logo

Theo bạn, quán quân The voice 2015 Đức Phúc thành công vì đâu? Hãy cùng chúng tôi khám phá 9 câu chuyện sau.

Không ngoại hình, không chiêu trò, xuất thân rất bình dị,... cậu bé 19 tuổi Đức Phúc đã chứng minh rằng kì tích thực sự xuất hiện cho người có tâm khi xuất sắc vượt qua những đối thủ “nặng kí” để trở thành quán quân năm nay của Giọng Hát Việt 2015.

1. Có một người thầy tuyệt vời

Chắc chắn rằng Đức Phúc sẽ không thể “lột xác” ngoạn mục đến thế nếu không có sự chỉ dẫn tận tình từ HLV Mỹ Tâm. Nổi tiếng với các hoạt động âm nhạc nghiêm túc, tấm lòng đẹp và chân thành với fan và đồng nghiệp, Mỹ Tâm chính là tấm gương sáng cho các nghệ sĩ trẻ noi theo và học hỏi.

Mỹ Tâm The Voice

Trở thành học trò cưng của “chị Đẹp” Mỹ Tâm là ao ước của biết bao thí sinh

Bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm đa dạng và phong phú, Mỹ Tâm đã giúp Đức Phúc chăm chút hơn từ giọng hát cho đến phong cách trình bày. Như một món quà vô giá nhất tri ân đến những quan tâm, chăm sóc của cô giáo Mỹ Tâm của mình, chàng trai nhút nhát đã vượt qua mọi rào cản để giành chiến thằng vô cùng xứng đáng.

2. Giọng ca truyền cảm hiếm có

Từ ca khúc trong vòng giấu mặt “I’m not the only one”, Đức Phúc đã xuất sắc chinh phục cả 4 HLV bằng chất giọng trầm ấm, sâu lắng đến khiến người nghe sởn gai ốc. Chất giọng tốt, giàu nội lực, khả năng hát live tốt cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt đã biến Phúc trở thành “át chủ bài” trong team Mỹ Tâm dù ngoại hình và vũ đạo không mấy nổi bật.

Đức Phúc The Voice

Đức Phúc sớm trở thành “nhân tố gây bức phá” từ vòng giấu mặt của The Voice

3. Tuổi trẻ tài cao

19 tuổi, Đức Phúc đủ làm các đối thủ trong The Voice phải dè chừng bởi giọng ca trời phú của mình. Chỉ qua một thời gian ngắn trong The Voice, Đức Phúc đã trưởng thành lên rất nhiều, tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn để chinh phục toàn bộ BGK và khán giả. Bước ra từ bệ phóng quá hoàn hảo là Mỹ Tâm và The Voice 2015, ai có thể đoán được cậu bé nhút nhát ấy còn phát triển đến đâu?

4. Lòng dũng cảm

Đức Phúc từng rất tự ti về bề ngoài của mình. Tham gia The Voice, mong mỏi được các HLV nhìn nhận bằng chính thực lực của Phúc đã được đền đáp xứng đáng. Không hề viễn vông trước thành công của bản thân, điều đầu tiên tân quán quân phát ngôn sau khi đăng quang chính là: “em sẽ sửa răng và giảm cân để hoàn thiện hơn”. Nhìn thẳng vào điểm yếu của bản thân để cải thiện, sự dũng cảm ấy còn đáng quý và tuyệt vời trăm nghìn lời hoa mỹ.

Đức Phúc

Sự thẳng thắn và lòng dũng cảm của Đức Phúc nhận được nhiều lời tán thưởng

5. Nghị lực

Đam mê ca hát của Đức Phúc bắt nguồn từ thú vui hát karaoke cùng gia đình. Lúc ở nhà, Đức Phúc có thể hát mọi lúc mọi nơi mà không bị ai ngăn cấm. Tuy nhiên, khi theo học cấp 3, không ít lần chàng trai sinh năm 1996 tủi thân vì mình không được biểu diễn như các bạn trong trường do bị loại trong vòng xét duyệt. Không chùn bước, Phúc vẫn hăng hái tham gia các chương trình ca nhạc lớn nhỏ trong trường và may mắn được hát song ca ca khúc “Tạm biệt” trong lễ bế giảng. Đây cũng là một cột mốc đáng nhớ trong con đường ca hát của “cậu bé đung đưa” Đức Phúc.6

6. Hiếu thảo

Không lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, song Đức Phúc cũng được bố mẹ bảo ban, đầu tư học tập đến nơi đến chốn. Không phụ lòng cha mẹ, năm cấp 1, Đức Phúc là học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ. Sang đến cấp 2, anh theo học tại trường THCS Ngô Sĩ Liên và đạt thành tích 3 năm học sinh giỏi, 1 năm học sinh tiên tiến. Đến năm cấp 3, Đức Phúc tiếp tục duy trì thành tích học tập tốt với 1 năm học sinh giỏi và 2 năm học sinh tiên tiến.Với tính cần cù, chăm chỉ sẵn có, Đức Phúc dễ dàng thi đỗ vào trường Đại học Xây dựng HN, khoa kiến trúc và đạt số điểm 27,5. Chưa thể đi làm để đỡ đần kinh tế bố mẹ, Phúc cho biết cậu chỉ biết cố gắng học thật tốt để bố mẹ yên lòng.

7. Sự nhạy cảm của nghệ sĩ

Sở hữu giọng ca đẹp, nhưng để bài hát thật sự truyền đạt được cảm xúc đến người nghe, Phúc đã đặt rất nhiều những tâm tư, tình cảm của mình trong từng lời ca cất lên. Phúc bật mí, khi cất cao câu hát “I believe I can fly”, đó cũng chính là lúc cả tuổi thơ như quay về trong cậu, những lần nản chí đến muốn dừng bước, những khát vọng cháy bỏng cứ thế hòa quyện làm một và đưa người nghe đến với một câu chuyện rất riêng của chính Phúc.

đức phúc

Đôi lúc, Đức Phúc "mít ướt" trong lúc luyện tập khiến Mỹ Tâm lo lắng và khuyên đổi bài.

8. Tinh thần cầu tiến

“Tự mãn” chưa bao giờ nằm trong từ điển sống của Phúc. Sau mỗi đêm nhạc, mỗi vòng thi, dù nhận được sự ủng hộ của đông đảo các fan cũng như đánh giá tốt từ giới chuyên môn, Phúc chỉ dám nhận về mình những bài học, những kinh nghiệm đúc kết được. Bị chê quá đơn điệu trong trình diễn, cậu âm thầm học vũ đạo. Bị run khi trình bày trên một sân khấu quá lớn, Phúc miệt mài hơn nữa trong các buổi tập dợt. Và như câu chuyện cổ tích giữa đời thật, cuối cùng cậu bé cần cù cũng đã trở thành vua vô cùng xứng đáng.

9. Khiêm tốn

Sở hữu số điểm khủng 27,5 trong kì thi Đại học, Phúc vẫn chỉ cho rằng mình gặp may mắn và cần cù trong học tập chứ không hề thông minh. Ít ai biết rằng, ngay khoảnh thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng Liveshow, Đức Phúc đã trở về Hà Nội để hoàn thành bài tập, các kì thi cho năm đầu đại học chứ không chọn cách bảo lưu kết quả như nhiều người đồn đoán.

đức phúc theo đuổi đam mê ca hát

Theo đuổi đam mê ca hát, Đức Phúc vẫn chăm chỉ học tập và giữ nguyên lịch học tại trường

Không quá bị cuốn trôi giữa vòng xoáy của cơ hội, Phúc vẫn là Phúc, vẫn cứ cần cù từng bước để gặt hái thành công. Xin chúc mừng em và mong em ngày càng tiến xa hơn trên bước đường nghệ thuật.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH