logo

Với tuyên ngôn đầy ý nghĩa và cảm xúc khi nhận được giải thưởng danh giá Oscar cho Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất "Writing’s On the Wall", Sam Smith đã khiến cộng đồng LGBT trên toàn thế giới xúc động.

Mới đây, tại sân khấu hoành tráng của Oscar 88, với giọng ca đầy nội lực và hình tượng nam tính sau khi giảm cân đến 7kg trong 2 tuần đầy ngoạn mục, Sam Smith đã gây ấn tượng mạnh với khán giả toàn cầu đang dõi theo sự kiện phim ảnh đình đám nhất thế giới này.

Sam Smith là một ca – nhạc sĩ người Anh. Xuất thân từ một sinh viên trường nhạc tại Youth Music Theatre UK, Sam Smith dành phần lớn thời gian trong cuộc đời của anh để học thanh nhạc và đam mê sáng tác. Để nuôi ước mơ trở thành ca sĩ Sam Smith cũng đã từng trải qua rất nhiều nghề nghiệp khác nhau như nhân viên quán bar hay nhân viên dọn vệ sinh toilet...

Tên tuổi của Sam Smith dần được biết đến khi anh hợp tác với Naughty Boy trong đĩa đơn "La La La". Tiếp đó, khán giả dần biết đến chàng ca – nhạc sĩ người Anh qua những sáng tác trữ tình như "Latch", "Stay with Me" và "Lay Me Down".

Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió nhưng đến tháng 5 năm 2014, Sam Smith bất ngờ công khai với cả thế giới rằng anh là người đồng tính. Anh chia sẻ, khi nghe những sáng tác của Sam Smith bất cứ cô gái nào cũng cho rằng anh là một con người cực kì lãng mạng với những ca khúc về chủ đề tình yêu và sự khao khát nhưng thực sự thì những gì mà Sam gửi gắm trong album “In the lonely hour” lại là mối tình đơn phương của anh dành cho một chàng trai. Sam Smith nhận được rất nhiều những phản hồi trái chiều của fan sau khi anh công khai giới tính. Tuy nhiên, điều này chẳng hề ảnh hưởng đến danh tiếng của nam ca sĩ trên còn đường trở thành người phát ngôn cho cộng đồng người đồng tính (LGBT).

Sau khi bị Howard Stern chế giễu về cân nặng của mình trên sóng radio trong chương trình "Sirius XM", Sam Smith đã không thể ngồi yên khi nghe người khác gọi mình là "một bà béo xấu xí".

Không hài lòng với thân hình khá “tròn trĩnh” hiện tại, chủ nhân của 4 giải Grammy 2015 đã tích cực lao vào chế độ kiêng khem và tập luyện vất vả với mong muốn có được một vóc dáng gọn gàng. Và sau chỉ 2 tuần, nam ca sĩ “Lay Me Down” đã giảm được 7 kg đầy ngoạn mục.

Xuất hiện đầy “lột xác” khi trình bày ca khúc đoạt giải Oscar của mình, Sam Smith đã có 1 bài diễn văn ngắn gọn đầy cảm xúc:

"Vài tháng trước tôi đọc được một bài báo về Ian McKellen (nam diễn viên nổi tiếng với vai Gandalf trong The Lord of the Rings và Magneto trong series X-Men), trong đó bác ấy nói chưa có người đồng tính nam công khai nào từng giành giải Oscar. Nếu thực sự là như vậy... và kể cả khi không phải như vậy thì tôi cũng muốn dành tặng giải thưởng này cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

Tôi đứng ở đây ngày hôm nay tràn đầy tự hào là một người đồng tính. Và tôi hy vọng một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ có thể bình đẳng đứng bên nhau".

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN THẦN TỐC 7KG 2 TUẦN CỦA SAM SMITH

1. Thực hiện 10 bước nghiêm ngặt trong “Eat. Nourish. Glow.” của chuyên gia dinh dưỡng Amelia Freer.

2. Tham gia chế độ ăn uống khoa học nhiều rau, không nhịn ăn, bỏ bữa.

3. Ngày ngày kiên trì ở phòng tập dù “Thời gian đầu quả là không dễ dàng chút nào”, Sam Smith chia sẻ.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH