logo

Đa số chúng ta đều cho rằng mình quá bận rộn cho việc đến lớp đều đặn. Khoa học đã chứng minh rằng, càng bận rộn bạn lại càng phải tập luyện hăng say hơn bởi tập luyện giúp cho đầu óc bạn minh mẫn và sáng tạo hơn.

Vận động luôn là chìa khóa của sáng tạo 

Thiên tài âm nhạc Bethoven có thói quen đi bộ vòng quanh nơi sinh sống mỗi sáng, không quên cầm theo một quyển sổ để vẽ nên bất kì âm thanh nào của cuộc sống. Sau đó, ông về nhà và bắt tay vào công việc soạn nhạc của mình. Phải chăng chính nhờ như thế, ông mới có thể cho ra đời thật nhiều các tác phẩm âm nhạc bất hủ? Tập luyện Yoga cũng vậy, bạn có nhớ rằng mỗi lần trong lớp học bạn liên tục tuôn trào ra những ý tưởng mà bạn dù có liên tục ép mình “vắt óc” suy nghĩ trên bàn làm việc cũng không nghĩ ra đúng không?

Ảnh: Yogi

Yoga cải thiện sự tập trung làm việc có hiệu quả hơn

Trong một thế giới thông tin phát triển không ngừng hiện nay, chỉ cần một chút mất tập trung bạn đã có thể bỏ lỡ rất nhiều thứ quan trọng vì vậy chúng ta cần nhiều sự tập trung hơn để đạt đến thành công một cách dễ dàng hơn. Yoga dạy chúng ta cách tập trung cao độ, giúp tăng cường trí nhớ, sự tinh tường và không bị quật ngã bởi stress.

Tràn Đầy Năng Lượng

Những người tập Yoga thường xuyên có khả năng tăng cường năng lượng và trở nên năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Yoga giúp cơ thể giải toả năng lượng tồn đọng trong cơ thể và mang đến sự linh hoạt cũng như sự tỉnh táo, giúp bạn luôn ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng để giải quyết mọi việc một cách tốt nhất.

Ảnh: Yogi

Yoga giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Khối lượng công việc lúc nào cũng đè nặng trên vai làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng.  Một nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên đến với Yoga thường ít gặp stress hơn. Yoga giống một biện pháp trị liệu giúp tinh thần minh mẫn thoải mái. Tập Yoga thường xuyên tại Yoga Plus sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, ăn uống tốt hơn. Từ đó, tinh thần cũng sảng khoái hơn rất nhiều và dễ dàng đi đến thành công trong công việc và bạn sẽ sắp xếp được một cách thông minh hiệu quả hơn.

Gợi ý cho một ngày làm việc hiệu quả

- Luyện tập Yoga vào mỗi buổi sáng hoặc tối. Có thể là ở nhà, văn phòng, bàn làm việc hoặc phòng ngủ

- Nên tập luyện ít nhất 30 phút/ ngày

- Luôn mang theo một quyển sổ hoặc máy ghi âm, điện thoại để ghi lại những ý tưởng sáng tạo vừa nảy ra

- Lập tức quay lại làm việc nếu vừa nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời. Đừng quên luyện tập Yoga mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang căng thẳng và bận rộn với hàng tá công việc, bởi chỉ thông qua việc tập luyện, trí não bạn mới trở nên mạnh mẽ và sáng suốt hơn, đưa ra được những quyết định đúng đắn và hiệu quả hơn

Giang Vương (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH