logo

Ngày nay, người ta không còn nhịn ăn hay kiêng khem gì để có thân hình ốm tong teo mới được cho là đẹp. Khi vẻ đẹp mới lên ngôi, thân hình khỏe khoắn, nóng bỏng cùng làn da nâu bóng giòn được tôn vinh khắp nơi. Hình ảnh một cô gái hùng hục chạy bộ, gánh tạ mấy chục kg tại phòng gym từ đó trở nên gần gũi hơn.

Dại gì mà phải nhịn ăn

Chắc chắn nhịn ăn trong 7-10 ngày giúp bạn giảm cân. Nhưng điều này không gây ngạc nhiên vì khi nhịn bạn cắt giảm tối đa lượng calorie hấp thu. Vấn đề nằm ở chổ thể trạng và tình trạng sức khỏe của bạn có đủ tốt để theo đuổi trọn vẹn quá trình này không. Chế độ giảm cân này thường cắt giảm lượng thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, thịt và sản phẩm từ bột mì cũng có nghĩa cắt giảm lượng calorie mà bạn có - và chỉ thay thế bằng calorie từ trái cây và rau xanh.

HLV Phương Nguyễn cho rằng việc nhịn ăn, bỏ bữa hoặc húp cháo loãng không giúp cho bạn giảm cân một cách khoa học. Các nhà khoa học đã chứng minh, những người bỏ qua bữa sáng thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo, điều này hoàn toàn phản tác dụng. Chưa kể đến việc liên tục ăn uống thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn bị tuột giảm nghiêm trọng, gây nhức đầu, choáng váng, thậm chí ngất xỉu.

Hãy ăn uống thông minh hơn

Không phải nhịn ăn để chống chọi lại cơn đói. Giờ đây chúng ta có thể ăn rất nhiều món để vừa ấm bụng lại vừa no nhưng lại không gây tăng cân. Chẳng hạn như một chén súp rau củ giúp bạn đẩy lùi cơn đói một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Ai cũng nghĩ rằng ăn đêm sẽ dễ tăng cân hơn, điều này đúng nhưng chưa chính xác. Có nhiều trường hợp bạn cần năng lượng để làm việc vào ban đêm thì việc ăn một chén súp rau củ sẽ không là gì cả. Đơn giản là vì rau củ chứa rất ít lượng calories, giàu nước và chất xơ, chúng sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày đang kêu réo của bạn và buổi tối.

Giảm cân cũng phải có kế hoạch

Tham khảo thực đơn đã giúp các cô gái giảm cân do Eduardo Costa - huấn luyện viên trưởng bộ môn PTX2 Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California thiết kế và áp dụng.

Menu giảm cân Phượng Vũ

 Các cô gái đua nhau đến phòng tập

Kỳ Duyên cũng chăm chỉ đến phòng gym để duy trì sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Ngân Mona đến phòng tập để tập tăng cơ vùng bụng, vai và cánh tay. Bên cạnh đó còn tham gia lớp yoga để tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Vũ Ngọc Anh từng tuyên bố thẳng tưng “Có thể bỏ bạn trai nhưng không bao giờ bỏ tập gym”

Phương Mai cực kì manly khi tập boxing để mạnh mẽ hơn cho những vai diễn

Lê Thúy thường xuyên đến phòng tập cùng chồng để... yêu nhau nhiều hơn.

Pyn Trần

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH