logo

Các học sinh lớp 10 đang bước vào giai đoạn cuối cùng của kì tuyển sinh trung học phổ thông năm học 2014-2015. Dù kết quả có được như mong muốn hay không, thì 5 món quà sau đây sẽ là gợi ý thú vị giúp phụ huynh tặng cho con sau khi biết điểm thi lớp 10 .

1. Du lịch xa cùng gia đình

Du lịch luôn là món quà tuyệt vời nhất ba mẹ tặng con sau khi biết điểm thi lớp 10 để giảm căng thẳng, tạo năng lượng và niềm hứng khởi cho những hoạt động tiếp theo đó. Không khí trong lành và ánh nắng vàng rực của mùa hè nóng bỏng sẽ đốt cháy hoàn toàn những ưu phiền, những lo lắng của cả cha mẹ và con trong suốt kì thi. Chính vì vậy, một chuyến du lịch khám phá mạo hiểm vừa phải hay kì nghĩ dưỡng chu toàn theo tour trọn gói sẽ luôn là món quà đáng giá để cha mẹ dành tặng cho con mình sau kì thi lớp 10 đầy áp lực. Đừng quên, lựa chọn những địa điểm đang nóng dành cho giới trẻ hiện nay như đảo Bình Ba, Đà Nẵng, vịnh Ninh Vân, Mộc Châu… Ngoài ra, nếu gia đình có điều kiện thì các tour Đông Nam Á hoặc những khu vực khác như Hàn Quốc, Nhật Bản… sẽ là điểm đến thú vị cho cả nhà vào mùa hè.

điểm thi lớp 10 gia đình

Du lịch cùng gia đình luôn đem lại niềm hứng khởi

2. Chia sẻ bài học tài chính

Thời điểm chuyển tiếp từ cấp 2 sang cấp 3 là giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của con bạn. Những thay đổi về môi trường học tập, bạn bè dẫn đến chi phí sinh hoạt phát sinh… sẽ là vấn đề cần được phu huynh tư vấn cho con em ở thời điểm này. Hãy dành thời gian để trao đổi với con bạn về tình hình tài chính thực tế của gia đình. Chia sẻ cho con giá trị và mọi hành quy liên quan đến tiền bạc chắc chắn sẽ giúp các bạn trẻ xây dựng được tư duy đúng về tiền bặc. Đặc biệt, đối với những gia đình chuẩn bị cho con em lên đường du học nước ngoài, những kiến thức về tài chính được cha mẹ bổ sung vào giai đoạn này cũng là vấn đề quan trọng. Ở nơi “đất khách quê người”, hãy đảm bảo cho con biết cách xây dựng một kế hoạch tài chính bền vững.

điểm thi lớp 10 bài học tài chính

Chia sẻ bài học tài chính giúp con trưởng thành và độc lập hơn

3. Bồi dưỡng kỹ năng mềm

Thay vì “nhồi nhét” những kiến thức khô khan trong nhiều lớp “học thêm” (theo kiểu học trước chương trình của năm tới), hãy cho con đến học tại các khóa kỹ năng mềm, xây dựng hình tượng cá nhân hoặc các chương trình ngoại ngữ tương tác mới trong ba tháng hè. Những trải nghiệm thực tế này sẽ bổ sung vốn sống, hoàn thiện nhân cách, tạo nền tảng cho sự phát triển của con bạn trước khi bước vào một môi trường mới. Ở độ tuổi cần được hướng nghiệp này, những lớp đặc biệt trong mùa hè sẽ giúp con bạn khám phá bản thân, nắm rõ những điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó, các bạn trẻ sẽ điều chỉnh những sở thích, phát huy tiềm năng cá nhân của mình để đạt đến mục tiêu nghề nghiệp cho tương lai. điểm thi lớp 10 kỹ năng mềm

Học thêm kỹ năng mềm để tăng thêm gia vị sinh động cho cuộc sống

4. Truyền đạt kinh nghiệm về tình dục

Tuổi dậy thì của con cái luôn là vấn đề gây nóng cho các phụ huynh. Những rung động đầu đời,thay đổi về sinh lý – giới tính là những vấn đề con bạn cần được giải đáp, nhưng thường không dám thổ lộ. Nếu tinh tế, các phụ huynh nên là người chủ động trò chuyện nhẹ nhàng, giải đáp thắc mắc thẳng thắng và tuyệt không giấu diếm bất kỳ kinh nghiệm cá nhân nào liên quan đến vấn đề này. Với sự phát triển của Internet, phụ huynh có thể chia sẻ những bài viết, phù hợp với vấn đề liên quan của con nếu ngại trao đổi trực tiếp. Trường hợp con bạn có người yêu, đừng vội phán xét mà phải bên con để tìm hiểu rõ ràng về mối quan hệ này. Một lần nữa, việc chia sẻ các kinh nghiệm người lớn liên quan đến sức khỏe sinh sản, luật pháp, gảy đúng chỗ ngứa của con cái … chính là món quà tinh thần vô giá mà con gái rất cần nhận được từ những đấng sinh thành.

điểm thi lớp 10 kinh nghiệm tình dục

Chia sẻ kinh nghiệm tình dục là điều thiết yếu

5. Rèn luyện thân thể tại các phòng Gym

Đã đến lúc cả nhà phải lên cho mình kế hoạch thay đổi hình thể để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy đến các câu lạc bộ thể hình cùng con để xây dựng được thái độ sống tích cực. Nếu con bạn ngại vận động, hãy nhẹ nhàng chỉ cho con thấy những kết quả mà chúng sẽ đạt được rèn luyện thể dục thể hình thường xuyên. Đây cũng là cơ hội thư giãn quý báu mà gia đình hiện đại có thể chia sẻ khoảnh khắc hiếm hoi bên nhau của các thành viên. Nếu con bạn thuộc túyp người năng động, hãy cùng con tham gia vào các lớp nhảy của bộ môn BodyJam hoặc Sh’Bam. Nếu cả nhà khá bình lặng thì các lớp tập yoga thư giãn sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

điểm thi lớp 10  rèn luyện thân thể

Quan tâm đến sức khoẻ để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

Tuấn Nhu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH