logo

Hãy cùng chiêm ngưỡng những động tác yoga cực khó dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải xem lại những suy nghĩ của mình.

Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ tập yoga là một bộ môn nhẹ nhàng và đơn giản. Tuy vậy, yoga còn chứa đựng những khoảnh khắc khi người tập đưa cơ thể vượt qua những giới hạn đơn thuần về thể chất và tinh thần.

1. Bulbous Root Pose

Bulbous Root là một trong những tư thế yoga được xếp vào đẳng cấp bậc thầy vì không nhiều người thực hiện được nó. Đừng nghĩ rằng bạn có thể tập thành thạo tư thế yoga này trong vài ngày. Để thành thục tư thế Kandasana siêu khó này, các bậc thầy yoga cũng phải mất nhiều tháng đến nhiều năm. Tư thế này mang lại cho người tập đôi chân dẻo dai và cứng cáp. Phần khớp hông được vắn xoắn cao độ giúp loại bỏ tình trạng xơ cứng và yếu ớt

2. Lotus Peacock Pose

Tư thế Lotus Peacock được nhiều người biết đến là một trong những tư thế thăng bằng trên cánh ta khó nhất. Ngoài kĩ năng điêu luyện và độ dẻo dai của cơ thể, người tập đòi hỏi phải điều khiển hơi thở hiệu quả để giữ vững cơ thể trên hai cánh tay. Nếu ngập ngừng và lúng túng, các bạn sẽ không thể cố định cơ thể và sẽ không thể hoàn thành tư thế. Tập luyện tư thế này thường xuyên giúp cơ thể loại bỏ những độc tố tích tụ tại các cơ quan ngũ tạng và trả lại cho mạng nguồn năng lượng dồi dào cho những hoạt động sống.

3. Peacock Pose

Peacock Pose là tư thế yoga có độ khó cao dành cho toàn cơ thể. Tất cả sức mạnh của đôi tay và phần cơ trung tâm đều được vận dụng cho tư thế này. Đối với những người tập luyện yoga lâu năm, phần cơ bụng được rèn luyện và xây dựng cứng cáp thì đây sẽ là một thử thách vừa sức và hoàn toàn có thể thực hiện với sự tập trung và tĩnh tâm. Thử thách lớn nhất của tư thế là khi bạn phải điều khiển từng làn hơi vào sâu bên trong cơ thể nhưng vẫn giữ mức độ tập trung lên cơ bắp của cánh tay.

4. Om Pose

Tư thế Om Pose không chỉ là sự kết hợp của toàn bộ cơ thể, mà còn là sự hòa quyện giữa thể chất và tinh thần. Tư thế hoàn thiện kỹ năng giữ thăng bằng trên tay và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể như hạn chế các vấn đề với hệ cơ xương khớp, hệ tiêu hóa và hô hấp. Ngoài ra, tư thế trên còn là phương pháp giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến cổ, xương sống và vai.

Thực hiện: Neil

Ảnh: Lê Tâm - CA Studios

BÀI VIẾT HỮU ÍCH