logo

Các chuyên gia sức khỏe cũng như bác sĩ đều đồng ý rằng: “Tập thể dục cường độ vừa phải là rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai”. Vì vậy nhiều phụ nữ chuyển sang học Yoga khi họ mang thai vì khi thực hành đúng thì các động tác Yoga ngoài việc giúp hai con khỏe mạnh, mẹ dẻo dai thì bộ môn này còn mang lại rất nhiều lợi ích kì diệu khác. Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên chọn Yoga khi bạn mang thai.

Nạp thêm nhiều năng lượng

Nuôi dưỡng một em bé trong mình là khoảng thời gian rất mệt mỏi và trong ba tháng đầu là lúc mẹ bầu rất dễ mất năng lượng. Vì vậy, các động tác Yoga Hatha nhẹ nhàng, thư thái sẽ giúp các bà mẹ thư giãn, giảm stress, lo lắng hàng ngày giúp bạn khôi phục lại nguồn năng lượng tích cực.

Song song đó, theo các chuyên gia, mọi thứ mà người mẹ mang thai cảm thấy và nghĩ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ, mặc dù chúng chưa chào đời. Vì vậy, thư giãn, tư duy tích cực và kết nối có thể nuôi dưỡng một đứa trẻ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn trong thời gian mang thai. Các bà mẹ luyện tập Yoga đều đặn luôn cảm thấy thoải mái và tuyệt vời hơn.

Ảnh: Kinderam

Giấc ngủ tốt hơn

Chứng khó tiêu, chứng mất ngủ và đau hông thường xảy ra trong thai kỳ và cả trở bạn  cho bạn nghỉ ngơi.  

Các động tác Yoga Hatha nhẹ nhàng sẽ làm tăng khả năng tập trung, duy trì sự bình lặng trong tâm hồn và lưu thông máu huyết giúp bà mẹ có thể ngủ ngon hơn.

Khi vận động nhẹ nhàng, nhu động ruột của bạn cũng sẽ được hoạt động, kích thích tiêu hóa.

Ảnh: Kenderam

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Đái tháo đường thai kỳ đặc biệt phổ biến ở phụ nữ Ấn Độ và nguy cơ này sẽ xảy ra cao hơn khi bạn đang mang thai. Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng, kết hợp với việc thực hành Yoga sẽ giúp bạn duy trì một trọng lượng lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ảnh: Yogamom

Xây dựng sức mạnh

Thực hành Yoga giúp các bà  mẹ tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, vùng lưng và cho phép tăng cường sức mạnh đôi chân lưng do đó các mẹ bầu có thể mang theo đứa bé đang phát triển dễ dàng và không cảm thấy mất sức.

Bắt đầu liên kết với em bé của bạn

Lớp yoga cho bạn thời gian đặc biệt để chuyển sự chú ý vào bên trong, học cách lắng nghe và kết nối với em bé. Hướng dẫn trực quan và chạm vào vết sẹo của bạn là một phần quan trọng của yoga trước khi sinh.

Giang Vương

BÀI VIẾT HỮU ÍCH