logo

Ashtanga Yoga trong tiếng Phạn có nghĩa là 8 nhánh của Yoga. Asht có nghĩa là 8, Anga có nghĩa là thân thể hay bộ phận của cơ thể con người. Đây là một trong những trường phái Yoga cổ xưa và rất phổ biến ở Ấn Độ, bao gồm tất cả các khía cạnh của Yoga. Tại Trung tâm Yoga Plus, các lớp học Ashtanga Yoga là sự tập hợp các tư thế Yoga mạnh mẽ, tập trung vào việc thống nhất hơi thở với những chuyển động nhanh, làm sạch và lưu thông khí huyết, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức sống.

Ashtanga Yoga giúp cơ bắp trở nên dẻo dai

Chikitsa là một trong những chuỗi bài tập Ashtanga Yoga trị liệu hiệu quả. Mục đích của nó là để ổn định hệ xương sống, giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ bắp và khả năng chịu đựng. Với chuỗi gồm 75 động tác thường mất từ 1 tiếng rưỡi đến hai tiếng để thực hiện. Chuỗi này bắt đầu bằng các tư thế Chào mặt trời, tiếp theo là tư thế đứng, ngồi, ngược và gập lưng trước khi giải lao.

Ashtanga Yoga giúp cơ thể dẻo dai hơn. Ảnh: Yoga Pose

Toàn bộ cơ thể được luyện tập với Ashtanga Yoga

Những động tác kéo dãn, vặn xoắn, ép mình trong Ashtanga Yoga tưởng như đơn giản nhưng lại có tác dụng xoa bóp các cơ quan nội tạng một cách nhẹ nhàng giúp chúng hoạt động mạnh mẽ hơn. Đây là điều mà không phải bộ môn thể thao nào cũng chú trọng điều đó. Hơn nữa, các tư thế Ashtanga Yoga còn có nhiều tác động tới các vùng cơ rất khó tập nhất trên cơ thể như cơ đùi trong, bả vai… Như vậy, với Ashtanga Yoga, các bộ phận cả bên trong và bên ngoài cơ thể đều được tập luyện, giúp cơ thể có sự khỏe mạnh toàn diện.

Ashtanga Yoga giúp cơ thể có được sức mạnh toàn diện. Ảnh: Fullpower Yoga

Ashtanga Yoga giúp tăng cường sức mạnh cốt lõi

Luyện tập Ashtanga Yoga thường xuyên có tác dụng làm dịu tâm trí, mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc, giúp tăng cường tập trung, trí nhớ trong công việc, học tập. Hơn nữa, Ashtanga Yoga còn rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, rèn luyện tinh thần; giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn và dễ đối mặt với những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Mặt khác, Ashtanga Yoga còn giúp người tập có giấc ngủ sâu và ngon hơn nên tinh thần cũng hưng phấn và sảng khoái hơn.

Ashtanga Yoga giúp thanh lọc và tăng cường chức năng của hệ thần kinh. Ảnh: Yoga Pose

Giảm stress, giải tỏa căng thẳng cùng Ashtanga Yoga

Đặc biệt, những bài tập Ashtanga Yoga là liều thuốc hiệu nghiệm cho tình trạng stress, căng thẳng, lo âu.  Ashtanga Yoga  với vô vàn tư thế có tác dụng giúp bạn trút bỏ những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống; giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi tinh thần. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ thấy tâm trí sảng khoái, thoải mái hơn và cảm thấy lạc quan, yêu cuộc sống hơn và sống tích cực hơn.

Ashtanga Yoga là liều thuốc hiệu nghiệm cho tình trạng stress. Ảnh: Yoga Journal

Ashtanga Yoga tại Trung tâm Yoga Plus  luôn chú trọng đến chất lượng bài học dành cho học viên. Do đó các bài học được sắp xếp đều trong tuần với trình độ và thời gian khác nhau. Đến học tại Yoga Plus, quý học viên sẽ cảm nhận được sự khác biệt ở từng buổi học mà không hề thấy nhàm chán. Các Yogi đến từ Ấn Độ giàu kinh nghiệm luôn tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng những cách dạy tạo hứng sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong mọi khoảnh khắc.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh - Calipso

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH