logo

Nữ giới khó tăng cơ

“Nam và nữ giới vốn rất khác nhau về đặc điểm thể chất, hooc-môn của nam giúp họ rất dễ tăng cơ, còn nữ giới thì khác hẳn. Không chỉ thế, họ còn rất khó giảm mỡ. Chính vì thế, đối với nữ giới muốn tăng cơ quan trọng nhất là phải chú ý vào chế độ dinh dưỡng”. HLV Dương Thanh của UFC Gym Việt Nam đã chia sẻ về đặc điểm thể chất khiến nữ giới khó tăng cơ.

Ảnh: popsugar.

Chúng ta đều biết, muốn tăng cơ trước tiên phải giảm được mỡ. Với đặc điểm sinh học của mình nữ giới không những khó giảm mà còn rất dễ tích mỡ. Chính vì thế luyện tập không là chưa đủ, điều quan trọng nhất chính là chế độ dinh dưỡng hằng ngày cần phải được kiểm soát chặt chẽ nếu bạn muốn tăng cơ.

Bài tập phù hợp

HLV Dương Thanh khuyên bạn nên hiểu rõ mục tiêu luyện tập của mình: “Trước tiên cần xác định mà muốn tăng cơ ở những bộ phận nào và có bài tập phù hợp với từng bộ phận”. Mỗi nhóm cơ không chỉ có bài tập riêng biệt mà đặc điểm tăng giảm mỡ hay cơ đều khác nhau. Với cơ bụng bạn cần chú trọng những bài tập cường độ mạnh và liên tục vì đây là nhóm cơ khó thay đổi nhất với nữ giới. Với các nhóm cơ thân trên nên tập trung giảm mỡ trước khi xây dựng cơ bắp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ảnh: workout.

Ngoài ra nên kết hợp nhiều loại bài tập, không nên chỉ chú trọng vào nâng tạ hay một vài động tác thông dụng trong tăng cơ. Cardio hay những bài tập toàn thân sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng cơ bắp. Rèn luyện thêm một số bộ môn bổ trợ như võ thuật,… cũng góp phần mang đến hiệu quả giảm mỡ đáng kể, tăng sức bền và sự dẻo dai.

Thói quen lành mạnh

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tăng cơ của nữ giới. Ngồi lâu một chỗ, ít vận động, ăn vặt hay các thực phẩm không tốt chính là một trong những nguyên nhân khiến nữ giới không những khó tăng cơ mà còn gây tích tụ mỡ thừa cho cơ thể làm cho quá trình này khó khăn hơn gấp bội. 

Ảnh: womenhealth.

Xây dựng thói quen luyện tập mỗi ngày, duy trì chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe sẽ hỗ trợ tốt nhất cho quá trình xây dựng cơ bắp ở nữ giới. Nếu không thể làm một mình, hãy tìm kiếm một HLV chuyên nghiệp hoặc một người bạn đồng hành giàu kinh nghiệm cùng bạn thực hiện mục tiêu này.

Đăng ký trở thành hội viên cuat UFC Gym Việt Nam ngay hôm nay để được hướng dẫn chính xác nhất những gì bạn cần làm để phát triển cơ bắp. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều chương trình hấp dẫn. Không ngừng mong muốn có nhiều hơn nữa các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng, CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tiếp tục tổ chức chương trình WHEEL OF FORTUNE – Vòng Quay May Mắn. 

Thông qua chương trình Wheel of Fortune – Shopping Spree, tập đoàn CMG.ASIA sẽ gửi tặng đến quý khách hàng những phần quà tặng vô cùng giá trị. Với vòng xoay may mắn được diễn ra hằng ngày tại các CLB, hội viên sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng lớn nhất là Phiếu sử dụng dịch vụ Eri 360 tại Eri International trị giá 100.000.000 VNĐ. Ngoài ra còn có các quà tặng khác với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng như Buổi chụp hình chuyên nghiệp tại CA Studio, các mặt hàng gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại iPhone 7, v.v…

Thông tin chi tiết tham khảo tại: http://www.ufcgym.com.vn/blog/cmgasia-chinh-thuc-phat-dong-chuong-trinh-tri-an-khach-hang-wheel-of-fortune-shopping-spree

Hải Anh (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH