logo

Gần đây, tại các nước phương Tây đang rộ lên phong trào thanh lọc cơ thể bằng một cách cực kì đơn giản gọi là “súc miệng với dầu” (oil pulling). Hãy thử tìm hiểu về cách thanh lọc này.

Thanh lọc cơ thể là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực, cam kết và thời gian. Phần lớn các cách thanh lọc cơ thể đều đòi hỏi phải nhịn ăn trong ít nhất 5 ngày – điều mà không phải ai cũng làm được vì lý do sức khoẻ (như huyết áp thấp...). Có rất nhiều cách thanh lọc khác nhau đang được áp dụng trong đó có phương pháp súc miệng với dầu – oil pulling. Súc miệng với dầu có nguồn gốc hằng trăm năm trước tại Ấn Độ. Từ những năm 1990 bắt đầu được giới thiệu tại Mỹ nhờ bác sĩ Dr. F. Karach. Ngày nay, khá nhiều ngôi sao Mỹ rất ưa chuộng cách thải độc này điển hình như Gwyneth Paltrow.

Tác dụng của phương pháp oil pulling

Tác dụng rõ thấy nhất của phương pháp này là hỗ trợ sức khoẻ răng miệng. Áp dụng oil pulling khoảng 4-5 ngày bạn sẽ có thể cảm nhận những kết quả như hơi thở thơm tho hơn, răng trắng hơn. Ngoài ra nó còn giúp làm chắc khoẻ răng và nướu, ngăn ngừa sâu răng bằng cách loại bỏ hết các vi khuẩn có hại trong miệng. Nếu thực hiện lâu hơn, oil pulling còn giúp hỗ trợ đào thải các độc tố trong cơ thể, giúp cho bạn ăn ngon miệng, ít đau đầu, giảm mụn, giúp bảo vệ thận và tăng cường hệ miễn dịch.

súc miệng với dầu dừa

Súc miệng với dầu dừa 10 phút mỗi ngày trong 4-5 ngày liên tục sẽ giúp răng đẹp, hơi thở thơm tho và ăn ngon miệng hơn

Cách thực hiện Oil Pulling

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ngậm 1 loại dầu nhất định và súc trong miệng trong vòng từ 10 đến 20 phút rồi nhổ đi. Loại dầu được khuyến khích dùng nhất là dầu dừa (rất phổ biến tại Việt Nam), hoặc bạn có thể dùng dầu olive, dầu mè... Thời gian thực hiện tốt nhất là vào buổi sáng khi bạn chưa ăn gì. Thực hiện xong bạn vẫn đánh răng, súc miệng và ăn uống bình thường. Thời gian để thực hiện 1 quy trình detox này cũng không quá gò bó. Bạn có thể áp dụng khoảng 4-5 ngày hoặc thậm chí 2 tuần. Tuỳ vào hoàn cảnh của bạn. Đây được xem là cách thải độc cơ thể rất an toàn vì bạn không phải nhịn ăn uống kham khổ, không phải uống quá nhiều axit (chanh) vào cơ thể. Nên tại sao không thử nhỉ!

Vân Đỗ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH