logo

Chẳng còn xa lạ với các tín đồ Yoga, Hot Yoga hay còn gọi là Yoga nóng là một loại hình Yoga mới và cực kì hấp dẫn được các bà mẹ cực kì ưa chuộng trong những năm gần đây. Ngoài việc giữ gìn vóc dáng thon gọn, Hot Yoga còn mang lại những lợi ích gì cho phụ nữ, hãy cùng Yoga Plus khám phá nhé.

Hot Yoga, thường được thực hiện trong các phòng tập yoga nóng hơn bình thường với tốc độ cực kì chậm rãi. Nhiệt độ thông thường cho bộ môn này là 37 - 38 độ C.

Hot Yoga giúp giảm căng thẳng 

Bước vào phòng Hot Yoga giống như bạn được vào phòng xông hơi nhiệt độ thấp, di chuyển nhẹ nhàng giúp đổ nhiều mồ hôi là cách giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn.

Ảnh: Healing Yoga

Hot Yoga tốt cho những người gặp vấn đề về tim mạch và huyết áp

Khi tập Hot Yoga, sự tuần hoàn máu sẽ diễn ra nhanh hơn, oxy sẽ được cung cấp đầy đủ đến mọi cơ quan trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy các tế bào ung thư không thể sống được trong môi trường dưỡng khí (oxy).

Ảnh: Yoga World

Hot Yoga có thể giúp thanh lọc cơ thể (Detox)

Luyện tập các động tác Yoga trong phòng nóng giúp bạn dễ dàng ra mồ hôi nhiều hơn, từ đó các bó cơ của bạn được thư giãn, các cơ quan và các tuyến mồ hôi của bạn sẽ được làm sạch, đào thải những độc tố ra ngoài.

Ảnh: Friend Yoga

Hot Yoga phù hợp với cấp độ mới thực hành Yoga

Những người mới tập yoga thường chưa có được cơ thể mềm dẻo và linh hoạt. Hot Yoga có thể giúp bạn dễ dàng làm quen và thực hiện các tư thế yoga vì nhiệt độ nóng của môi trường có tác dụng giãn cơ hiệu quả. Từ đó cũng giúp hạn chế các chứng co rút cơ bắp gây đau đớn trong khi tập.

Giang Vương

BÀI VIẾT HỮU ÍCH