logo

Bắt nguồn từ vùng California do bậc thầy Yoga Johnny G sáng lập. Với chất giọng Nam Phi trầm ấm của mình, Johnny G, nhà sáng lập Yoga In-Trinity, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người yêu Yoga trên toàn thế giới rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là với việc tập luyện cường độ cao trong nhiều giờ. Hoàn toàn khác so với các trường phái Yoga thông thường (tập luyện trong môi trường bề mặt phẳng), In-trinity giúp người tập khai mở hết được khả năng tiềm tàng trong cơ thể một cách hiệu quả nhất với trải nghiệm trên mặt phẳng nghiêng. Hãy cùng Yoga Plus khám phá những lợi ích đặc biệt mà loại hình Yoga này mang đến nhé.

Những người yêu thích tập luyện đều hiểu rằng việc di chuyển trên một mặt phẳng dốc sẽ đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh nhất, chẳng hạn như đi cầu thang bộ, leo núi… In-Trinity Yoga chính xác là những bài tập Yoga hoạt động trên nguyên lý lợi dụng sức mạnh của trọng lực mặt đất trên một dụng cụ tập vô cùng đặc biệt: In-Trinity Board, một chiếc bảng nằm với độ dốc nhất định. Nguyên lý của phương pháp này là lợi dụng trọng lực để tăng cường hiệu quả tập luyện và khai thác hết các tiềm năng ẩn chứa trong cơ thể. Người tập sẽ ngồi, nằm, hoặc uốn dẻo hay bất kì động tác Yoga nào khác trên một mặt phẳng đổ dốc, có thể có hoặc không dùng kèm dây đai hỗ trợ, tùy theo từng tư thế Yoga cụ thể trong những thanh âm thiên nhiên xung quanh như tiếng suối róc rách, tiếng chim vỗ cánh, tiếng cá heo…để phát huy hiệu quả tĩnh tâm và xoa dịu tinh thần.

Yoga In-Trinity hỗ trợ bạn thực hiện các tư thế Yoga khó nhất. Ảnh: Yoga Plus

Thực hành Yoga trên một mặt phẳng nghiêng có thể xoay chuyển linh hoạt, Yoga In-Trinity hỗ trợ bạn thực hiện các tư thế Yoga khó nhất, nhằm nâng cao sức mạnh, đào sâu vào sự dẻo dai linh hoạt và cải thiện cân bằng, tính linh hoạt. Lần đầu tiên đến với In-Trinity chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy sự mới mẻ, lạ lẫm khi tập trên một thảm nghiêng với những động tác Yoga, võ thuật, taichi,…và có sự kết hợp với dây và gậy gỗ.

+Với thảm nghiêng: Khi bạn tập trên thảm nghiêng ở vị trí dốc cao nhờ sự tác động của trọng lực sẽ giúp bạn có thể tập được những động tác "đột phá". Lợi dụng mặt đất âm, bạn sẽ vượt qua những giới hạn của mặt phẳng thông thường.

+Với dây: Dây có tác dụng sẽ giúp cho người tập giữ được thăng bằng khi tập những động tác nghiêng theo thảm và có độ khó nâng cao. Sự trợ giúp của dây sẽ giúp bạn thêm sự tự tin, vượt qua cả những gì dây thực sự có thể trợ giúp.

+Với gậy: In-Trinity sẽ có những động tác dùng gậy, giúp tăng sự hứng thú khi tập luyện. Đây là một phần từ bộ môn võ cổ truyền, truyền cảm hứng cho người tập, giúp họ tìm thấy khí chất, hăng hái hơn khi có những “đường quyền” với gậy.

In -Trinity còn giúp người tập được hoạt động toàn bộ cơ thể. Ảnh: Yoga Plus

Hiện nay, những người yêu thích Yoga In-Trinity có thể làm quen với bộ môn này tại trung tâm Yoga Plus. Yoga Plus là nơi đầu tiên tại châu Á độc quyền tiếp nhận và sẽ đưa vào hoạt động bộ môn In-trinity Yoga. Yoga In-Trinity giúp phục hồi, thay đổi tích cực toàn bộ thể chất và tinh thần người tập. Nhờ động tác đa dạng và chuyên sâu, In-trinity giúp tăng cường sức khỏe thể chất lẫn tinh thần một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, In -Trinity còn giúp người tập được hoạt động toàn bộ cơ thể, giảm được lượng mỡ thừa, giúp săn chắc cơ thể, khoẻ hơn, đẹp hơn từ tinh thần cho đến vóc dáng.

Về mặt tinh thần, người tập sẽ bắt đầu bài tập mang tên Zen Chi – thiền định, thường là tư thế hoa sen hoặc bán hoa sen (ngồi xếp bằng chéo chân) trên mặt phẳng nghiêng để tĩnh tâm hoàn toàn. Khi tâm đã lắng đọng, các cơ và bộ não người tập được hoàn toàn thư giãn qua từng nhịp thở sâu, êm nhẹ. Chính điều này sẽ khơi dậy nguồn sinh lực dồi dào cho tâm trí, đồng thời xoa dịu các nơ-ron thần kinh, giảm mọi căng thẳng lo lắng, thân tâm được nhẹ nhàng.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Chloe Vinh (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH