logo

 

Tư thế “Hanuma Valakhilyasana” có công dụng tuyệt vời trong việc làm trẻ lại các khu vực thấp của cột sống. Đặc biệt, giúp máu lưu thông nhiều hơn ở khu vực xương mu, giữ chúng luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

 

động tác cực khó của yoga Hanuma Valakhilyasana

Khi thực hiện tư thế ‘Pigeon’ chắc hẳn chân bạn đã được kéo căng, đồng thời lưng bạn được bẻ cong theo xu hướng tích cực. Tuy nhiên, để phát triển và tăng dần lợi ích của bài tập. Đừng quên nâng cao khả năng của bạn, bằng việc thử sức với các tư thế khó hơn có tên gọi Hanuma Valakhilyasana.

 

tư thế Monkey Pose Monkey Pose

Cách thực hiện:

  • Trước hết hãy bắt đầu bằng việc thực hiện nhuần nhuyễn động tác uốn cong cơ bản: pigeon pose ; monkey pose bạn sẽ có được độ dẻo nhất định, đồng thời có khả năng xoạc chân mà không cảm thấy đau.
  • Thực hiện xoạc dọc chân , ở tư thế bạn cảm thấy thoải mái nhất có thể
  • Học các uốn lưng từ từ bằng cách nâng một chân của bạn lên, chạm đầu (như hình trên). Thực hiện tư thế này nhuần nguyễn bạn mới có thể hy vọng bước tiếp mức độ cao hơn
  • Chú ý tập trung vào vùng đùi trong của bạn khi ở tư thế kéo căng hết mức. Uốn cong xương sống của bạn từng chút một, tạo sự linh động cho toàn bộ hệ thống xương sống. Tư đó bạn mới có thể thực hiện dễ dàng tư thế này.

Hanuma Valakhilyasana Hanuma Valakhilyasana

  • Nhẹ nhàng đưa thẳng chân sau về phía sau. Uốn cong thân người bạn về phía sau. Đầu cổ cũng uốn cong đồng thời theo hình vòng cung ngược ra phía sau. Tay trái bạn nắm mắt cá trái. Tay phải đưa cao lên phía trên để giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở, sau đó đưa người trở lại tư thế bình thường. Thư giãn, thực hiện tư thế 2-3 lần cho mỗi buổi tập

Lưu ý:

  • Phải luôn giữ chắc vùng xươngn hông của bạn, cố định vị trí cho bất cứ di chuyển nào của lưng
  • Hít thở bằng mũi
  • Luyện tập với cộng sự hoặc huấn luyện viên của bạn để được giúp đỡ và hướng dẫn thực hiện theo từng bước

Vì sao chúng ta nên tập “Hanuma Valakhilyasana”

Là tư thế đi ngược lại so với các tư thế duỗi chân và ngã về phía trước như: “janusirsasana”. Tư thế “Hanuma Valakhilyasana” có công dụng tuyệt vời trong việc làm trẻ lại các khu vực thấp của cột sống. Đặc biệt, giúp máu lưu thông nhiều hơn ở khu vực xương mu, giữ chúng luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Đây là một động tác hoàn thiện, chỉnh đốn tư thế của bạn. Bẻ cong lưng, kéo dãn cơ đùi, cột sống, cánh tay, tác động tích cực lên cổ và vai giúp bạn thoải mái và khỏe mạnh và linh hoạt hơn.

Tư vấn : Huấn luyện viên Yoga cấp cao Raj Konnur

(California Fitness & Yoga)

Thực hiện : Uyên Thao

BÀI VIẾT HỮU ÍCH