logo

 

Để luyện tập đúng cách, không gì khác hơn là phải hiểu đúng và hiểu đủ về những gì bạn vẫn đang làm mỗi ngày. Dưới đây là những điều đúng từ chuyên gia có thể bạn chưa từng nghe qua.

CẦN TẬP LUYỆN ÍT NHẤT 1 GIỜ MỖI NGÀY ĐỂ CÓ THÂN HÌNH HẤP DẪN HƠN

Nhiều người chờ mãi để có thể dành ra ít nhất 1 giờ mỗi ngày để đến phòng tập với mong muốn có được thân hình ao ước. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng những bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn sẽ có tác động dài lâu đối với quá trình trao đổi chất trong hàng giờ liền. Bạn không cần phải dành ra 1 giờ liền mỗi ngày, nhưng cần phải kiên định với những gì mình đang làm.

NÂNG TẠ CHỈ LÀM BẠN TRÔNG VẠM VỠ HƠN CHỨ KHÔNG GIẢM CÂN

Sự thật là việc nâng tạ sẽ giúp bạn trông cân đối hơn chứ không phải vạm vỡ hơn. Việc nâng tạ, kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn tăng thêm lượng cơ và giảm bớt mỡ nhờ tăng cường quá trình trao đổi chất. Chỉ trừ khi trong lúc nghỉ ngơi để chuẩn bị cho nhóm bài tập nặng hơn mà bạn lại nạp vào cơ thể một lượng lớn năng lượng (ăn hoặc uống đồ ngọt chẳng hạn) thì sẽ kích thích sự gia tăng insulin trong cơ thể, đồng thời tăng chất béo lẫn tăng cơ khiến bạn trông vạm vỡ hơn.

những bí mật vầ luyện tập

Tập tạ đúng cách không khiến bạn trông "đồ sộ"

TẬP LUYỆN CHĂM CHỈ LÀ CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ GIẢM CÂN

Đã bao giờ bạn luyện tập một lúc để đốt cháy vô cùng nhiều calories và rồi ngày hôm sau cảm thấy ê ẩm cả người? Hãy dừng ngay việc đó nếu là người mới bắt đầu, vì cường độ luyện tập càng cao đòi hỏi bạn phải chăm chút chế độ ăn thật kỹ lưỡng, cộng với kinh nghiệm luyện tập lâu dài. Hãy chắc chắn là bạn không đang gắng sức ép cơ thể phải chịu đựng những chương trình vượt quá khả năng. Điều đó chỉ làm giảm, chứ không tăng thêm hiệu quả.

GIẢM CÂN ĐÒI HỎI BẠN PHẢI ĐẾM LƯỢNG CALORIES TIÊU THỤ

Việc chăm chút quá nhiều vào lượng calories tiêu thụ không có ích bằng việc để ý đến nguồn thực phẩm mà bạn đang tiêu thụ. Cụ thể là, những thực phẩm tươi từ rau, củ, quả, đậu sẽ chứa nhiều dinh dưỡng chứ không chỉ chứa calories. Những thực phẩm bạn nên tránh vì chỉ nhiều calories nhưng ít dinh dưỡng như pizza, nước có gas, bánh ngọt.

đếm calo trong việc ăn uống và luyện tập

Bạn không nhất thiết đếm lượng calories để giảm cân

BẠN SẼ TỰ LUYỆN TẬP

Bất kỳ người thành công nào cũng cần có sự hỗ trợ lớn từ những chuyên gia, đặc biệt trong những lĩnh vực bạn mới dấn thân. Ngay cả những chương trình tập luyện được thiết kế ra cũng có tỉ lệ thành công nhất định. Vì vậy, việc có cho mình một huấn luyện viên riêng là sự đầu tư khôn ngoan ngay từ đầu cho những ai thật sự nghiêm túc trong việc giữ dáng.

ĐỂ CÓ THÂN HÌNH ĐẸP RẤT TỐN KÉM

Tốn kém, về thời gian lẫn tiền bạc. Nhưng sự thật bạn cần thừa nhận là để thành công trong bất kỳ lĩnh vực gì cũng cần phải bỏ ra công sức tương xứng. Hãy hỏi những người thành công trong việc lấy lại vóc dáng hoàn hảo, họ sẽ chỉ cho bạn thấy từng giây, từng đồng bỏ ra cho việc tập luyện là xứng đáng để thay đổi cuộc đời của bạn.

Matthew Trần (Tổng hợp)

Ảnh: Vũ Nguyễn - CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH