logo

Giảm cân ngoạn mục với 8kg trong 6 tháng, nỗ lực thay đổi bản thân của Tùng Leo không khỏi khiến người hâm mộ trầm trồ thán phục. Anh chàng MC đa tài chia sẻ rằng chính huấn luyện viên là người đã luôn ở bên cạnh hỗ trợ, khích lệ để anh đạt được cân nặng lí tưởng như hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết nào giúp Tùng Leo giảm cân như thế nào nhé.

1. Thấu hiểu khách hàng

Không áp dụng một chương trình tập luyện cố định vì mỗi khách hàng tìm đến Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer - PT) tại CFYC có những mục đích khác nhau như tăng cường sức mạnh, giảm cân, tăng cân hoặc cải thiện sức khỏe. Do đó, tuỳ theo từng mục tiêu, PT sẽ thiết kế chế độ tập luyện và dinh dưỡng phù hợp nhất để bạn thoải mái trong từng lộ trình thực hiện mục tiêu của mình.

Hơn nữa, hiểu về tình trạng sức khỏe của khách hàng là điều kiện bắt buộc đối với PT CFYC. Một người đã từng bị thoát vị địa đệm sẽ không thể nâng tạ nặng ở các bài tập tác động chính vào nhóm cơ lưng như deadlift hay back extension. Tương tự, một người có các bệnh liên quan đến tim mạch không thể tập các bài HIIT (High Intensive Interval Training). Tùng Leo là người có tiền sử bị cao huyết áp, thậm chí một thời gian anh phải đeo máy đo huyết áp trên người để các bác sĩ kịp thời theo dõi. Hiểu được điều đó, PT CFYC đã cân nhắc thiết kế một lộ trình tập luyện phù hợp với anh , theo sát mục tiêu mà không ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe anh đang gặp phải. Kết quả thật khả quan khi Tùng Leo chia sẻ rằng hiện tại huyết áp của anh đã dần đi vào ổn định và cân nặng thì cứ “giảm dần đều”.

2. Lên kế hoạch dinh dưỡng khoa học

Dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu trong bất kì một kế hoạch tập luyện nào. Tùng Leo nhớ lại những ngày đầu tiên bắt đầu kế hoạch giảm cân cùng PT CFCY, anh cho biết đã từng cảm thấy không hài lòng khi PT yêu cầu anh phải dậy sớm để tập luyện vào buổi sáng, uống cà phê không đường, hạn chế tinh bột, không rượu bia,…Nhưng đến thời điểm hiện tại, những điều đó đã trở thành thói quen của anh và Tùng Leo rất cảm ơn PT của mình vì điều đó.

3. Luôn thay đổi bài tập

Đa dạng bài tập là điều bắt buộc trong bất cứ một chương trình luyện tập chuyên nghiệp nào. Vì sau vài tuần luyện tập, cơ thể chúng ta sẽ dần thích nghi với những động tác đó, các cơ bắp sẽ không còn được kích thích như trước dễ dẫn đến tình trạng “dậm chân tại chỗ”. Nhờ những bài tập đa dạng của PT CFYC mà mỗi buổi tập Tùng Leo luôn phải đối mặt với những thử thách mới, vất cả nhưng nhiều thú vị. Ở thời điểm hiện tại, các chỉ số cơ thể của anh có sự tiến bộ rõ rệt. Tùng Leo tự hào khi khẳng định rằng với nỗ lực của bản thân cùng sự hướng dẫn chuyên nghiệp của PT CFYC, những chỉ số cơ thể của anh sẽ ngày càng “đẹp” hơn nữa.

Giảm cân không phải là điều gì đó quá khó khăn, chỉ cần kiên trì theo đuổi thành quả nhất định sẽ đến với bạn. Nếu bạn cần một chương trình tập luyện chuyên nghiệp được thiết kế riêng cho mình từ một người thầy – người bạn hỗ trợ luyện tập hãy đến với California Fitness and Yoga Center. Với đội ngũ PT được cấp giấy chứng nhận NASM Hoa Kì cùng phong cách tận tâm chuyên nghiệp khi làm việc cam kết giúp bạn đạt được mục tiêu khỏe đẹp cho cuộc sống nhiều niềm vui.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH