logo

Nhảy hip hop đang trở thành trào lưu giải trí lành mạnh cho đông đảo giới trẻ hiện nay. Với các động tác dứt khoát trên nền nhạc sôi động, học nhảy hip hop đem lại nhiều lợi ích cho người tập. Thế nhưng, chúng ta có nên tự học nhảy tại nhà hay không? Trong bài viết dưới đây, CFYC xin chia sẽ với bạn những nguy hiểm tiềm tàng khi học nhảy hip hop tại nhà. Hãy tham khảo bài viết để bỏ túi ngay những lưu ý khi luyện tập bộ môn này bạn nhé! 

Nhảy hip hop là bộ môn được giới trẻ yêu thích Nhảy hip hop là đam mê của rất nhiều bạn trẻ hiện nay

1. Có nên tự tập nhảy hip hop tại nhà?

Học nhảy hip hop là niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến học ở những trung tâm học nhảy. Vì vậy, rất nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình cách tự học nhảy hip hop tại nhà thông qua hình thức học online, học qua các clip hướng dẫn trên Youtube.

Ưu điểm của phương pháp tự học này là bạn hoàn toàn chủ động về thời gian tập luyện cũng như lựa chọn những giáo trình dạy nhảy hip hop online yêu thích để học. Đây là cách học nhảy tiết kiệm, không mất nhiều chi phí vì hầu hết các video đăng trên Youtube đều được đặt ở chế độ Public. Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm đơn giản là bạn đã có thể lựa chọn được bài tập mong muốn và tập nhảy theo hướng dẫn.

Có nên tự tập nhảy hip hop tại nhà? Có nên tự học nhảy hip hop tại nhà hay không?

Tuy nhiên, hạn chế của việc tập nhảy hip hop tại nhà, nhất là đối với những người mới bắt đầu học là không biết nên học từ đâu. Các bài dạy nhảy hip hop online căn bản thường ít được người tập chú ý, tìm hiểu không kỹ lưỡng dẫn đến việc học không đem lại hiệu quả cao.

Tập nhảy hip hop tại nhà một mình dễ khiến bạn nản chí, buồn chán và bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra, đối với những bạn chưa tập bao giờ, việc luyện tập sai tư thế, động tác sẽ dễ dẫn đến các chấn thương cơ. Chính vì vậy, trước khi quyết định tự tập nhảy hip hop tại nhà, bạn nên đầu tư một khóa học nhảy căn bản ở các trung tâm dạy nhảy uy tín để có kiến thức nền cho bộ môn này trước khi tự mình tập luyện.

Đây được coi là cách học nhảy hip hop hợp lý, tiết kiệm và đem lại hiệu quả nhất cho nhiều bạn trẻ hiện nay.

2. Những nguy hiểm khi tự tập nhảy hip hop

#1. Sai tư thế

Khi tập luyện một mình, bạn dễ mắc các lỗi sai tư thế. Lâu dần sẽ gây các chấn thương không mong muốn như sai khớp cổ tay, chân, vẹo cột sống hay tập luyện không đúng động tác khiến việc học nhảy hip hop không tiến bộ, mất nhiều thời gian hơn bình thường.

#2. Luyện tập quá sức

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhảy hip hop hay vận động quá sức trong thời gian dài sẽ gây hại cho sức khỏe người tập. Trước hết là gây ra những tổn thương cho hệ tim mạch, khiến cơ thể luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, giảm hoạt động của hệ miễn dịch. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân chính gây ra các chấn thương ở xương khớp như nứt xương, viêm sưng khớp,…

Nhảy hip hop quá sức sẽ dẫn đến các chấn thương Tập nhảy hip hop quá sức khiến cơ thể bạn dễ mệt mỏi, hiệu quả tập luyện giảm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương

Đối với cả nam và nữ giới trong độ tuổi từ 20 – 40, tập nhảy hip hop quá sức còn làm giảm ham muốn, tăng nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường hô hấp. Chính vì vậy, bạn nên có lịch tập nhảy hip hop khoa học, điều độ và vừa sức để việc tập luyện có hiệu quả tốt, đem lại nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể.

#3. Cố gắng thực hiện những động tác khó

Cũng như bất kỳ một môn thể thao hay vận động nào, nhảy hip hop luôn tiềm ẩn các nguy cơ chấn thương cao, nhất là những độc tác khó, yêu cầu kỹ thuật cao như xoay người bằng tay, trượt sàn hay chống tay nâng toàn thân,… Đây đều là các động tác khó, dễ gây nguy hiểm cho người tập.

Trước khi quyết định tự học những động tác nhảy hip hop khó này, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng lý thuyết, các video thực hành và đảm bảo chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng để luyện tập (không bị đau chân tay, chỗ tập an toàn, tránh va đập vào vật cứng gây nguy hiểm,…).

Đừng cố gắng thực hiện nếu thất bại trong lần đầu tiên. Hãy dành nhiều thời gian hơn và kiên trì luyện tập những động tác này cẩn thận, an toàn sẽ đem lại kết quả tốt hơn cho bạn.

#4. Dễ xảy ra biến cố khi không có người hỗ trợ

Nhảy hip hop tại nhà một mình khiến bạn khó chắc chắn mình có đang tập đúng động tác hay không? Cách sửa động tác như thế nào để tránh sai sót và hạn chế biến cố xảy ra? Nhất là với những động tác khó, cần có người hỗ trợ thì nên thực hiện như thế nào?

Dễ xảy ra biến cố khi tự tập nhảy hip hop không có người hỗ trợ
Học nhảy hip hop cùng người hỗ trợ sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện

Để phòng ngừa nguy hiểm từ việc tự học nhảy hip hop, bạn nên tìm đến các địa điểm dạy nhảy uy tín, có giảng viên chuyên môn cao sẽ trực tiếp hướng dẫn hoặc tìm người có kinh nghiệm để hỗ trợ bạn trong suốt quá trình học nhảy.

Hiện nay, việc tập nhảy hip hop tại nhà được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thể nhưng với nhưng nguy hiểm tiềm tàng mà CFYC đã nêu bên trên, hi vọng bạn đọc đã biết thêm về những lưu ý khi thực hiện bộ môn này tại nhà. Nếu có thắc mắc về học nhảy hip hop hoặc có nhu cầu tìm khóa học uy tín, hiệu quả, hãy liên hệ ngay với CFYC để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất! Chúc các bạn sẽ sớm được thỏa mãn với niềm đam mê vũ đạo của mình. 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH