logo

Theo thông báo của UFC, buổi Ultimate Media Day UFC 207 vẫn sẽ có sự tham gia của các võ sĩ khác trong Main Card sự kiện, bao gồm nhà vô địch Bantamweight nam Dominick Cruz và kẻ khiêu chiến Cody Garbrandt; hai cựu vương Heavyweight Cain Velasquez và Fabricio Werdum; cựu vương Bantamweight T.J. Dillashaw và đối thủ John Lineker; hai võ sĩ hạng Flyweight Ray Borg, Louis Smolka; cùng cặp đấu nổi bật nhất trong số các cặp đấu Prelims giữa cựu vương Welterweight Johny Hendricks và Neil Magny.

Có thể nói, đây chính là 2 gương mặt được trông chờ nhất tại UFC 207. Đã gần 1 năm kể từ khi Ronda Rousey mất đi ngôi vương cho Holm tại UFC 193 vào tháng 11/2015 bằng cú knockout bất ngờ ngay tại hiệp 2. Có thể nói, đây chính là thất bại nặng nề trong lịch sử thi đấu của nữ võ sĩ, đến nỗi cô còn chia sẻ đã có lúc muốn tự tử vì nhục nhã. Trận đấu 30/12 lần này chính là cơ hội vàng để "nữ vương UFC" lấy lại danh dự. Đối thủ của Ronda lần này, đương kim vô địch Amanda Nunes cũng "không phải dạng vừa" trong giới MMA, cô chính là người Brazil đầu tiên cầm đai ở hạng Bantamweight nữ.

Lý do không xuất hiện lần này của ĐKVĐ Bantamweight nữ Amanda Nunes (13-4 MMA, 6-1 UFC) là do gặp phải vấn đề về sức khỏe (dị ứng thời tiết).

Còn Ronda Rousey (12-1 MMA, 6-1 UFC) chỉ đơn giản không muốn tiếp xúc nhiều với cánh phóng viên. Trước đó, cô đã liên tục từ chối lời mời phỏng vấn từ các ký giả kể từ sau trận thua bất ngờ trước Holly Holm (UFC 193), trừ hai lần lên sóng truyền hình trực tiếp cùng “The Ellen DeGeneres Show” và “Conan”.


 

Tuy nhiên, khác với trường hợp bị cấm thi đấu tại UFC 200 như Conor McGregor, dựa theo điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của Ronda, cô hoàn toàn có quyền từ chối truyền thông. Đây cũng là điều dễ hiểu, nữ võ sĩ có lẽ muốn tập trung toàn bộ ý chí cho trận đấu sau những chấn động tâm lý đã gặp phải sau khi bị Holm đánh bại cuối năm ngoái. Việc Ronda không tham dự quảng bá trận đấu tại UFC 207 sẽ không nhận bất cứ hình thức xử phạt nào từ UFC.

Ronda Rousey được ví như “VĐV vĩ đại nhất (ở Mỹ)”, vượt qua cả LeBron và Mayweather. “Cô ấy như con thú. Đó là VĐV vĩ đại nhất tôi từng làm việc. Ronda Rousey giống như Mike Tyson, họ luôn biết cách quật ngã đối thủ một cách nhanh nhất” - Chủ tịch UFC, Dana White thổ lộ.

Mia Trần (tổng hợp)

Theo webthethao.vn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH