logo

Yoga không đơn giản chỉ là một bộ môn luyện tập về thể chất. Tập Yoga là cách thức để chúng ta hợp nhất cơ thể, trí óc và tâm hồn của mình. Trải qua hàng ngàn năm, những bậc thầy Yoga đã phát triển và cho chúng ta vô vàn những loại hình Yoga khác nhau phù hợp nhu cầu và thể trạng của từng người. Yoga Plus xin giới thiệu với các bạn 7 loại hình Yoga chính bạn nên thử một lần trong đời để có một cái nhìn toàn diện hơn về bộ môn rèn luyện và giữ gìn sức khỏe tuyệt vời này.

Hatha Yoga

Hatha Yoga là loại Yoga nhẹ nhàng, phù hợp cho người mới bắt đầu tập hoặc cho những người rèn luyện Yoga đã thành thạo thư giãn. Với thể loại này, bạn sẽ được học các thế yoga cơ bản, luyện thở, kỹ thuật thư giãn và thiền.

Vinyasa Yoga

Vinyasa là thể loại Yoga kết nối giữa chuyển động và hơi thở, tạo thành chuỗi các động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng. Theo tiếng Ấn Độ, từ “Vinyasa” có nghĩa là “kết nối”. Từng chuyển động được kết hợp nhịp nhàng với từng nhịp hít vào, thở ra. Mỗi buổi tập “Vinyasa” sẽ kết thúc bằng tư thể nghỉ ngơi. Ngoài ra, ở lớp tập Vinyasa, các giáo viên có thể xây dựng một bài tập thiên về tinh thần nhiều hơn khi kết hợp giữa các bài tập thở, niệm chú (OHM) và thiền.

Mỗi buổi tập “Vinyasa” sẽ kết thúc bằng tư thể nghỉ ngơi. Ảnh: Yoga Plus

Iyengar Yoga

Iyengar Yoga là một trường phái Yoga được xây dựng dựa trên sự “đồng nhất” (Alignment). Song lớp tập Iyengar lại không theo chuỗi như Vinyasa. Những thế yoga trong Iyenga được giữ lâu hơn. Đồng thời, sau mỗi nhịp thở, bạn lại ép động tác sâu thêm một chút nữa. Giáo viên sẽ sử dụng nhiều dụng cụ hỗ trợ như chăn, gạch …trong quá trình tập để đảm bảo bạn thực hiện đúng tư thế.

Tập luyện Iyengar sẽ giúp xây dựng sức mạnh, sự nhanh nhẹn và cân bằng.

Bikram (Hot Yoga)

Bikram (Hot Yoga) là loại Yoga được tập trong phòng có nhiệt độ xấp xỉ 37-38 độ C. Tập luyện ở nhiệt độ này, chúng ta sẽ loại bỏ được độc tố, tăng nhịp tim, tăng tuần hoàn máu, tăng tính linh hoạt của cơ bắp. Bikram Yoga do ông Bikram Choudhury phát triển bao gồm 26 thế Yoga được thực hiện theo trật tự cần được tuân thủ nghiêm ngặt.

Ashtanga (Power Yoga)

Power Yoga do ông K. Pattabhi Jois phát triển. Cũng giống như Vinyasa, Ashtanga cũng kết hợp giữa hơi thở và chuyển động. Tuy nhiên, ở Ashtanga Yoga, trình tự bài tập sẽ được định sẵn.

Hatha Yoga nhằm mục đích nâng cao sức khỏe của cơ thể. Ảnh: Yoga Plus

Gentle Yoga

Gentle Yoga là sự kết hợp của các tư thế chậm và đơn giản, nhưng có tác động sâu sắc đến hệ cơ và xương. Đây là lớp học cơ bản, nhẹ nhàng và thư giãn nên rất phù hợp với những người mới bắt đầu, nhưng cũng không kém phần quan trọng cho những người đã có kinh nghiệm luyện tập trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương liên quan đến cơ và xương.

Kundalini Yoga

Kundalini Yoga là bài tập, tập trung vào thở (Pranayama) và các bài tập trọng tâm (Core work). Dòng Kundalini Yoga sẽ giúp phát triển trí óc, nhận thức và ý thức. Mỗi động tác sẽ liên quan tới những kỹ thuật thở khác nhau, nhằm tăng cường tác dụng của tư thế. Có thể nói Kundalini là hình thức tập trung vào tinh thần và thiền hơn bất cứ dòng yoga nào khác. Nó tập trung vào hít thở, niệm chú, thiền và cử chỉ tay. Do đó, các bài tập chủ yếu được thực hiện trong tư thế ngồi.

Yin Yoga

Yin Yoga là trường phái Yoga chậm dãi nhẹ nhàng do ông Paulie Zink, giáo viên Yoga và chuyên gia võ thuật phát triển. Với trường phái này, các tư thế được giữ trong thời gian dài khoảng 5 phút/ thế. Với thời lượng này, các chuyên gia tin rằng nó sẽ tạo áp lực lên các mô liên kết, tăng cường tuần hoàn và hệ hô hấp.

Yoga sử dụng hơi thở và cử động để đánh thức năng lượng. Ảnh: Yoga Plus

Để có thể lựa chọn hình thức Yoga phù hợp với nhu cầu bản thân bạn cần biết nội dung, tác dụng của từng loại cũng như tìm cho mình một trung tâm dạy Yoga uy tín, chất lượng. Yoga Plus là trung tâm dạy Yoga chuyên nghiệp cùng sự đồng hành giảng dạy của các bậc thầy về Yoga đến từ Ấn Độ. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những thể loại Yoga với những trang bị chất lượng và an mà không gặp bất kì trở ngại gì.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: yoga giảm mỡ bụng, yoga cho người mới bắt đàu

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH