logo

Trong các fan còn chưa kịp "định thần" trước độ ngầu và hoành tráng của UFC 205, những thông tin mới nhất về UFC 207 còn làm dân tình "xốn xang" hơn gấp bội trước sự trở lại của "người phụ nữ mạnh nhất thế giới" Ronda Rousey trong trận tranh đai đầy kịch tính trước đối thủ Amanda Nunes tại Nevada, Las Vegas. Đây sẽ là trận đấu phục thù của "chị Đại làng UFC" hay một cú trượt dài thứ 2 sau thất bại ê chề trước Holy Holmes trong lượt đấu trước? 

Đã gần 1 năm kể từ khi Ronda Rousey mất đi ngôi vương cho Holm tại UFC 193 vào tháng 11/2015 bằng cú knockout bất ngờ ngay tại hiệp 2. Trước đó, Ronda là người đã thống trị hạng Bantamweight nữ với 12 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 6 trận bảo vệ đai thành công. Có thể nói, đây chính là thất bại nặng nề trong lịch sử thi đấu của Ronda, đến nỗi cô còn chia sẻ đã có lúc muốn tự tử vì nhục nhã. 

Phát biểu trên show truyền hình "The Herd" cùng Colin Cowherd, Chủ tịch UFC Dana White đã công bố: "Điều mà mọi người đã chờ đợi để kết thúc một năm tốt đẹp đã đến, Ronda Rousey đã trở lại. Cô ấy sẽ có mặt vào ngày 30/12 cho ngôi vô địch.

Đối thủ của Ronda lần này, đương kim vô địch Amanda Nunes cũng "không phải dạng vừa" trong giới MMA, cô chính là người Brazil đầu tiên cầm đai ở hạng Bantamweight nữ. Có nhiều cái tên được dự đoán sẽ là đối thủ của Nunes như Julianna Pena hay Valentina Shevchenko, nhưng cuối cùng thì Ronda Rousey là cái tên được chọn. 

Về kỹ năng, với  trung bình 6,43 nỗ lực takedown và 4,9 lần nỗ lực submission trong mỗi 15 phút thi đấu - vượt mặt cả các võ sĩ nam để đứng đầu UFC, "Rowdy" nhỉnh hơn hẳn đối thủ. Cộng thêm tỷ lệ takedown chính xác 68%, đây chắc chắn là lợi thế khổng lồ của Ronda khi đối đầu với Amanda Nunes. Với một võ sĩ Judo đai đen 4 đẳng như Ronda Rousey, hiệu quả từ các kỹ thuật khóa siết (grappling) và đưa đối thủ xuống sàn (takedown) của cô là không phải bàn cãi. 

Ngược lại, kỹ năng boxing tốt cùng Power punch "khủng" là ưu điểm của Amanda Nunes. Trong trận tranh đai với Miesha Tate, Nunes đã tung ra một cú đấm với uy lực và tốc độ không thua gì một tay đấm nam khiến Tate đổ xuống sàn ngay trong hiệp 1, rồi kết thúc bằng Rear-Naked Choke. Một khán giả đã phải thốt lên: "Amanda Nunes có lực tay của Rafael dos Anjos!" Nunes chắc chắn là striker đáng sợ nhất mà Ronda Rousey phải chuẩn bị để đối mặt, chỉ đứng sau Cris 'Cyborg' Justino.

Câu hỏi ở đây chính là, liệu Ronda Rousey có giành lại chiếc đai vô địch khi phải đối mặt với một Amanda Nunes - một striker có kỹ năng Boxing tốt, Power punch khủng, sải tay dài hơn hay không? Mất hẳn 1 năm xa rời sàn đấu, liệu "nữ vương" đang âm thầm luyện tập để phục thù hay đang mất quá nhiều thời gian để điều trị tâm lý sau khi ngã quá đau?

Ngoài cặp đấu giữa Ronda Rousey và Amanda Nunes; UFC 207 còn được bổ sung 2 cặp đấu khác giữa Alex Garcia vs. Mike Pyle (Welterweight) và Brendan O’Reilly vs. Dong Hyun Kim (Lightweight). Hãy cùng UFC Gym Việt Nam dõi theo những diễn biến mới nhất về 1 trong những giải đấu lớn nhất hành tinh này!

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH