logo

Mỡ bụng là phần gây nhiều phiền muộn và ức chế nhất cho những người không may ‘sở hữu chúng’. Mỡ bụng tích tụ dưới da bụng, khiến vùng cơ tại khu vực này bị che lấp, để lại một cái bụng tròn và giảm đi biết bao nhiêu nét đẹp của cơ thể.

Nếu muốn loại bỏ vòng bụng ngấn mỡ, bạn phải nói không với những thói quen vốn là nguyên nhân gây mỡ bụng tới mức quá khổ dưới đây.

Mỡ bụng không chỉ khiến cơ thể kém thẩm mĩ mà còn tiềm ẩn nhiều loại bệnh không ngờ tới (Ảnh: Livestrong)

Ngồi quá nhiều

Lười vận động là nguyên nhân nguyên nhân gây mỡ bụng cực kỳ dễ gặp. Mỡ sẽ tích tụ khắp cơ thể nếu bạn cứ ngồi lì một chỗ suốt cả ngày. Hãy đứng lên vận động nhẹ, đi lại vài vòng sau khoảng vài giờ ngồi một yên chỗ để đánh thức cơ thể.

Sử dụng đồ uống có ga

Thức uống có ga khiến bạn mê mẩn, nhưng nó lại là thủ phạm gây tích mỡ cực mạnh, đặc biệt là mỡ vòng 2. Lượng đường có trong đồ uống này không chỉ khiến lớp mỡ tăng lên mà còn gia tăng các bệnh về tim mạch, đường huyết…

Hãy tránh xa đồ uống có ga nhé (Ảnh: Everyday Health)

Bạn là ‘thực thần’ ăn đêm

Hãy nạp đủ năng lượng trong ngày để chắc chắn rằng chiếc dạ dày của bạn sẽ không nổi cơn biểu tình vào lúc trước khi đi ngủ. Ăn đêm vào khoảng thời gian này sẽ khiến quá trình tiêu hóa không được hiệu quả. Thức ăn sẽ tích tụ thành chất béo, dồn mỡ ở vòng 2. Nếu quá đói, bạn hãy ăn tạm vài miếng trái cây nhỏ.

Bên cạnh đó, việc nạp thừa calo cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tích mỡ vòng 2. Đặc biệt nếu bạn là người ăn theo cảm xúc và không kiểm soát lượng calo nạp vào/đốt cháy của cơ thể thì đừng trách sao mình lại cứ béo bụng mãi.

Nạp quá nhiều đồ ăn không lành mạnh

Những thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều lượng calo xấu, gây tích tụ chất béo ở bụng. Một chế độ ăn thiếu rau xanh sẽ khiến vòng 2 của bạn đã tệ nay càng tệ hơn.

Không phải chất béo nào cũng ‘xấu xa’ như bạn nghĩ (Ảnh: Boldsky)

Không phải chất béo nào cũng xấu. Cơ thể bạn cũng cần có các chất béo lành mạnh để giúp loại bỏ cholesterol xấu, thông qua việc nạp những thực phẩm như cá hồi, bơ, dầu ô liu…

Thiếu ngủ

Khi thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ tiết ra hoocmon cortisol gây ức chế thần kinh nhằm giúp cơ thể vượt qua tình trạng thiếu hụt lượng đường trong máu. Cortisol khiến đường huyết tăng, phá vỡ các liên kết protein, huy động chất béo từ khắp nơi trong cơ thể về phần bụng. Cortisol cũng sinh ra trong lúc cơ thể gặp nhiều stress, căng thẳng. Do đó, việc giữ cho đầu óc, cơ thể trong trạng thái thoải mái là cách cực kì hiệu quả và đơn giản để giúp giảm cortisol và mỡ bụng.

Tập thể dục sai cách

Không phải cứ tập cơ bụng thật nhiều thì mỡ sẽ biến mất đâu (Ảnh: High50)

Vùng cơ bụng là vùng chịu ít tác động của cơ thể nhất, cũng như là vùng đốt ít năng lượng nhất. Việc tập luyện cơ bụng cần phải có sự kiên trì cũng như phối hợp với các bài tập của nhóm cơ khác như lưng, hông… Việc chỉ chăm chăm vào tập cơ bụng mà bỏ quên đi nguyên tắc đốt calo sẽ không mang lại hiệu quả giảm mỡ. Thậm chí điều này còn khiến bạn gặp phải những chấn thương không đáng có.

Bạn gặp phải một số loại bệnh liên quan tới nội tiết

Nếu bạn đã áp dụng tất cả những biện pháp cần thiết để hạn chế mỡ vùng bụng mà không hiệu quả, rất có thể bạn đã mắc một số bệnh tiềm ẩn. Những vấn đề liên quan tới nội tiết như bệnh u nang buồng trứng, suy giáp… có thể là nguyên nhân gây mỡ bụng. Hãy tới gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Đánh bay mỡ bụng dưới nhờ tuân thủ thực đơn Eat Clean 7 ngày

Giật mình với lượng calo 'khủng' trong 10 món ăn vặt yêu thích hàng ngày của bạn

Có nên dùng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp?

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH