logo

 

Chào Chuyên Gia Thể Hình & Dinh Dưỡng, Mỹ Thuật có một số câu hỏi phỏng vấn gửi đến ông. Rất vui khi được làm việc với ông.

CÔNG VIỆC:

1 - Ông bắt đầu đến với công việc huấn luyện thể hình như thế nào? Ở độ tuổi nào ông bắt đầu quan tâm đến thể dục thể hình?

Tôi đã có hơn 25 năm kinh nghiệm huấn luyện thể thao ở nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Đức, Hồng Kông, Malaysia, Singapore và hiện nay tôi đang là Chuyên gia Thể hình & Dinh dưỡng tại California Việt Nam. Với kinh nghiệm và những kiến thức từ Học Viện Y Học Thể Thao Quốc Gia (NASM) Hoa Kỳ tôi hi vọng có thể giúp mọi người nhận thức tốt hơn về sức khoẻ và vóc dáng của mình đồng thời cảm thấy tự tin hơn vào bản thân nhờ vậy đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Tôi bắt đầu ý thức và quan tâm tới thể dục cũng như chăm sóc sức khỏe từ khá sớm. Là một quân nhân, ba tôi luôn giáo dục con cái về tầm quan trọng của việc rèn luyện cơ thể và tinh thần từ khi tôi còn là một đứa trẻ.

2 - Điều gì đã thôi thúc ông đến Việt Nam và tham gia vào công việc huấn luyện ở Trung Tâm California? Sau những năm làm việc tại đây, điều gì khiến ông thích thú nhất?

Ông (Nhà Sáng Lập & CEO của Trung tâm California) là một trong những người đã truyền cảm hứng và cũng là động lực thôi thúc tôi đến Việt Nam và trở thành huấn luyện viên ở. Randy là một người có tầm nhìn và tâm huyết trong việc phát triển ngành thể dục thể hình ở Việt Nam với phương châm “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”. Sau nhiều năm huấn luyện, điều làm tôi tâm đắc nhất chính là sự thành công trong tập luyện của khách hàng. Xem khách hàng như những người bạn thân, tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn chính bản thân họ khi nhìn thấy sự tiến bộ trong sức khoẻ và tinh thần sau quá trình tập luyện. Tôi luôn xem sức khoẻ và sự tiến bộ của khách hàng là mục tiêu trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

3 – Đâu là động lực giúp ông theo đuổi nghề huấn luyện cho đến nay?

Đó chính là sự thay đổi của khách hàng, những người đã đặt niềm tin và sức khoẻ của họ vào tôi. Có rất nhiều người thắc mắc tại sao tôi có thể đi làm từ 6 giờ sáng và về nhà lúc 10 giờ tối. Đây có thể là khoảng thời gian dài đối với bạn, nhưng đối với tôi nó không chỉ là giờ làm việc mà còn là thời gian tôi sống với đam mê của mình. Tôi không chỉ làm việc, tôi xem khách hàng của mình là những người bạn thân, chính những người bạn này đã truyền cảm hứng giúp tôi quên đi mọi mệt mỏi. Nhìn những người bạn của mình thay đổi một cách tích cực và giúp họ làm những việc tưởng chừng như không thể chính là động lực gọi tôi dậy vào mỗi buổi sáng .

4 – Theo ông, tập luyện có vai trò như thế nào đối với chăm sóc sức khỏe?

Theo tôi, tập luyện đóng vai trò rất quan trọng đối với việc chăm sóc sức khoẻ. Thói quen tập luyện hàng ngày giúp chúng ta đang ngăn chặn những vấn đề về sức khỏe và những tác nhân gây ra chúng. Ngăn chặn vấn đề luôn tốt hơn là tìm cách giải quyết khi chúng đã xảy ra. Và với mình, tôi thích dành thời gian để tập thể dục hơn là vào bệnh viện.

5 - Thách thức lớn nhất trong việc huấn luyện thể hình đối với ông là gì?

Thách thức lớn nhất đối với tôi không phải là thay đổi cơ thể của mọi người mà chính là thay đổi suy nghĩ của họ. Một huấn luyện viên tốt không chỉ chú tâm vào thể chất học viên mà còn phải quan tâm tới tinh thần của họ. Khi một người có tinh thần mạnh mẽ thì thể chất của họ cũng sẽ như vậy vì cơ thể luôn bị chi phối bởi trí óc. Vì thế là huấn luyện viên, tôi và các bạn đồng nghiệp luôn cố gắng truyền ngọn lửa đam mê và nghị lực cho khách hàng để rồi chính những khách hàng ấy lại truyền tiếp ngọn lửa này cho bạn bè và người thân của họ. Đây cũng chính là sứ mệnh nghề nghiệp của tôi.

6 - Cuộc sống càng bận rộn, con người cũng ít có thời gian để tập thể dục, là một chuyên gia Thể hình và Dinh dưỡng, ông chia sẻ thế nào về điều này?

Theo tôi nguyên nhân sâu xa của vấn đề này xuất phát từ suy nghĩ của mỗi người. Công việc và cuộc sống như một cuộc chạy đua, chỉ những người có tinh thần mạnh mẽ và thể chất bền bỉ có thể đạt thành công một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tôi vẫn có nhiều khách hàng là người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt với quỹ thời gian hạn hẹp. Nhưng sau thời gian tập luyện, hầu hết mọi người đều tự hào khoe rằng 3 giờ tập luyện với tôi giúp họ có được 10 giờ làm việc hiệu quả và hơn hết là họ có được sự tự tin, nguồn nội lực dồi dào khiến nhiều người nể phục.

7 - Và làm thế nào để duy trì thói quen tập luyện hàng ngày và biến nó thành một phần của cuộc sống?

Đầu tiên chúng ta phải xác định rằng mình không phải là nô lệ của thói quen. Chúng ta phải thay đổi những thói quen xấu thành những thói quen tốt. Ví dụ như thay vì ăn những thức ăn mình yêu thích thì hãy làm quen với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hoặc thay vì đi đến bar hãy đến trung tâm thể dục. Và nhiệm vụ của tôi cũng như TT California chính là giúp mọi người nhận thức tầm quan trọng của việc tập luyện và biến nó trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống.

CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY:

1 - Là một người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực huấn luyện thể hình, bản thân ông chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào? Điều gì ông quan tâm hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe?

Tôi thường ngủ ít nhất 7 tiếng một ngày, tôi không ăn những đồ ăn có hại cho sức khỏe, tôi không dùng rượu bia và thuốc lá, tôi thường tập thể dục khoảng 6 tiếng một tuần. Điều tôi quan tâm nhất chính là ngăn ngừa stress bằng cách tìm cho mình những thú vui thư giãn hàng ngày như chăm sóc thú cưng, chạy bộ ngoài trời vào ngày nghỉ và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

2 – Ông làm cách nào để đảm bảo công việc tốt mà vẫn dành thời gian cho bản thân và gia đình?

Tôi luôn cố gắng tạo sự cân bằng giữa công việc, cuộc sống cá nhân và gia đình bằng cách xem công việc như cuộc sống của mình. Khi công việc kết thúc, tôi dành khoảng thời gian còn lại ở bên cạnh gia đình và những người tôi yêu. Điều này khá tuyệt khi tôi cảm thấy mình không phải làm việc mà vẫn được trả lương.

3 - Ông thường bắt đầu một ngày mới như thế nào? Khoảng thời gian ông thích nhất trong ngày là lúc nào? Ông thường làm gì vào khoảng thời gian này?

Tôi thường bắt đầu ngày mới với một ly cà phê, bên cạnh những chú chó của mình và đọc một tờ báo. Và tôi thích nhất là khoảng thời gian này, tôi thường dậy sớm để tận hưởng không khí trong lành và sự tĩnh lặng tại chính ngôi nhà của tôi.

4 – Bên cạnh công việc, ông còn thú vui giải trí nào khác?

Sau giờ làm việc tôi thích nhất là chăm sóc và chơi đùa với những vật nuôi của tôi.

5 - Già đi có phải lo sợ của của một huấn luyện viên? Điều nào khiến ông lo sợ nhiều nhất?

Già đi không phải là nỗi lo sợ của riêng tôi vì chúng ta ai rồi cũng sẽ phải già. Tuy nhiên vẫn có thể làm chậm lại quá trình lão hóa bằng cách ngăn ngừa stress, tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý và kế hoạch tập thể dục đều đặn.

6 - Ông đã ở Sài Gòn bao lâu và ông nghĩ gì về nơi này? Gia đình ông thích Sài Gòn chứ? Ông có dự định tương lai thế nào?

Tôi đã ở Sài Gòn được hơn 6 năm từ khi thành lập trung tâm California cho tới nay. Tôi và gia đình rất thích nơi này. Chúng tôi đã sống và làm việc ở rất nhiều nước nhưng tôi xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Yêu thành phố này cũng như công việc của mình nên trong tương lai tôi sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với TT California và Sài Gòn để góp phần cho sự phát triển của trung tâm nói riêng và ngành thể dục thể hình của Việt Nam nói chung.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Tạp Chí Mỹ Thuật.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH