logo

Phụ nữ hiện đại luôn muốn khẳng định cá tính cũng như sự mạnh mẽ của mình từ tinh thần đến thể chất. Họ không ngần ngại tham gia những môn tập mới thử thách và rèn luyện cho mình ý chí và cơ thể khỏe. 5 phương pháp tập luyện không thể bỏ qua sau đây sẽ giúp phụ nữ, vố là “phái yếu” trở nên năng động và mạnh mẽ hơn.

Tập với tạ

Các bài tâp với tạ có trọng lượng vừa phải giúp các nhóm cơ mạnh hơn, thúc đẩy tốc độ hệ trao đổi chất diễn ra nhanh giúp cơ thể tràn trề năng lượng. Đối với người mới bắt đầu, hãy tìm đến huấn luyện viên đáng tin cậy để được tư vấn và hướng dẫn luyện tập an toàn và hiệu quả.

Phương pháp tập đột phá sử dụng dây kháng lực với các bài tập tăng sức mạnh giúp các nhóm cơ bụng, eo, lưng và mông săn chắc và khỏe hơn. CXWORX được thiết kế với thời lượng 30 phút gồm các động tác liện tục nối tiếp nhau còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả giúp cơ thể thon gọn.

Body PumpTM

Bộ môn giúp tăng sức mạnh và sự săn chắc cho toàn thân nhanh chóng bằng cách lặp lại nhiều lần các động tác tập với tạ nhẹ. Phương pháp này giúp các nhóm cơ trở nên bền hơn nhưng lại không khiến chúng phình to, vì vậy người tập vẫn có cơ thể săn gọn và gợi cảm. Hơn nữa, các lớp Body Pump được luyện tập trên nền nhạc sôi động tăng thêm sự sôi nổi và hào hứng.

Functional Training (Tập luyện chuyên sâu)

Được giới chuyên môn nhận định là bước đột phá mới của ngành thể dục thể hình, Phương pháp tập luyện Chuyên Sâu (Functional Training) bao gồm các động tác sử dụng nhiều nhóm cơ cùng một lúc kết hợp các dụng cụ tập luyện để mô phỏng những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Những chuyển động nhỏ và liên tục theo một thứ tự nhất định trong phương pháp tác động sâu đến những nhóm cơ nhỏ nhất giúp các nhóm cơ săn chắc và bền hơn đồng thời cải thiện sức mạnh của toàn thân. Võ Tự Do không chỉ là bộ môn mang tính đối kháng, đây còn là chương trình tập luyện hàng đầu khi kết hợp các kỹ thuật ra đòn và phương pháp tập luyện khác nhau từ boxing, vật đến Muaythai,….. Các thế võ mạnh mẽ và dứt khoát khiến người tập dùng nhiều sức lực, nhờ vậy cơ thể trở nên mạnh, bền và linh hoạt. Bên cạnh thể chất, Võ Tự Do còn giúp người tập phát huy tinh thần mạnh mẽ và là môn tập điển hình của những người phụ nữ cá tính và hiện đại như Nữ hoàng nhạc Pop Madonna; “Thiên thần bóng đêm” Jessica Alba, siêu mẫu của Victoria’s Secret Adrianna Lima,...

Theo HLV Travis Claus, TT TDTH & Yoga California, bên cạnh việc tập luyện, để cơ thể luôn mạnh và tràn đầy năng lượng, bạn cũng cần chú ý đến dinh dưỡng hợp lý.

Protein: Protein là chìa khóa giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn. Cá, đậu phụ, thịt gà và cây họ đậu chứa nhiều protein cung cấp cho cơ thể và không làm tăng các chất béo bão hòa khiến hệ tuần hoàn máu bị cản trở.

Thực phẩm giàu vitamin B: Các vitamin nhóm B giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và chuyển hóa nnag8 lượng của cơ thể diễn ra nhanh chóng hơn. Gạo lứt, thịt, cá, gà, trứng, ngũ cốc, rau xanh… là nguồn dồi dào các vitamin nhóm B.

Ngũ cốc nguyên hạt: Việc luyện tập đòi hỏi cơ thể sử dụng nhiều năng lượng, vì vậy hãy chú ý bổ sung vừa đủ nguồn năng lượng cho cơ thể qua các loại bánh mì nguyên cám, gảo đỏ, khoai lang,…

Thực phẩm giàu vitamin E: Vitamin E có thể cải thiện hệ tuần hoàn máu cho các cơ bắp nhằm thúc đẩy quá trình phân phối protein và oxy cho cơ khỏe mạnh. Cải xoăn, rau bina, gạo lứt, cây đậu lặng là các loại thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên.

Các loại chất béo có lợi: Trong chế độ ăn uống của bạn không nên loại bỏ tất cả các loại chất béo. Chất béo lành mạnh là rất cần thiết cho cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Một số chất chống oxy hóa cần chất béo để được hấp thu qua đường tiêu hóa vào máu. Ngoài ra các loại chất béo này cũng giúp bạn nâng cao tập trung. Chất béo từ bơ, dầu ô liu, dừa và cá là tốt nhất để tối đa hóa năng lượng trong cơ thể bạn.

Nước: Cơ thể bạn cần nước để hoạt động, và uống nhiều nước có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn trong ngày. Thiếu nước khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày, tương đương 2 lít nước. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên hoặc thường xuyên ở ngoài trời khí hậu nóng, bạn sẽ cần nhiều hơn nữa.

Nguồn: Tạp Chí F

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH