logo

Cơ bắp khỏe

Khi nhắc đến các võ sĩ UFC, 80% chúng ta đều nghĩ đến các võ sĩ với thân hình cao to, cơ bắp cuồn cuộn. To lớn là một lợi thế, tuy nhiên để chiến thắng đối phương và đặc biệt là bản thân mình, các võ sĩ đều phải trải qua quá trình rèn luyện thể lực khốc liệt như chạy bộ liên tục với tốc độ khủng khiếp 10 - 13km/h trong 1 giờ đồng hồ, nhảy dây 1000 cái, liên tục thực hiện các bài tập Tabata (bài tập cường độ cao ngắt quãng) để tăng cường thể lực, sức bền cũng như khả năng chịu đựng của bản thân trên sàn đấu.

Tại UFC Gym, bạn không cần phải tập theo chế độ nghiêm ngặt của 1 vận động viên, điều quan trọng nhất trước khi thử thách bản thân với những lớp học có cường độ cao hơn chính là xây dựng hệ cơ bắp khỏe mạnh và sức bền. Bởi tất nhiên, thiếu sức bền, khả năng chịu đựng kém, bạn sẽ dễ dàng từ bỏ việc luyện tập cũng như dễ bị chấn thương hơn. Tùy theo thể trạng bản thân và sự hướng dẫn của các HLV, bạn có thể linh động lựa chọn các bài tập tăng sức bền cho bản thân như chạy bộ trên máy, đấm bao cát, tập luyện tại khu vực Boot Camp theo nhóm cùng HLV, tập Body Pump, CX Workx trong Studio chuyên biệt cho các bộ môn Group X. Tăng sức mạnh của cơ bắp bằng các bài tập tăng cơ cùng tạ, máy đẩy tạ chuyên dụng,... Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc sở hữu một hệ cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn linh hoạt hơn, phản xạ nhanh hơn, giảm nguy cơ chấn thương trong nhiều tình huống thường ngày . 

Giấc ngủ sâu hơn

Tương tự như tập gym, việc vận động đều đặn sẽ giúp bạn giải tõa căng thẳng hiệu quả, đốt cháy năng lượng dư thừa và đem lại hiệu quả an thần, ngủ ngon hơn, sâu hơn. Trong một nghiên cứu y khoa mới nhất đây trên các bệnh nhân có tiền sử mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, một khi vận động thân thể hợp lý, 90% người tham gia đã cải thiện được tình trạng giấc ngủ hiệu quả. Trên thực tế, ngủ đủ 8 đến 10 tiếng không phải là yếu tố quan trọng nhất, điểm duy nhất cần lưu tâm chính là trong suốt thời gian chợp mắt bạn thực sự ngủ sâu được bao lâu. Càng ngủ sâu, khả năng tái tạo năng lượng của cơ thể càng cao, có tác động lan tỏa khắp mọi bộ phận trên cơ thể - bạn sẽ ít bị nhiễm bệnh hơn, ăn uống ngon miệng hơn, có nhiều năng lượng để hoạt động suốt cả ngày.

Tốt cho tim mạch

Việc vận động và tập luyện hàng ngày sẽ giúp các cơ tim khoẻ mạnh hơn, giảm huyết áp, tăng lượng cholesterol có ích - chứa nhiều lipoprotein và giảm các cholesterol có hại - chứa ít lipoprotein, nâng cao khả năng lưu truyền máu, giúp giảm thiểu nguy cơ bị đột qụy, các bệnh về tim và cao huyết áp. Khi tập luyện đều đặn kèm với chế độ ăn uống lành mạnh, trái tim của bạn sẽ ngày càng khỏe hơn bởi khả năng bơm máu của hệ tuần hoàn sẽ được tăng lên đáng kể. Một người bình thường có thể mất từ 2 đến 3 nhịp đập để bơm máu đi khắp cơ thể, tuy nhiên 1 vận động viên hay người có lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập luyện chỉ mất 1 nhịp tim đập để đưa máu đi toàn thân nuôi dưỡng cơ thể, giúp tim của bạn "bền" hơn, giảm nguy cơ bệnh tật cũng như tăng tuổi thọ...

Tập luyện thể chất dù bất kì bài tập nào đều giúp cải thiện lượng lipid trong máu (hay còn gọi là cholesterol). Với đầy đủ các máy móc, lớp học đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn từ Boxing, Muay Thai, Brazilian Jiu Jitsu,... tại UFC Gym Việt Nam chúng tôi luôn tạo điều kiện và hỗ trợ quý hội viên hết mình để tất cả mọi người đều có thể đạt được mục tiêu hình thể mong muốn, đánh thức được nhà vô địch trong bạn, có sức khỏe tốt để đạt được những mục tiêu lớn lao hơn nữa trong cuộc sống.

Thực hiện : Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH