logo

Ở độ tuổi không còn là quá trẻ để chạy theo phong trào bụng 6 múi của giới trẻ, Tùng Leo vẫn chăm chỉ đến Caifornia Fitness and Yoga Centers (CFYC) mỗi sáng để tập thể dục. Nhìn thấy những giọt mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt anh chúng tôi hiểu được rằng những nỗ lực mà Tùng Leo trong phòng tập tất cả vì mục tiêu sức khỏe.

Bác sĩ đã từng cảnh báo với Tùng Leo rằng chứng cao huyết áp của anh có những diễn biến xấu và có thể ra đi bất cứ lúc nào. Lúc bấy giờ tình hình sức khỏe của anh đang ở mức báo động đỏ, Tùng đến CFYC và tập luyện cùng PT Isidy bởi anh muốn sự luyện tập nghiêm túc của mình có thể cải thiện được sức khỏe. Rồi cuối cùng, sự cố gắng của Tùng Leo đã được đền đáp khi huyết áp của anh dần dần trở nên ổn định. Thật không quá lời nếu nói rằng luyện tập đã cứu sống Tùng Leo.

1. Tập gym giúp cải thiện hệ miễn dịch

Ảnh: CFYC

Kể từ khi bắt đầu các bài tập với PT CFYC, việc đầu tiên mà Tùng Leo nhận thấy chính những thay đổi tích cực trong cơ thể mình, việc tập luyện đúng như hướng dẫn đã giúp anh tăng sức đề kháng đáng kể. Trước kia, Tùng Leo đã từng được rất nhiều chuyên gia tư vấn các cách tăng cường hệ thống miễn dịch nhưng hiện đối với anh tập theo các bài tập thiết kế riêng cho mình tại CFYC được xem là cách hiệu quả và dễ thực hiện nhất.

Hệ miễn dịch giúp phòng chống mọi loại bệnh tật, đóng vai trò quan trọng như “lực lượng bảo vệ” cơ thể khỏi sự tấn công của các tác nhân bất lợi bên ngoài (các loại vi khuẩn, vi-rút, nấm, …). Đối với trường hợp bệnh tình của Tùng Leo, những hoạt động thể lực này làm cho tác động mạch mềm mại hơn, dẻo dai và đàn hồi hơn; các tĩnh mạch sẽ đưa máu về tim nhanh chóng và đều đặn hơn, từ đó đẩy máu nhiều hơn đến các cơ quan quan trọng khác.

Theo PT CFYC cho biết tập gym đều đặn 4 ngày một tuần có thể làm giảm căng thẳng và giúp giảm nguy cơ loãng xương, bệnh tim, và đặc biệt là bệnh cao huyết áp.

2. Béo bụng và bệnh cao huyết áp

Ảnh: CFYC

Theo một nghiên cứu cho biết, những người có mỡ bụng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp 3 lần so với người có vòng eo bình thường. Mỡ tích tụ ở phần bụng gây cản trở quá trình chuyển hoá trong cơ thể, làm nghẽn các mạch máu lưu thông dẫn đến tim; thành mạch dày lên khiến bạn đối mặt với căn bệnh cao huyết áp. Tập thể hình không những đốt cháy năng lượng, mỡ thừa nhanh chóng, mà còn giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai.

Tùng Leo cho biết từ khi luyện tập cùng PT CFYC, anh nhanh nhẹn hơn rất nhiều, chính điều đó đẽ giúp anh giải quyết các công việc của mình một cách hiệu quả và đạt năng suất cao hơn.

3. Cải thiện sức bền

Ảnh: CFYC

Bên cạnh luyện tập các bài kháng lực, PT còn hướng dẫn Tùng Leo kết hợp các bài cardio (Cardiovascular) như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe vì những bài tập này có rất nhiều lợi ích khiến bạn không thể bỏ qua:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch, mở rộng thể tích phổi
  • Giúp tim mạch và hệ tuần hoàn được tập thể dục làm giảm các nguy cơ các bệnh về tim, cholesterol cao, huyết áo cao, tiểu đường.
  • Đốt mỡ và calories để giảm cân
  • Tăng khả năng trao đổi chất và điều hòa hoocmon trong cơ thể
  • Giúp ngủ ngon hơn, Giảm stress, cải thiện tâm trạng

Không bao giờ là quá muộn để bạn đặt chân đến phòng tập và bắt đầu một chương trình tập luyện nghiêm túc cùng huấn luyện viên vì mục tiêu sức khỏe và hình thể. Trung tâm California Fitness and Yoga Center là trung tâm thể hình đạt chuẩn 5 sao với đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo bài bản theo chương trình NASM Hoa Kì mang đến đến cho bạn một không gian luyện tập thoải mái, môt giáo trình khoa học để bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Bích Phượng (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH