữa cho các hội viên tích cực tham gia luyện tập thể thao cùng bạn bè và người thân trong dịp năm mới - Tết Kỷ Hợi, tập đoàn CMG.ASIA gửi đến chương trình "Năm Kỷ Hợi - Ngưng chờ đợi". Chương trình diễn ra từ ngày 07/01/2019 - 28/02/2019 hứa hẹn sẽ mang lại cho tất cả mọi người nhiều niềm vui trong dịp Tết đến Xuân về.

chương trình

Cụ thể:

- Đối với các bạn chưa là Hội viên: nhận ngay 14 ngày tập luyện + voucher trị giá 2.000.000 VNĐ từ Eri International khi đến CLB

- Đối với các bạn đăng ký Hội viên: với mỗi 15.000.000 VNĐ hợp đồng, bạn sẽ có ngay 1 lượt quay may mắn trúng 100% một trong các giải thưởng sau:
+ 1 tháng Hội viên cộng thêm
+ 1 chỉ vàng SJC
+ Cali Cash 1.000.000VNĐ
+ Tủ lạnh
+ TV màn hình phẳng
+ Lò vi sóng
+ Voucher mua sắm
+ Quà tặng thương hiệu (túi xách, túi rút, túi đựng máy tính)
+ Hàng ngàn món quà khác từ các thương hiệu thời trang, sức khỏe, ăn uống hàng đầu

ĐẶC BIỆT DÀNH ĐẾN NHỮNG NGƯỜI BẠN THƯƠNG YÊU:

Khi Hội viên đến tập 10 lần trong 14 ngày, bạn sẽ nhận được cơ hội trúng:
- Giải nhất: 1 chỉ vàng + 2 thẻ tập (dành tặng cho người thân/bạn bè trong 3 tháng)
- 2 Giải nhì: 1 bộ Gift Set + 2 thẻ tập (dành tặng cho người thân/bạn bè trong 3 tháng)

NĂM KỶ HỢI, NGỪNG CHỜ ĐỢI! 

Bạn đã sẵn sàng để thay đổi chính mình trong dịp Tết Kỷ Hợi này? Hãy thực hiện điều đó ngay hôm nay đi.

Chi tiết xin liên hệ Hotline 1800 6995

Thái Thanh (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH