logo


Gym là từ viết tắt của “Gymnasium”- phòng tập trang bị máy tập thể dục, dụng cụ thể hình chuyên dụng và có sự hướng dẫn của HLV. Quá trình tập Gym nữ sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể chị em rất hiệu quả. Khi tập Gym, hầu như chị em nào cũng mong muốn đạt được kết quả giảm cân ngay tức thì, nhưng tại sao dù trải qua 1 vài tuần mà số lượng cân vẫn chưa thay đổi?

Những điều phái nữ cần biết khi tập Gym giảm cân

Ảnh: news.efinancialcareers.com

  1. Trước khi theo một chế độ tập luyện gym dành cho nữ, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập luyện. Khi tập luyện để giảm cân, hãy chọn những bài tập làm săn chắc cơ, gân (core excercises) và những bài tập giúp thiêu đốt mỡ thừa hiệu quả nhưng vẫn tốt cho tim mạch với các bài tập cardio.
     
  2. Tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi. Tập những động tác liên hoàn, kết hợp máy tập để sao cho toàn bộ cơ thể của bạn được vận động để giảm cân, giảm béo đồng đều. Cần mất ít nhất từ 2- 6 tháng mới thấy được tác dụng của quá trình tập, bởi vậy khi mới tập gym nữ được vài tuần bạn có thể sẽ chưa thấy cơ thể giảm cân như ý muốn.
     
  3. Ngủ nghỉ điều độ, khoa học là một trong những yếu tố mang lại kết quả cuối cùng cho bạn. Bạn tập cật lực nhưng thời gian ngủ nghỉ chưa đủ 8 tiếng/ 1 ngày thì kết quả mang lại là không cao.

Cách khắc phục: Ngủ đủ 8 tiếng / 1 ngày và 1 tuần có 7 ngày thì bạn nên tập tối đa 5 ngày/1 tuần, 2 ngày cuối tuần dành để thư giãn và nghỉ ngơi.

  1. Bên cạnh việc cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn cần tìm hiểu qua tài liệu, huấn luyện viên, bác sĩ về các thực phẩm nào có lợi và không có lợi cho quá trình luyện tập. Tùy thuộc vào mục đích tập luyện của mỗi người sẽ có lịch biểu ăn uống cho từng ngày cụ thể là khác nhau. Chủ yếu là trả lời cho các câu hỏi: ăn những gì? ăn vào thời gian nào? các thực phẩm nên tránh?…
     
  2. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao các bà, các mẹ bán hàng rong lại chẳng mấy ai bị béo phì hay thừa cân không? Lý do là vì đi bộ cũng là cách tập gym nữ giúp giảm cân cực kì hiệu quả. Nhưng hãy kiên trì! Khi tập trên máy chạy bộ, đừng quên xem quãng đường ngày hôm nay mình đi được là bao nhiêu để tăng dần thành tích trong những ngày sau đó. Thực hiện chiến dịch giảm cân trường kì không chỉ tại phòng tập Gym mà còn thực hành tại nhà, tại cơ quan, "mọi lúc mọi nơi" bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Trong một giờ nấu ăn, bạn có thể đi lại trong bếp vài cây số!

Những người muốn giảm cân cần tránh các đồ ăn rán, nướng, đồ ăn nhanh, các thực phẩm có chất bảo quản, đồ uống có ga,… giảm lượng tinh bột và tăng protein trong khẩu phần ăn mỗi ngày, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước để có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng gọn.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH