logo

Eo thon bụng phẳng là mơ ước của nhiều phụ nữ, nhất là khi hè đến, để có thể diện bikini mà không hề ái ngại. Bạn vẫn đến phòng gym đều đặn mà chưa có được vòng hai như ý? Theo HLV Tiểu Phương, có thể bạn đang mắc những thói quen không tốt sau đây:

Ăn tối muộn

Cơ thể cần được tiêu hóa sau khi hấp thụ. Nếu bạn ăn tối muộn, đi ngủ khi dạ dày no căng làm ngăn ngừa quá trình tiêu hóa và làm thay đổi giờ giấc bữa ăn không khoa học. Lâu dần, thói quen đó sẽ lưu trữ thành mỡ bụng. Tốt nhất, hạn chế ăn tinh bột sau 3h chiều, ăn tối trong khoảng 6-7h tối và với lượng thức ăn vừa đủ.

thói quen xấu khiến bạn không có vòng eo phẳng salad cà chua

Hạn chế ăn tinh bột buổi tối, có thể thay bằng món salsa cà chua đầy đủ dinh dưỡng

Bỏ bữa

Không hề giúp làm nhỏ bụng, bỏ bữa khiến dạ dày bạn đói meo và cơ thể sẽ tự đưa ra cảnh báo đói, khiến bạn ăn nhiều hơn vào lần tiếp theo và kết quả là cái bụng lại có nguy cơ tăng số đo. Hơn nữa việc bỏ bữa cũng làm thay đổi sự cân bằng của quá trình trao đổi chất, dẫn đến hấp thụ dinh dưỡng không hiệu quả.

Hoàn toàn không ăn đồ ăn có chứa chất béo

Nhiều người cho rằng phải tuyệt đối tránh những đồ ăn có chất béo thì mới giảm được cân. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Cơ thể không chỉ cần chất béo để có năng lượng cho các hoạt động sống, nó còn cần chất béo để kích thích quá trình đốt cháy chất béo. Lưu ý rằng chất béo bão hòa đơn là chất béo tốt, nên nạp vào cơ thể.

Chế độ ăn có hàm lượng protein thấp 

Protein rất quan trọng cho cơ thể để cân bằng lượng đường trong máu cũng như hình thành các nhóm cơ. Nó sẽ giúp giảm nồng độ insulin và thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất cao hơn. Trao đổi chất cao thì đốt cháy chất béo nhanh hơn. Bạn cần bổ sung protein từ thịt bò, cá hồi, ức gà, lòng trắng trứng.

bữa ăn protein

Đồ ăn nhanh và đồ uống có ga

Lượng calo, chất béo, đường và carbonhydrates trong những đồ ăn này vô cùng có hại cho sức khỏe của bạn về lâu về dà và trước mắt là khiến cơ thể tích mỡ quanh khu vực vòng 2. Hãy hạn chế tối đa sử dụng những sản phẩm này, thay bằng nước lọc hoặc nước ép trái cây nguyên chất.

Snow Nguyen

Chuyên gia: HLV Tiểu Phương- California Fitness& Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH