logo

Mỗi phương pháp luyện tập đều có những lợi ích và mặt hạn chế khác nhau. Sau đây là tất tần tật bạn cần biết.

Tập luyện tại nhà

Nhờ có Internet, đĩa DVD bài tập, sách hướng dẫn, phần mềm điện thoại,... việc tập luyện tại gia đang trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Cực kì tiết kiệm thời gian, bạn cũng không phải khệ nệ mang vác túi xách cùng lỉnh kỉnh các vật dụng cần thiết đến phòng gym, tập luyện bao lâu tùy thích, không phải lưu tâm mặc trang phục gì, giày này có hợp với áo kia hay không. Đặc biệt, đối với những người nhút nhát, thiếu tự tin, việc luyện tập ở nhà sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn trong việc tập luyện của mình bởi không ai có thể bàn tán, nhận xét bất kì thứ gì về bạn.

Tuy nhiên, cho dù có trang bị hàng tá máy móc, sách đĩa hướng dẫn, tập luyện tại nhà vẫn chẳng hề đơn giản, đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Để sở hữu được vóc dáng hằng mơ ước, bạn cần vạch ra 1 chiến lược khoa học và khôn ngoan bao gồm cả chế độ ăn uống và chế độ luyện tập bởi không phải ai cũng đều có cơ địa giống nhau. Với 1 lượng kiến thức khổng lồ từ rất nhiều nguồn, bạn sẽ gặp không ít khó khăn, thời gian nghiên cứu trong việc tự hoạch định chế độ tập luyện phù hợp cho bản thân. Chưa hết, bạn sẽ rất dễ nản lòng khi tập luyện một mình bởi thiếu đi sự động viên, không có người bên cạnh đủ thúc giục bạn tập luyện,...

Tóm lại, tập luyện tại gia rất thoải mái, với điều kiện bạn phải vững các kiến thức chuyên môn về gym và có 1 nghị lực cao ngút ngàn.

Tập trong phòng gym

Trái ngược với tập luyện tại nhà, tập luyện trong phòng gym dĩ nhiên sẽ có đầy đủ các vật dụng cần thiết để bạn luyện tập  từ máy móc, tạ, thảm, lồng tập...

Nếu cảm thấy chạy bộ một mình quá cô đơn, bạn có thể tham gia vào các lớp học 1 đối 1 cùng các huấn luyện viên, các lớp lớn,... Tại phòng tập, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn hẳn. Chưa hết, việc tập luyện cùng huấn luyện viên, các hội viên khác sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng tốt hơn, tập luyện hăng say hơn nhờ nhận được những lời khích lệ, động viên. Không chỉ thế, bạn còn có thể dễ dàng kết bạn, cùng nhau chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hay ho về tập gym mà không cần phải xem quá nhiều sách, đĩa DVD hướng dẫn vô cùng tiện lợi và vui vẻ.

Ngày đầu tiên trong phòng gym có thể sẽ trở nên rất mới mẻ và bỡ ngỡ với những người mới bắt đầu. Đừng ngần ngại kêu gọi sự giúp đỡ của các HLV, nhân viên tư vấn hoặc các hội viên khác, hãy từ từ trải nghiệm tất cả các bộ môn tại UFC gym mà tự so sánh, đúc kết phương pháp luyện tập thích hợp nhất cho bản thân.

Tập luyện trong phòng gym chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu và chưa có kiến thức về gym. Việc luyện tập trực tiếp cùng các HLV sẽ giúp bạn trau dồi thêm kiến thức và kĩ năng cơ bản, thúc đẩy bản thân tập luyện tốt hơn, không được bỏ dở giữa chừng.

Giải pháp lựa chọn

Thay vì chia hẳn ra làm 2 trường phái tập luyện tại nhà, tập luyện tại phòng gym, có nhiều người đang cố gắng phối hợp cả 2 phương pháp tập luyện cùng nhau và đang đạt được những hiệu quả rất khả quan, vừa luyện tập sức mạnh, vừa được truyền cảm hứng lại xây dựng được đời sống xã hội phong phú. Muốn chạy bộ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc chạy vòng quanh khu phố nhà mình để ngắm cảnh hoặc vừa chạy bộ trên máy vừa xem TV, hãy biến việc luyện tập trở nên thoải mái nhất, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu.

Hãy xác định rõ mục tiêu lâu dài trong việc xây dựng hình thể bản thân. Bạn mong muốn bản thân khỏe hơn? Bạn mong muốn giảm cân? Bạn cần tăng cơ? Bạn tập luyện vì trót yêu thích bộ môn đó?... Xác định rõ mục tiêu của mình ngay từ đầu để không bị lạc hướng, tập luyện đúng cách và không ngừng nỗ lực để thành công.

Mia Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH