logo

Pilates - khái niệm còn khá mới lạ với cộng đồng gymer Việt Nam. Vậy thật ra pilates là gì? Bạn đã từng nghe đến bộ môn này hay chưa? Trong bài viết sau, California Fitness sẽ giúp bạn giải mã tất tần tật về pilates là gì và những lợi ích giữ dáng “thần thánh” mà bộ môn này mang lại.

1. Pilates là gì?

Ở nước ngoài, Pilates là một loại hình thể dục thể thao giữ dáng giảm cân khá phổ biến. Phương pháp tập luyện này đã “lấy được lòng” của các ngôi sao hàng đầu thế giới: Madonna, Sharon Stone, Orlando, Jennifer Lopez, Son Ye Jin, Lady Gaga và Selena Gomez. Tuy nhiên, khái niệm pilates là gì ở Việt Nam còn khá xa lạ với nhiều người. pilates là gì Pilates là gì mà khiến các siêu sao và cộng đồng thể thao mê mẫn?
(Nguồn: Internet)

Pilates là bộ môn thể thao được phát minh trong thời kỳ Chiến Tranh Thế Giới Lần 1 và được ông Joseph Pilates và vợ mở studio tại New York. Những bài tập Pilates đầu tiên được thiết kế dành riêng cho các cựu chiến binh, nó giúp họ hồi phục sức khỏe và tinh thần sau Chiến tranh Thế Giới. Về sau, khi tác dụng luyện tập của chuỗi bài tập này được lan rộng, Pilates trở thành một bộ môn thể thao thu hút nhiều vũ công, diễn viên nổi tiếng thời đó tham gia. 

Pilates là gì? Pilates là sự kết hợp một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát trên các thiết bị chuyên dụng như Reformer, Wunda Chair, Ladder Barrel,…Cơ chế vận động của các bài tập sẽ giúp làm săn chắc cơ bắp, giữ thân hình cân đối và tăng cường sức khỏe cho người tập.

2. Những ai có thể tập Pilates?

Nếu bạn đã biết được pilates là gì, nó bắt nguồn từ đâu, thì tiếp theo chúng ta hãy khám phá xem bộ môn này hiện tại sẽ phù hợp với ai nhé. 

Pilates có thể được điều chỉnh mức độ người tập mong muốn: Nhẹ nhàng hơn hoặc thử thách hơn. Thế nhưng hầu hết mọi người đều chưa biết pilates là gì. Nên các bài tập cũng được thiết kế phù hợp hơn với người mới bắt đầu. Khi mới bắt đầu luyện tập thể thao và chọn pilates, thì hãy thực hiện những bài tập cơ bản nhất. Tiếp theo đó, khi đã nắm vững mức độ sơ cấp, bạn có thể tập đến những bài nâng cao. 

Nếu bạn là người không biết pilates là gì nhưng vẫn muốn luyện tập thì hãy bắt đầu với một HLV cá nhân, hoặc tìm đến các lớp hướng dẫn bộ môn này. Đây sẽ là cách để bạn tránh những tổn thương không đáng có. Những người có chuyên môn cao sẽ có thể hướng dẫn bạn thực hiện đúng các tư thế và kỹ thuật cần có cho bộ môn này. 

Một điều bạn cần lưu ý là tập luyện Pilates không được khuyến khích cho những đối tượng sau:

  • Người cao tuổi
  • Người đang mang thai 
  • Người có sức khỏe yếu hoặc mắc các bệnh: Thoát vị đĩa đệm, bệnh loãng xương nặng, các bệnh về huyết áp, tim mạch 

3. Pilates đem lại lợi ích gì cho sức khỏe và sắc đẹp?

Sau khi California Fitness đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về pilates là gì và những đối tượng “hợp gạ” với bộ môn này. Thì chúng ta sẽ tiếp tục khám phá về lợi ích của nó nhé. Xuất hiện từ thế kỷ đầu thế kỷ 20, đến nay, pilates vẫn nhận được sự ưu ái của nhiều người.  Và sau đây là những lợi ích mà bộ môn này mang đến. 

#1 Giảm cân, giữ dáng hiệu quả

Chuỗi bài tập của pilates có tác động mạnh lên toàn bộ các nhóm cơ nên mang lại hiệu quả giảm cân toàn thân cực kỳ tốt. Luyện tập pilates thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, không còn âu lo về mỡ thừa.

#2. Ngăn ngừa và giảm đau lưng cho người lớn tuổi

Trở lại với lịch sử pilates là gì, chúng ta đã biết chuỗi bài tập ban đầu được thiết kế cho các cựu chiến binh hồi phục sức khoẻ sau những chấn thương. Vậy nên, pilates đặc biệt nổi tiếng về khả năng giúp xương sống chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng đau lưng của người già. Nếu tập luyện một cách bài bản, pilates sẽ là một trong những phương pháp tập luyện tuyệt vời giúp bạn loại bỏ được các bệnh về lưng.

#3. Giúp bạn tràn đầy năng lượng và cải thiện cảm xúc

Đến đây, chắc hẵn bạn đã hiểu hơn về pilates là gì rồi nhỉ? Lợi ích cuối cùng mà bộ môn này mang đến chính là giúp bạn cải thiện về tinh thần và cảm xúc. Cũng giống như Yoga, đây là một trong những bài tập tuyệt vời nhất giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái và xua tan mọi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Việc luyện tập pilates thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên minh mẫn hơn, vui vẻ và yêu đời hơn. 

3. Trải nghiệm các lớp học giải phóng hình thể tại trung tâm thể hình California Fitness

Qua phần nội dung bên trên, California Fitness hi vọng đã giúp các bạn “giải ngố” về khái niệm pilates là gì. Bạn có biết, bên cạnh pilates còn có một bộ môn cũng mang hiệu quả giữ gìn vóc dáng và giải tỏa căng thẳng. Đó chính là Yoga, bộ môn này có lẽ đã quá quen thuộc với cộng đồng yêu thể thao ở Việt Nam rồi nhỉ. 

Trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam - California Fitness hân hạnh chào đón bạn đến luyện tập tại các cơ sở của chúng tôi trên mọi miền đất nước. Với tiêu chuẩn phòng tập 5 sao, dàn HLV kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những giờ luyện tập thỏa mái và tuyệt với nhất. Tại California Fitness, chúng tôi có hon 20 lớp học về yoga, bạn có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. 

Các lớp dạy Yoga của California Fitness mang đến kết quả giảm cân, giữ dáng hiệu quả dài lâu với phương pháp yoga mang tinh hoa từ ấn độ. Sự đa dạng của các động tác: xoay, cúi, gập, duỗi,…sẽ tác động chính xác đến những vùng dễ tích tự mỡ: bụng, lưng và hông. Nếu luyện tập đều đặn, bạn hoàn toàn có được eo thon gọn, vóc dáng mềm mại và đường sóng lưng gợi cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một giờ tập Yoga giúp nhịp tim người tập tăng 77% nên sẽ mang lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh hơn cả 45 phút chạy bộ.

Với bài viết trên, California Fitness đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về pilates là gì và những lợi ích xung quanh bộ môn này. Chúng tôi hi vọng bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc luyện tập thể thao không chỉ giúp đẹp dáng mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang loay hoay tìm người đồng hành cùng chặn đường cải thiện hình thể thì chúng tôi hân hạnh được chào đón bạn. Để biết thêm thông tin về các khóa học cũng như được tư vấn, bạn hãy liên hệ qua hotline 1800 6995 hoặc để tại tin nhắn tại đây

BÀI VIẾT HỮU ÍCH