logo

Nếu Mỹ có Black Friday và Cyber Monday với hàng triệu sản phẩm giảm giá “tẹt ga” và dòng người xếp hàng dài dằng dặc thì ở Trung Quốc cũng có ngày tương tự- Single day (11/11). Đặc biệt, với tổng doanh thu khủng mỗi mùa, Single Day đã trở thành ngay mua sắm lớn nhất Thế Giới vào năm 2015. Vậy, còn điều gì thú vị mà bạn có thể chưa biết về ngày lễ “hót hòn họt” này?

Truyền thuyết về ngày chỉ dành cho “team ế”

Phân tích về tình cảnh lẻ loi của người đã tạo ra Singles Day, đó là câu chuyện vui về 4 anh chàng độc thân cùng rủ nhau chơi bài mạt chược từ 11h đêm đến 11h sáng hôm sau, đúng vào ngày 11 tháng 11, mà mỗi lần hạ bài, bài đều về dây 4. Từ đó mà mọi người cho rằng ngày 11/11 chỉ dành riêng cho những ai đang còn độc thân. Đây là dịp mà những thanh niên trai gái chưa có người yêu sẽ được dịp tụ hội, tổ chức ăn mừng và chúc tụng cho tình trạng độc thân của nhau. 

Ngày hội FA được sủng ái

Vào ngày này, một số ít tôn sùng “chủ nghĩa độc thân” sẽ mở tiệc ăn mừng vì vẫn còn tự do. Bữa tiệc tưng bừng kéo dài thâu đêm suốt sáng. Nhưng phần lớn, các thành viên trong hội ế sẽ tụ tập lại với nhau để ăn uống, tâm sự, chia sẻ bí kíp thoát ế. Bạn cũng có thể đi xem phim một mình, khám phá một quán ăn lạ lẫm hoặc tự thưởng cho mình một món đồ xinh xắn nào đấy.

Thấu hiểu nỗi lòng của các nhóm bạn bị dính lời nguyền “ế truyền kiếp”, năm 2007, các trang thương mại điện tử đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để giúp những người độc thân “vơi đi nỗi sầu”. Thành thông lệ, đến nay ngày 11/11 đã trở thành ngày lễ mua sắm lớn nhất với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 90%, giá rẻ như cho. Các nhãn hiệu dành riêng cho giới trẻ từ đó tung chiêu các chương trình khuyến mãi rầm rộ. Doanh số của ngày này bỗng nhiên tăng vùn vụt, gấp đôi gấp ba lần cả Black Friday hay Cyber Monday.

Theo hãng nghiên cứu IDC, vào năm 2014 tổng doanh thu của các gian hàng mua sắm online trong ngày Lễ độc thân lên đến 6,4 tỷ USD vào vài giờ đầu tiên và cán mốc hơn 8,62 tỷ USD trong mùa sale rầm rộ này. 

Phải thật “lì đòn” mới có thể chiến đấu được

Thông thường, các chường trình khuyến mãi thường bắt đầu vào 00h00 ngày 11/11. Vì thế, nhiều bạn trẻ đã chấp nhận thức xuyên đêm để có thể “rinh” được những món hàng ưng ý nhất. Không chỉ thế, các sản phẩm có giá “chấn động” nhất thường chỉ xuất hiện trên web từ 10 – 20 phút nên người mua có khi phải túc trực cả ngày bên máy tính. Nhiều món hàng hết veo chỉ trong 10’ đầu tiên. Chưa hết, trong dịp này bạn phải đợi rất lâu (trễ hơn bình thường 3-7 ngày) mới có thể nhận được bưu kiện.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH