logo

Sai lầm 1: Bỏ qua những bài tập phối hợp

Ảnh: Mensfitness

Đây là một sai lầm mà kể cả những người đã tập lâu năm nếu không có sự hướng dẫn từ các PT chuyên nghiệp cũng gặp phải. PT UFC Gym cho rằng suy nghĩ muốn bụng đẹp thì chỉ cần chăm chăm vào tập bụng là hoàn toàn sai. Trong khi đó, hầu như các bài tập có sự phối hợp nhiều nhóm cơ như Squat, Deadlift, Overhead Presses, Bench press,… tác động rất nhiều vào nhóm cơ bụng nếu bỏ qua những bài tập này, bạn đã vô tình bỏ qua những lợi thế khiến cơ bụng nhanh chóng được lộ rõ. Thậm chí, nếu bạn biết cách gồng chắc cơ bụng khi thực hiện những bài tập thì không cần phải tập những bài chuyên biệt cho bụng thì bạn cũng sẽ có được những múi cơ đẹp ở bụng rồi.

Sai lầm 2: Tập bụng trước khi tập các bài tập khác

Một số chàng trai vì mong muốn mau chóng sở hữu cơ bụng 6 múi luôn dành sự ưu tiên cho các bài tập bụng ở đầu buổi tập. PT UFC Gym không đồng tình với cách sắp xếp bài tập như thế bởi bụng là nhóm cơ quan trọng giúp ổn định cơ thể trong các bài tập, người có cơ bụng khỏe sẽ thực hiện các bài tập đúng form và tránh những nguy cơ chấn thương nhiều hơn những người khác. Nếu bạn khiến cơ bụng mệt quá sớm trong buổi tập, bạn sẽ rất khó thực hiện tốt những bài tập phối hợp.

Ảnh: Mensfitness

Để cho dễ hiểu, PT UFC Gym lấy ví dụ về tập squat rằng vai trò của thân bụng trong squats là để bảo về cột sống, giúp cho thân trên thẳng tự nhiên để đảm bảo đúng form tập. Nếu cơ bụng của bạn đã quá mệt mỏi với những bài tập dành cho bụng trước đó, bạn không thể gồng bụng hiệu quả và nguy cơ chấn thương là rất cao. Do đó, tập bụng vào cuối buổi tập mới là một lực chọn thông minh.

Sai lầm 3: Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

PT UFC Gym nói rõ rằng bí quyết để có cơ bụng lộ ra chẳng có gì là bí ẩn cả. Những múi bụng đã có sẵn trong cơ thể từ khi bạn sinh ra và khi phần trăm mỡ trong cơ thể thấp, bạn sẽ nhìn thấy cơ bụng của mình. Điều này giải thích cho việc có những người gập bụng hàng trăm cái mỗi ngày nhưng vẫn không có múi bụng. Bạn có khả năng gập bụng không mệt mỏi nhưng nếu bạn không chú ý bổ sung đủ chất dinh dưỡng, bạn sẽ không bao giờ thấy được những múi cơ của mình.

Đạm là chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ phát triển. Bên cạnh đó, sự cân bằng giữa đạm, tinh bột, chất béo mới là chìa khóa quan trọng giúp cơ bụng phát triển toàn diện. Ngoài ra, PT UFC cũng lưu ý bạn bổ sung các khoáng chất thiết yếu và uống đủ nước.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tránh gặp phải những sai lầm khi muốn phát triển cơ bụng. Nếu còn gặp khó khăn trong quá trình luyện tập và dinh dưỡng, bạn hãy đến UFC Gym để nhận được sự tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ngoài các bài tập tạ, UFC Gym có những lớp học chuyên biệt cho cơ bụng giúp nhanh chóng sở hữu những múi cơ hoàn hảo và biết cách gồng cơ tốt hơn trong các bài tập phối hợp.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH