logo

Vóc dáng nhỏ, song cơ thể Sĩ Thanh lại dễ tích mỡ. Để xuất hiện vô cùng sexy trong MV sắp ra mắt “Gái già lắm chiêu” trong bộ phim cùng tên, Sỹ Thanh đã phải tập luyện gấp rút để giảm 2 kg chỉ trong 2 tuần mà chẳng phải “hi sinh” những món ăn vặt yêu thích... Dưới đây là chia sẻ của Sỹ Thanh với Zing.vn về chế độ tập luyện và dinh dưỡng để giảm cân mà không phải ăn kiêng:

Yoga hàng ngày

Mỗi ngày, tôi tranh thủ thời gian trống buổi sáng để tập Yoga . Mỗi buổi tập, tôi đốt khoảng 350 – 450 calorie.

 

Yoga có tác dụng giảm mỡ toàn thân. Chỉ sau vài ngày tập, tôi cảm thấy vùng bụng, bắp tay và đùi thon gọn lại hẳn.

 

Sau đó, tôi tự tin tham gia những lớp tập có độ khó nâng cao. Tôi có lợi thế về độ dẻo. Vì vậy, tôi tập trung điều khiển nhịp thở và hoàn thành trọn vẹn các tư thế để giúp tăng cường hiệu quả đốt mỡ của yoga.

 

Tập yoga mỗi ngày giúp Sĩ Thanh tăng cường độ dẻo dai, sức chịu đựng của cơ thể

 

Thói quen tập yoga mỗi ngày còn mang lại cho tôi nhiều lợi ích khác trong cuộc sống như giảm đau cột sống, loại bỏ chứng đau dạ dày, da dẻ hồng hào và đặc biệt là tinh thần luôn vững trí trước mọi tình huống. Khi tập yoga, cần nhất vẫn là sự tập trung và theo sát huấn luyện viên để tránh những chấn thương không đáng có.

 

Tập vũ đạo, tập với huấn luyện viên

 

Với định hướng ca sĩ dòng nhạc dance pop, tôi tập vũ đạo 3 lần một tuần. Nhảy vũ đạo cũng là một phương pháp tập luyện đốt mỡ “thần kỳ”.

 

Mỗi buổi tập của tôi thường kéo dài 2 – 3 tiếng, đủ để đốt cháy khoảng 600 – 700 calorie thừa trong cơ thể. Các động tác nhảy tác dụng hầu hết vào phần bắp tay và chân đùi.

 

Tôi chưa bao giờ bỏ buổi tập vũ đạo nào vì âm nhạc là đam mê của tôi. Tập càng mệt, tôi càng vui vì biết mình sẽ tự tin hơn khi trình diễn trên sân khấu. Đốt mỡ sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng như vậy chưa đủ. Nếu thiếu cơ bắp, cơ thể trông sẽ ốm nhưng èo uột.

 

Tôi vốn thích tạng người đầy đặn và khỏe khoắn, vì thế tôi chuyên tâm tập luyện tăng cơ. Cứ ba lần một tuần tôi lại có hẹn với huấn luyện viên tại TT California. Tôi tập trung tập các bài thể dục với tạ cầm tay, tạ ấm và bóng bosu.

 

Mỗi ngày, tôi squat 100 cái để nhanh chóng có phần đùi sau và vòng 3 nở nang hơn. Động tác squat có nhiều biến thể khác nhau như squat nhún, squat bật nhảy hay squat đá chân nên tôi tập suốt 2 tuần mà không cảm thấy chán.

 

Squat kết hợp cùng tạ là bài tập giúp mang lại vòng 3 nở nang và phần đùi thon gọn

 

Bên cạnh đó, huấn luyện viên còn đưa cho tôi các bài tập để săn chắc phần thân trên (cơ bụng, cơ tay) trên như tập luyện với máy kéo cáp, máy đẩy tay.

 

 

Bài tập với máy kéo cáp là bí quyết cho bắp tay thon gọn cho các chị em phụ nữ

 

Sau đó tôi thực hiện lần lượt các bài tập kết hợp với bóng và tạ, mỗi lần 3- 5 hiệp, mỗi hiệp 15 – 20 cái.

 

Bài tập lunge với bóng giúp tôi luyện tập cơ đùi, hông. Kết hợp với xoay hông, tôi còn có thể tập luyện vùng cơ chéo, lườn hiệu quả hơn.

 

Đặc biệt tôi rất sợ phần cơ bụng không săn chắc nên ngoài chạy bộ giảm mỡ, tôi còn tích cực gập bụng. tôi thường thực hiện 50 – 70 cái gập bụng mỗi lần tập.

 

Gập bụng nhiều để cơ bụng trên phát triển, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn

 

Nói không với nhịn ăn, bỏ bữa

 

Trong thời gian giảm cân 2 tuần, tôi nói không với nhịn ăn hay bỏ bữa vì những tác hại tới cơ thể. Đặc biệt, khi nhịn ăn quá lâu, con người có dấu hiệu ăn nhiều hơn khi được ăn trở lại.

 

Theo tôi, một chế độ dinh dưỡng hợp lý chiếm 70% tỉ lệ thành công của quá trình giảm cân. Nếu trước đây mỗi bữa ăn, tôi thường ăn theo tỉ lệ 60% tinh bột, 20% đạm – 20% xơ, thì bây giờ tôi giảm lượng tinh bột xuống chỉ còn 20% và tăng cường hai thành phần dinh dưỡng còn lại.

 

Các loại tinh bột mà tôi thường dùng trong 2 tuần giảm cân là gạo huyết rồng, bánh mì đen. Trong vòng hai tuần giảm cân này, tôi vẫn có thể tham gia vào các buổi hẹn hò, ăn uống cùng bạn bè hay dự tiệc mà không nhất thiết hạn chế ăn uống. Chỉ cần một lưu ý rất nhỏ là không ăn tinh bột từ gạo trắng như cơm, phở, bún, hủ tiếu trong buổi ăn tối là được.

 

Tập luyện siêng năng giúp Sĩ Thanh giảm cân mà không cần phải ăn uống kiêng cử

 

Và cuối cùng, để cơ thể luôn tươi tỉnh và khỏe mạnh, tôi thường xuyên ghé thăm thẩm mỹ viện y khoa quen thuộc tại quận 7 để truyền vitamin C tại Eri International. Mỗi tuần chỉ cần truyền một đến hai lần là cơ thể tôi như khỏe khoắn hơn hẳn. Thời gian truyền thường kéo dài 45 phút là lúc tôi thư giãn thật sự. Đây là bí quyết giúp tôi không bị đuối sức khi phải đương đầu với nhiều công việc và kế hoạch giảm cân.

 

Truyền vitamin C là bí quyết giúp Sỹ Thanh sở hữu làn da mịn mạn và sức khỏe dẻo dai

 

Chỉ sau 2 tuần áp dụng lịch tập yoga mỗi ngày, nhảy vũ đạo và tập cùng huấn luyện viên, kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh, tôi giảm 2 kg.

 

Ảnh: Lê Tâm - CA Studios

BÀI VIẾT HỮU ÍCH