logo

Tư thế Yoga Squat xứng đáng để trở thành bài tập luyện hàng ngày của bất cứ ai vì tính đơn giản và muôn vàn lợi ích, đặc biệt giúp bạn sở hữu một bờ mông căng tròn, cong vút đầy quyến rũ.

5 phút thải độc cơ thể cùng 4 bài tập Yoga sau

4 tư thế Yoga cực kì bổ ích cho phụ nữ trung niên 

4 thử thách Yoga mới lạ “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm 2017

Dưới đây là 5 lợi ích để bạn dành ra khoảng 3 phút tập luyện Squat mỗi ngày để có một cơ thể dẻo dai, không bị đau lưng, mỏi chân, tha hồ vui chơi hết tháng Giêng và cả năm.

1. Mát xa tự nhiên cho lưng, hết đau lưng

Đau lưng là một triệu chứng phổ biến của thời hiện đại, đặc biệt với những ai làm công việc văn phòng phải ngồi hàng giờ liền. Điều nay xuất phát từ nguyên nhân khi ngồi lâu, xương chậu bị bó chặt, dẫn đến toàn bộ cột sống bị lệch.

Tư thế Squat có thể giúp bạn giải phóng năng lượng ứ đọng vùng lưng dưới, lại bỏ tự nhiên chứng đau lưng và đề phòng đau lưng ngay từ ban đầu.

2. Kéo giãn gân Asin ở chân

Gân Asin là vùng gân nối liền giữa xương gót chân với các cơ bắp chân. Khi di chuyển, gân này phối hợp với bắp chân để kéo và điều khiển bàn chân theo các hướng. Đây là vùng gân có vai trò quan trọng trong mọi vận động.

Bài tập Squat là một tư thế tốt nhất giúp bạn kéo giãn vùng gân quan trọng này, để có một đôi chân khỏe khoắn, dẻo dai suốt cả ngày làm việc dài.

3. Tăng sức mạnh đôi chân

Đôi chân là nền tảng của cơ thể, nhưng có bao giờ bạn dành thời gian để “biết ơn” nó? Chắc chắn không nhiều! Thực hành Squat là một trong những cách tốt nhất để bạn chăm sóc đôi chân cho thật khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Khi thực hành Squat còn là cách để bạn “thiền” trong sinh hoạt. Bằng cách đưa nhận thức vào từng nhóm cơ chân khi squat, bạn đang kết nối với cơ thể để kích hoạt chức năng cơ quan nội tạng.

4. Điều chỉnh sóng lưng và cho bạn đường cong quyến rũ

Tư thế Squat tác động vào toàn bộ vùng xương chậu, đùi, và cột sống – các khu vực tích trữ nhiều năng lượng ứ đọng gây ra bao nhiêu sự mệt mỏi và các cơn đau nhức. Tư thế này thúc đẩy sự điều chỉnh xương chậu và xương của cột sống. Chẳng bao lâu sẽ cải thiện rõ rệt đường cong ở vòng 2 và vòng 3.

5. Mở rộng cơ sàn chậu, cho bạn thăng hoa trong "cuộc yêu"

Cơ sàn chậu đặc biệt quan trọng với phụ nữ, nhất là với phụ nữ đã sinh con và gặp khó khăn trong chuyện chăn gối. Squat hoàn toàn có thể thay thế Kegel - bài tập luôn được khuyến khích trong các chương trình tập gym co phụ nữ. Tập squat làm tăng sức mạnh và giúp cơ sàn chậu dẻo dai linh hoạt. Nhờ đó có thể cải thiện rất tốt đời sống sinh lí của nữ giới.

Thực hiện Yoga Squat:

- Đứng thẳng người, hai chân dang rộng hơn hông một chút. Hai lòng bàn tay chắp vào nhau, để trước ngực.

- Từ từ cong gối và hạ thấp hông xuống. Lưu ý quan trọng: khi hạ thấp người, 2 đầu gối không được nhô ra xa hơn 2 mũi bàn chân. Điều này nhằm tránh cho trọng lực dồn vào gối.

- Hạ xuống càng thấp càng tốt. Hai lòng bàn tay vẫn chắp vào nhau, 2 khuỷu tay tựa vào mặt bên của đầu gối.

- Khi hạ xuống, hít sâu vào. Đứng dậy, thở mạnh ra.

- Giữ tư thế trong 5 hơi thở ra.

- Để kết thúc tư thế, cách dễ nhất là bạn cứ ngồi xuống sàn từ tư thế squat, sau đó đứng dậy. Hoặc, chống 2 tay và đứng lên.

Alex Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH